Menu

Bạn đang có ý định đi du lịch Sapa tự túc, nhưng mỗi người lại gợi ý cho bạn một tip, bạn thấy khó chọn lựa. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé, đó là lịch trình đầy đủ chi tiết cho chuyến đi Sapa 2 ngày 1 đêm mà bạn có thể tham khảo nhé.

1, Di chuyển lên Sapa

Mình đã đi làm, vì đặc thù công việc của mình rất khó xin nghỉ, mà mình lại ham đi chơi, muốn được khám phá nhiều địa điểm nên mình bắt đầu lên kế hoạch đi du lịch Sapa trước chuyến đi khoảng 1 tháng để không quá bỡ ngỡ và bỏ lỡ những địa điểm đẹp trong thời gian ít ỏi 2 ngày 1 đêm. Mình tận dụng tất cả thời có được bằng cách di chuyển từ tối hôm trước trước tại Hà Nội bằng xe giường nằm, đến Sapa tầm 3h sáng nên ngủ tại xe đến 5 rưỡi – 6h xuống xe- mình đi vào mùa hè nên lúc này trời đã bắt đầu sáng rồi, nếu bạn đi vào mùa đông có thể lùi thời gian xuống xe vào khách sạn một chút.

du lịch Sapa bằng xe giường nằm cao cấp

Bạn có thể xem thêm một số loại xe đi Sapa mà mình đã tham khảo trước ở đây nhé https://globaltravel.com.vn/blog/xe-di-sapa/.

2, Lịch trình ngày thứ nhất

Bởi vì đi xe từ hôm trước, dù mình dễ ngủ nhưng giấc ngủ trên xe thì không thể như ở nhà được nên trên người cũng chưa được thoải mái. Vậy nên sau khi cất đồ đạc, làm thủ tục nhận phòng ở khách sạn xong, mình phải ăn sáng thật ngon để lấy lại tinh thật chinh phục Sapa luôn.

2.1, Khám phá bản Cát Cát

Đầu tiên, mình cùng hội bạn đến chơi bản Cát Cát, vì cũng là gà mờ mới lên đây nên bọn mình thuê xe và một người dân bản địa dần đường luôn cho nhanh. Giá vé vào tham quan bản Cát Cát: 70.000 vnđ. Thuê quần áo dân tộc chụp ảnh với giá 50.000 vnđ sẽ được miễn phí gửi xe. Hội mình thi nhau check in trên bản ở những sạp hàng quần áo, đồ ăn vặt, xa xa ngay sườn núi là những bức tranh của hội mình mặc quần áo dân tộc lẫn với một màu xanh thăm thẳm của đồng ruộng, của núi đồi pha lẫn màu trắng xoá của khói sương  nơi đây tạo một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ đẹp nao lòng, mà con người thì nhỏ bé được bao bọc bởi thiên nhiên rộng lớn.

thuê quần áo dân tộc check in bản Cát Cát, Sapa

Đường vào bản cũng không quá khó đi nên bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe ôm đi từ bản ra ngoài vì đường khá xa. Giá đi xe ôm chỉ tầm 10.000 – 15.000 vnđ/người. Tổng tiền vé, thuê trang phục và đi xe ôm, mua sắm linh tinh là khoảng 140.000 vnđ/người.

2.2, Check in nhà thờ đá, quảng trường Sapa

Sau khi đi đến bản Cát Cát, chúng mình quay lại trị trấn check in ngay tại nhà thờ đá và quảng trường rộng bao la, bát ngát. Ở quang trường cũng có rất nhiều view đẹp nên bạn cũng tha hồ check in với mây trời bồng bềnh, có thêm thành phố hiện đại ngay giữa rừng núi. Còn có rất nhiều em bé H’mong mặc quần áo dân tộc đi loanh quanh để bán quà lưu niệm cho khách du lịch tại khu vực này nữa, bạn có thể chụp ảnh cùng các em bé H’mong này khi mua 1 món đồ lưu niệm nhỏ đấy, giá quà lưu niệm thì nhỏ thôi nên bạn cũng có thể ủng hộ 1 chút, mình nghĩ đây cũng là một phương diện ủng hộ cho các bé miền cao đó.

du lịch Sapa dạo quanh quảng trường rộng mênh mông

2.3, Thưởng thức lẩu cá tầm, cá hồi- đặc sản Sapa

Buổi sáng ngày thứ nhất hội mình chỉ đi sương sương thế thôi, rồi ở luôn thị trấn ăn trưa. Vì một hội đi cùng nhau nên thích cái gì đó đông đông lại vui vui nên bọn mình chọn ăn lẩu cá hồi, cá tầm- đặc sản Sapa ở 071 Xuân Viên luôn. Được thưởng thức cá hồi, cá tầm tươi cùng rau rừng đều được nuôi trồng ở Sapa nên hội mình ăn ngon lắm, căng cả rốn luôn. Lúc sau nhìn lại, còn không ngờ bọn mình gọi nhiều món mà giá cả phải chăng nữa chứ, đồ ăn quá tươi ngon nên chắc mọi người ở đó tưởng như bọn mình bị bỏ đói năm 45 vừa mới được ăn lại ấy. Vậy là cả nhóm lại được hồi sức để buổi chiều oanh tạc tiếp nơi này.

lẩu cá hồi, ca tầm- đặc sản Sapa tươi ngon

2.4, Chinh phục Fansipan, ngắm hoàng hôn Ô Quy Hồ

Trước khi đi du lịch Sapa mình đã nói trước với cả hội là dù có như thế nào cũng phải trèo lên được Fansipan, dù đi bộ hay đi cáp treo hihi. Thế nên buổi chiều ngày đầu tiên ở đây, hội mình cùng nhau đi tham quan Fansipan, check in ở tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc- đèo Ô Quy Hồ luôn.

Ngắm hoàng hôn ở Fansipan hay Ô Quy Hồ đều rất đẹp nhưng ở Sapa trời đã tối thì tối rất nhanh, đường đèo lại nguy hiểm nên bọn mình chọn ngắm hoàng hôn ở Ô Quy Hồ, và di chuyển chinh phục nóc nhà Đông Dương- Fansipan trước.

Nếu các bạn có thời gian đi tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm và sức khỏe tốt thì có thể chọn leo bộ Fansipan như thế có thể cảm nhận được vẻ đẹp núi rừng uy nghiêm, tráng lệ, hoặc như bọn mình thì chọn đi cáp treo và ngắm rừng từ trên cao. Giá vé cáp treo: 700.000 vnđ + tàu hỏa leo núi: 140.000 vnđ/2 lượt, cáp treo Fansipan cũng là cáp treo 3 dây dài nhất thế giới tính cho tới thời điểm hiện tại. Bọn mình đi cap treo cho thuận tiện vì thức sự có 2 ngày 1 đêm nên cũng muốn đi thêm nhiều địa điểm khác nữa. Nhưng đúng như lời đồn, ở đỉnh Fansipan mây phủ kín cả dãy Hoàng Liên Sơn bên dưới, gió mát lồng lộng thật thích, cảm giác sờ tay vào cột mốc mát lạnh làm mình đứng tim, bồi hồi một lúc luôn.

Du lịch Sapa nhất định phải chinh phục Fansipan- nóc nhà Đông Dương

Sau đó, nhóm mình nhanh chóng quay lại đến đèo Ô Quy Hồ, điểm cao nhất của đèo còn được dân chuyên phượt gọi là cổng trời nữa. Trên đường đi, chúng tớ tạt tẹt qua thác bạc để nghe tiếng nước chảy của thác như nhạc nữa. Nếu bạn đi từ trung tâm thị trấn Sapa lên khu du lịch thác Bạc mất khoảng 12km. Đường đi khá đẹp, dễ di chuyển, trên đường đi bạn được ngắm những khung cảnh có cả khung trời màu xanh thẳm của núi rừng, có mảng màu vàng của những thửa lúa chín trước, màu xanh mạ của những cánh đồng lúa đang trổ đòng trên cao thật đẹp. Thêm vào đó là hít hà cái không khí trong lành, mát mẻ ở giữa núi rừng.

Thác bạc Sapa tháng 6 nước chảy tung bọt trắng xóa

Thác bạc Sapa nước chảy tung bọt trắng xóa

Ngắm Sapa ở Ô Quy Hồ thật là đẹp không tiếc nuối trong chuyến đi Sapa này, bạn có thể nhìn được bao trọn toàn bộ những con đường uốn lượn như rồng của dãy núi Hoàng Liên Sơn, ngắm hoàng hôn lúc mặt trời xuống thì gọi là tuyệt vời ông mặt trời luôn, cảnh mặt trời rơi xuống giữa biển mây cùng núi rừng hùng vĩ như một bức tranh thiên nhiên huyền ảo, mơ mộng không diễn tả thành lời được.

Hoàng hôn huyền ảo ở Ô Quy Hồ

2.5, Trải nghiệm tắm lá thuốc của người Dao Đỏ

Buổi tối ngày thứ nhất sau khi đã khám phá được những vẻ đẹp ở đây thì bọn mình về thị trấn ăn đồ nướng thả ga ở các sập hàng nhỏ, nhưng hương vị thì ngon khỏi phải bàn rồi. Cả ngày đi du ngoạn mệt mỏi, thêm phần ghé hết các hàng ăn thử món ngon, trong người vừa mệt lại nhiều mùi quá nên cả hội rủ nhau đi tắm lá của người dao đỏ. Các bạn đừng bỏ qua trải nghiệm thú vị này nhé. Đó là những bài tắm bằng lá thuốc của người Dao đỏ hái ở trên rừng về xao khô, tắm xong thấy cả người được khỏe ra như là bao nhiêu gân cốt được giãn nở ra hết ấy, mình không còn thấy mỏi chân nữa ấy.

ăn nướng tẹt ga khi đi du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm

3, Lịch trình ngày thứ 2

Sau ngày thứ nhất dong duổi các con đường, check in rất nhiều nhưng vẫn chưa thỏa mãn được tâm hồn sống ảo trong con người mình. Vậy lên ngày thứ 2, hội mình chỉ di chuyển đơn giản đến Moana Sapa để check in sang chảnh cực chất giữa nơi có cảnh sơn thủy hữu tình như vậy. Bạn có thể xem thêm những địa điểm check in hot hit nhất 2021 ở Sapa qua bài này nhé.

Moana Sapa là một địa điểm siêu xịn sò với vô vàn góc sống ảo sang chảnh. Bạn có thể check-in với hàng loạt tiểu cảnh thần thánh rất hấp dẫn, mình đã hết pin điện thoại luôn, may mà còn mang theo sạc dự phòng không thì cực đang tiếc vì cảnh quá đẹp, về mình có thể sống ảo cả năm với số ảnh đấy đó.

Check in siêu chảnh ở Moana Sapa

Vì chuyến đi chủ yếu là di chuyển, check in lên chúng mình chưa mua được quà gì cả. Vì vậy, chơi ở Moana Sapa xong cả nhóm mình về chợ Sapa để mua chút quà về về. Chợ Sapa họp tất cả các ngày trong tuần nên bạn đến lúc nào cũng được. Nếu chưa thử thắng cố ở nhà hàng nào thì có thể thử ăn món thắng cố – đặc sản vùng cao Tây Bắc vô cùng đặc biệt ở đây nhé. Đừng quên nhiệm vụ của mình là mua quà du lịch Sapa về nhé, ở chợ Sapa buôn bán rất nhiều món quà lưu niệm từ thổ cẩm, các loại vòng bạc, vòng đồng để về làm quà cho bạn bè, người thân. Buổi chiều, chúng mình bắt xe về Hà Nội kết thúc chuyến du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm tự túc của bọn mình.

Nhớ mua quà cho người thân, bạn bè khi đi du lịch Sapa nhé

Nếu không có đồng bọn đông đúc bạn có thể mua tour Sapa ở Globaltravel nhé.

Khám phá cảnh đẹp tại Cảng Tiên Sa khi đi du lịch Đà Nẵng

Cảng Tiên Sa là một trong những bãi biển đẹp được xếp vào bậc nhất khu vực miền Trung. Cảng Tiên Sa không chỉ là đầu mối giao thông đường thủy mà còn được phát triển về du lịch, nơi đây phong cảnh hữu tình, thiên nhiên tươi mát, giúp du khách có kỳ nghĩ […]

Những món ăn đặc sản nên thử khi đi tour Phương Hoàng cổ trấn 2019

Phượng Hoàng cổ trấn đẹp như tranh vẽ, yên bình mỗi sáng sớm và sôi động khi đêm xuống. Vậy ở đấy ăn gì vừa ngon, vừa ấm bụng trong cái tiết trời se se lạnh của nơi đây. Bài viết sẽ giúp cho du khách có thêm những sự lựa chọn về ẩm thực […]

Du lich Nhật Bản để khám phá 3 ngôi chùa nổi tiếng

Nhật Bản có tới 77.000 ngôi chùa mỗi ngôi chùa mang đậm văn hóa riêng. Hôm nay chúng ta cùng khám phá 3 ngôi chùa nổi tiếng này khi di du lịch Nhật Bản nhé. Nội dung bài viết1 1, Chùa Vàng, Nhật Bản2 2, Chùa Thanh Thủy- Otowasan Kiyomizu3 3, Chùa Yakushiji. Nhật Bản 1, Chùa Vàng, Nhật Bản […]