Menu

Bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Hạ Long, hay bạn đang ở đây rồi mà chưa biết mùa quà ở đâu cho chất lượng, nhiều lựa chọn. Hãy đến ngay những địa điểm dưới đây nhé, chắc chắn bạn sẽ mua được quà hợp ý mình và làm bạn bè bạn hài lòng. Mình còn sợ đến đây rồi bạn còn mua nhiều, không kìm hãm lại được ấy chứ.

1, Chợ Hạ Long

Chợ Hạ Long 1 là chợ đầu mối Quảng Ninh, nằm ngay trung tâm thành phố Hạ Long. Chợ rất lớn với quy mô 4 tầng và được bày bán rất nhiều mặt hàng từ thực phẩm, đồ gia dụng đến thời trang, hàng điện tử, thủ công mỹ nghệ, trang sức,… nên hàng ngày tiếp đón rất nhiều lượt khách ra vào, từ người dân xung quanh, khách du lịch, đến những người đi buôn đến đây lấy rồi về bán lại.

Chợ Hạ Long là chợ đầu mối của trung tâm mua sắm nên du khách đến đây mua quà Hạ Long giá rẻ cho bạn bè, người thân rất đông. Bạn có thể cảm nhận cuộc sống nhộn nhịp, ồn ào của của khu chợ, mua những hải sản tươi ngon nhất với giá rẻ nhất như tôm, ghẹ, cá, mực, cua, sá sùng khô…chất lượng hàng đầu, thậm chí hải sản còn tươi có thể ướp đá cho bạn mang về nếu khoảng cách di chuyển gần, không quá xa để giữ trọn hương vị tươi ngon của đồ ăn.

Chợ Hạ Long 1 quy mô lớn, cho bạn có nhiều lựa chọn

Chợ Hạ Long 1 quy mô lớn, cho bạn có nhiều lựa chọn

Trên tầng 3, tầng 4 của chợ được bày bán quần áo, giày dép, túi xách, trang sức,… rất nhiều mẫu mã, chủng loại, kích thước khác nhau. Vì vậy, bạn có lượn 1 vài vòng ngắm, thử mua về làm quà cũng rất ý nghĩa nhé.

2, Chợ Hạ Long 2

Chợ Hạ Long 2 cũng là địa điểm mua quà cho người thân khi đi du lịch Hạ Long rất là lý tưởng, nằm ngay ở trung tâm Hạ Long bạn di chuyển đến một cách thuận tiện. Đặc biệt, chợ cũng rất rộng và bán rất nhiều đồ khô như: cá khô, tôm khô, mực khô, mực một nắng,…được bày sẵn trên các gian hàng, giúp bạn nhìn thấy rõ luôn để lựa chọn. Nếu bạn ở xa, di chuyển đường dài thì có thể mua hải sản khô vừa ý nghĩa lại dễ dàng vận chuyển, cũng không lo lắng bị hỏng trên đường đi.

Mua chả mực ở chợ Hạ Long 2 làm quà du lịch Hạ Long

Mua chả mực ở chợ Hạ Long 2 làm quà du lịch Hạ Long

Bên trong chợ Hạ Long 2 cũng có bán các mặt hàng lưu niệm và đồ gia dụng, bạn cũng nên ghe thăm để mua thêm những món quà nho nhỏ cho các bạn nhí ở nhà như bộ quần áo hè in biển Hạ Long, hay chiếc vòng làm từ vỏ ốc xinh xinh chẳng hạn,…

3, Chợ cái Dăm

Chợ Cái Dăm ở địa chỉ Tiên Ông, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh cực rộng với 6 tầng, mỗi tầng bày bán các mặt hàng khác nhau, cho bạn trải nghiệm tham quan và mua đồ tại đây. Điều đặc biệt, mỗi gian hàng đều có thông người bán, số điện thoại và sản phẩm bán nên bạn yên tâm là mua ở đâu thì có thể hỏi rõ được nguồn gốc, xuất sứ sản phẩm nhé.

Chợ Cái Dăm mở cửa 24/24 phục vụ khách hàng

Chợ Cái Dăm mở cửa 24/24 phục vụ khách du lịch Hạ Long và người dân địa phương

Bạn có thể mua nông sản, thực phẩm, hải sản tươi ở ngay tầng trệt của chợ Cái Dăm, tầng 1 và tầng 2 bày bán thời trang, giày dép, túi xách, mỹ phẩm, văn phòng phẩm,… nên bạn có thể mua được rất nhiều đồ bởi sản phẩm đa dạng, phong phú, nhiều chủng loại khác nhau. Thêm vào đó, các tầng trên là trung tâm giải trí, nhà hàng ăn uống, giải khát cho bạn thưởng thức những đồ ăn tươi ngon nhất, thức uống thơm ngon nhất.

4, Chợ đêm Hạ Long

Nếu phải chờ trời sáng để đi các chợ khác mua quà, thì ngược lại ở chợ đêm Hạ Long bạn có thể tung tăng cả tối để ngắm nhìn các gian hàng, chọn cho mình những món đồ lưu niệm ưng ý, thưởng thức đồ ăn vặt ngay tại các quầy hàng mà không ở đâu giống được hương vị ấy.

Thưởng thức hải sản khi đi du lịch Hạ Long ở chợ đêm

Thưởng thức hải sản khi đi du lịch Hạ Long ở chợ đêm

Chợ đêm Hạ Long là các gian hàng được xếp liền kề với nhau bày bán những mặt hàng lưu niệm từ vỏ ốc, sò,… quần áo, giày dép, túi xách đủ các mẫu mã, size lớn nhỏ khác nhau, bạn có thể lượn vòng đẻ mua những món quà ý nghĩa ở đây khi đi du lịch Hạ Long nhé. Ngoài ra, các gian hàng sau là đồ ăn vặt chế biến đặc biệt theo hương vị đất cảng mới có: bánh gật gù, hàu nướng, mực nướng,… cho bạn thưởng thức hải sản ngay tại đây mà không cần phải đi đâu xa cả. Đến chợ đêm không những mua được nhiều đồ mà còn không lo bị đói nữa.

Xem thêm: https://globaltravel.com.vn/blog/top-nhung-mon-an-ngon-can-thu-khi-di-du-lich-ha-long/

5, Chợ Hòn Gai -đầu mối Hải Sản (phường Bạch Đằng)

Chợ Hòn Gai là địa điểm lý tưởng để bạn mua hải sản tươi về làm quà khi đi du lịch Hạ Long. Đây là chợ buôn bán thủy hải sản lớn nhất thành phố kể cả những người đi buôn cũng đổ xô về đây lấy hàng, thuyền vừa cấp bến là ngư dân chuyển liền vào chợ, vì vậy giá cả thường rẻ hơn chỗ khác mà đồ lại tươi ngon đúng kiểu vừa gỡ lưới ra.

Mua hải sản tươi ngon khi đi du lịch Hạ Long

Du lịch Hạ Long mua hải sản tươi ngon ở chợ Hòn Gai

Nhưng vì đây là điểm tập trung buôn bán mà ngư dân đem đến nên bạn phải dậy sớm thì mới có thể mua được nhiều đồ tươi ngon nhất, với giá rẻ nhất, chứ đến muộn thì thuyền lại ra khơi và hàng hóa cũng không còn nhiều nữa. Nhưng lưu ý là bạn ở gần thì đến đây mua đồ cho chạy sủi để về nhà hoặc phải cấp đông ngay để bảo quản được độ tưoi ngon của hải sản, trường hợp bạn di chuyển đi xa thì chợ Hòn Gai hợp lý khi bạn mua đồ ở đây về ăn liên hoan luôn tại Hạ Long với giá rẻ, không cần ra nhà hàng.

Nếu bạn muốn nhớ nhung Hạ Long khi ở nhà, thì hãy đặt ngay tour du thuyền Hạ Long của Globaltravel qua Hotline: 0943.59.8288-0943.39.8288 để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé.

ĐI DU LỊCH ĐÀI LOAN VÀO MÙA XUÂN CÓ GÌ ĐẸP?

Mọi người thường băn khoăn đi du lịch Đài Loan vào mùa nào trong năm là đẹp nhất ?  Vào dịp mùa xuân, hòn đảo Đài Loan xinh đẹp lại rực rỡ trong sắc hoa anh đào, loài hoa mà tưởng chừng chỉ có đi du lịch Nhật Bản chúng ta mới được chiêm ngưỡng, nhưng […]

Khám phá vẻ đẹp của các điểm du lịch ở miền Nam của Thái Lan

Bangkok, Pattaya…là những điểm du lịch nổi tiếng ở Miền Trung Thái Lan, vậy những điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng nào sẽ nằm ở khu vực miền Nam? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây: Nội dung bài viết1 Hòn ngọc Phuket2 Nakhon Si Thammarat2.1 Songkhla Hòn ngọc Phuket Phuket chắc […]

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Osaka, Nhật Bản

Osaka là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch Nhật Bản từ các nước trên toàn thế giới. Khám phá các điểm du lịch tại Osaka thu hút du khách gần xa bởi những công trình kiến trúc mang giá trị văn hóa, lịch sử và những lễ hội truyền thống của dân […]