Menu

Thái Lan là một đất nước nổi tiếng với những nụ cười thân thiện, bởi thế mà nó thu hút một lượng lớn khách du lịch thế giới đến du lịch Thái Lan mỗi năm. Không chỉ có thế, Thái Lan còn nổi tiếng với những ngôi chùa Vàng linh thiêng, những bãi biển tuyệt đẹp, và những trung tâm mua sắm kệch xù.

Kinh nghiệm du lịch thái lan

Trong tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm của mình với vô vàn những trải nghiệm,  12 trải nghiệm sau đây khiến mình không thể quên, xin chia sẻ để các bạn cùng tham khảo.

1, Thưởng thức món bánh Sashimi ở Bangkok trong tour du lịch Thái Lan

Ẩm thực của Thái Lan vô cùng phong phú, nhưng chủ đạo là 2 vị cực cay và cực ngọt. Mình không ăn được cay nhưng một món bánh khiến mình rất thích thú ngay khi nhìn thấy đó là món Sashimi – một tuyệt phẩm ẩm thực khiến thực khách đứng ngồi không yên.

Tiệm bánh Kouen Delivery & Catering ở Bangkok rất nổi tiếng với món bánh này, thu hút rất nhiều khách đến để thưởng thức món bánh “Salmon in Love” tuyệt phẩm có một không hai.

Món bánh được chế biến với vỏ là hoa hồng cá hồi và nhân là cơm sushi sắp xếp cá hồi xen kẽ, khi ăn vị cá hồi thơm thơm, ngậy ngậy, trong đó có vị hỏi hơi cay cay và cơm bên trong rất dẻo và thơm.

Bạn đến du lịch Thái Lan tại Bangkok thì hãy nhớ ghé tiệm bánh này để thưởng thức món bánh tuyệt vời này nhé.

Món Sashimi Bangkok, Thái Lan

Thưởng thức món Sashimi Bangkok khi đi du lịch Thái Lan

2, Khám phá những khu chợ đông dân dã khi đi du lịch Thái Lan

Thái Lan có một hệ thống trung tâm thương mại lớn với cả một thiên đường mặt hàng từ bình dân đến cao cấp thu hút khách du lịch đến đây để được thỏa sức mua sắm. Tuy nhiên đó không phải là một trải nghiệm thú vị đối với mình, mà một khu chợ dân dã ở Thái Lan lại có một sức hút rất lớn.

Và khi được chứng kiến cảnh những đoàn tàu hỏa chạy qua chợ Maeklong nằm sát đường tàu khi chợ đang hoạt động tấp nập và nhộn nhịp lại khiến mình thấy vô cùng thích thú. Là khi những đoàn tàu chạy tới, cả khu chợ kéo bạt che lại để nhường đường cho đoàn tàu, và khi tàu đã chạy qua thì tất cả lại được giăng lên và hoạt động trở lại như bình thường lại trở nên vô cùng đặc biệt.

Bạn sẽ biết cảm giác của mình như thế nào nếu bạn đến Thái Lan và được hòa mình vào không khí của phiên chợ ấy.

Ngoài ra, ngồi thuyền xuôi dòng sông để  được tham quan chợ nổi Damnoen Saduak ngay từ sáng sớm cũng là một điều vô cùng thú vị.

Trải nghiệm này rất giống với miền Tây của Việt Nam, nhưng với một người Bắc như mình, đây lại là một trải nghiệm đặc biệt. Mọi thứ hàng hóa ở đây đều được trao đổi mua bán ngay trên dòng sông, nhộn nhịp và đông vui, cảnh tượng thật tuyệt vời.

Đừng bỏ lỡ trải nghiệm cực kỳ thú vị này nếu bạn đi du lịch Thái Lan nhé.

>>>Xem thêmKhám phá văn hóa ẩm thực đặc trưng vùng miền tại Thái Lan

3, Bơi trong bể bơi ở dưới biệt thự sang trọng

Bạn sẽ cảm thấy thế nào khi được bơi bên dưới của những chiếc giường trong các căn phòng khách sạn?

Tại KC Resort & Over Water Villa, ở Koh Samui có một bể bơi vô cực được xây dựng ngay dưới gầm giường của các phòng. Bạn có thể bơi một vòng và tham quan các phòng khách sạn được trang trí thế nào.

Bơi trong bể bơi ở dưới biệt thự sang trọng

Và đây là một trải nghiệm sang chảnh của mình trong chuyến đi tour Thái Lan 5N4D, rất khó để diễn tả cảm giác ấy thế nào, hãy thử để cảm nhận bạn nhé!

4, Xem trình diễn rót trà ở chợ cuối tuần Chatuchak Bangkok

Trong rất cả những trải nghiệm của mình thì đây là điều khiến mình thích thú và mê đắm nhất.

Đi mua sắm ở chợ cuối tuần Chatuchak, Bangkok bạn sẽ được xem những “nghệ nhân” biểu diễn những màn trình diễn rót trà điêu nghệ có một không hai. Những “nghệ nhân” ấy rất thuần thục trong việc pha trà và sữa đặc, cho bạn một món đồ uống rất ngon với một phong cách cực kỳ đặc biệt.

Trình diễn rót trà ở chợ cuối tuần Chatuchak Bangkok

Khi chiêm ngưỡng màn trình diễn rót trà của họ, mình đã không thể rời mắt, mà còn xem đi xem lại họ rót như thế nào để có được một cốc trà ngon như vậy mà điệu nghệ đến thế.

Đó quả là một màn biểu diễn vô cùng xuất sắc, đừng bỏ lỡ trải nghiệm này trong chuyến du lịch Thái Lan của mình bạn nhé.

5, Quay sơi tơ tằm bằng tay

Mình cũng từng được nuôi tằm, thu kén tằm và quay sơi tơ tằm thủ công nhưng mình nghĩ nó cũng sẽ là một trải nghiệm cực kỳ thú vị đối với rất nhiều khách du lịch đấy nhé.

Tại nhà Jim Thompson ở Bangkok, bạn sẽ được tự tay quay những sợi tơ tằm từ kén tằm nhỏ xinh.

Quay sơi tơ tằm bằng tay

Những kén tắm sẽ được đem luộc sôi cho mềm ra, người kéo tơ ngồi sỡ kén và kéo sợi, những sợi tơ tằm mỏng manh được kéo ra thành từng sợi, quay xếp gọn gàng thành từng bó và được nhuộm rất nhiều màu sắc sặc sỡ.

Nếu đến Bangkok hãy nhớ tới nhà Jim Thompson và trải nghiệm nghề thú vị này nhé.

6, Massage chân bằng những con cá trong tour du lịch Thái Lan

Thực ra đây là một trong những giây phút thư giãn dành cho bàn chân khi một ngày dài hoạt động và với mình nó cũng là một trải nghiệm đáng nhớ.

Trải nghiệm này có ở rất nhiều nơi trên đất nước Thái Lan, các bạn có thể tới vườn quốc gia Erawan để có được trải nghiệm này như mình nhé.

Massage chân bằng những con cá

Bạn hãy nhúng bàn chân của mình xuống nước để lũ cá bơi tới ăn lớp da chết trên đôi chân của bạn, một cảm giác cực phê như ai đó đang massage đôi bàn chân của bạn và sẽ rất thú vị để bạn trải nghiệm khi đi du lịch Thái Lan, đừng bỏ lỡ nhé.

7, Tắm voi dưới suối ở Chiang Mai

Nếu bạn đã từng tìm hiểu về Chiang Mai Thái Lan hẳn bạn cũng biết đây là nơi có những địa điểm tôn nghiêm dành riêng cho việc chăm sóc những chú voi.

Khi đến những địa điểm này, chắc chắn rằng bạn sẽ không thể có những hoạt động cưỡi voi bởi voi ở đây rất được tôn trọng.

Tắm voi dưới suối ở Chiang Mai

Bạn sẽ chỉ được cùng chúng tắm dưới suối mát một cách thân thiện giống như một người bạn, thể hiện sự tôn trọng với chúng. Bạn vừa được gần gũi những chú voi thân thiện này, vừa được trải nghiệm một hành trình thú vị trong chuyến du lịch Thái Lan của mình.

8, Tận hưởng bữa tiệc trăng tròn ở Koh Phangan

Nếu bạn yêu thích những bữa tiệc trên bãi biển thì chắc chắn bạn sẽ không thể không biết đến bữa tiệc Trăng Tròn nổi tiếng ở Koh Phangan của Thái Lan.

Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng một bữa tiệc Trăng Tròn nổi tiếng trên bãi biển, hòa vào với âm nhạc, cùng với ánh đèn neon lấp lánh, thả mình thoải mái vào không khí sôi động của bữa tiệc, chắc chắn bạn sẽ giải tỏa được bao căng thẳng mệt mỏi của cuộc sống.

KHám phá bữa tiệc trăng tròn ở Koh Phangan, khi đi tour Thái Lan

Đây cũng sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn nếu bạn là người yêu thích những bữa tiệc, những địa điểm vui chơi nhộn nhịp trong chuyến du lịch Thái Lan của mình.

9, Thưởng thức những món ngon đường phố Thái Lan

Ẩm thực Thái Lan sẽ là một trải nghiệm mà bạn chẳng thể bỏ qua trong chuyến tới Thái Lan của mình. Có rất nhiều món ăn mang hương vị đặc trưng của Thái Lan và mang những nét đặc sắc của cộng đồng người Thái cho bạn thưởng thức.

Và đặc biệt nhất là những món ăn đường phố, ngon bổ rẻ và mang rất nhiều phong cách, hương vị và những gia vị rất riêng của từng món ăn, từng vùng miền, từng tộc người.

Thưởng thức những món ngon đường phố khi đi tour Thái Lan

Nếu đến Thái Lan, bạn đừng quên thưởng thức những món ăn đường phố rất ngon và hấp dẫn nhé.

10, Xem biểu diễn võ thuật Muay Thái

Muay Thái là một món ăn tinh thần đặc biệt của người dân Thái Lan, một môn võ cổ truyền cũng là môn thể thao truyền thống.

Đi du lịch Thái Lan tại Bangkok mà bạn không xem các trận đấu Muay thì quả là điều cực kỳ đáng tiếc. Bạn sẽ trầm trồ thán phục những võ sĩ.

Xem biểu diễn võ thuật Muay Thái

Ngày nay, Muay không chỉ nổi tiếng trên đất nước chùa Vàng mà nó đã được các võ sĩ các nước trong khu vực châu Á trong đó có Việt Nam rất ưa chuộng và đưa vào võ thuật của đất nước mình.

11, Tìm hiểu hình xăm Sak Yant truyền thống

Nghe đến hình xăm chắc hẳn bạn sẽ nghĩ đó là điều quá bình thường, sao phải tìm hiểu đúng không? Nhưng bạn có biết, ở Thái Lan Sak Yant không chỉ là một hình xăm mang ý nghĩa trang trí mà nó còn mang một ý nghĩa tâm linh.

Tìm hiểu hình xăm Sak Yant truyền thống ở Thái Lan

Hình xăm đặc biệt này được các nhà Sư Phật Giáo sử dụng thuật xăm từ hơn 3000 năm trước, cây kim được gắn với một que tre dài, kim được nhúng mực và chọc dần vào lớp da đã được vẽ phác sẵn tạo nên một hình xăm vô cùng độc đáo và mang phong cách Thái Lan.

Nếu bạn là người yêu thích những hình xăm nghệ thuật, nếu đến Thái Lan hãy thử tìm hiểu về Sak Yant và có cho mình một hình xăm ưng ý nhé.

12, Hòa mình vào lễ hội Té Nước truyền thống của người Thái

Nói đến tộc người Thái thì chắc chắn, bạn sẽ nhớ ngay đến tục lệ té nước truyền thống hay còn được gọi với cái tên thân thiện Songkran. Nó được xem là Tết cổ truyền của dân tộc Thái Lan, chính lễ hội này đã thu hút một làn sóng khách du lịch tới với Thái Lan rất đông chỉ để được hòa mình vào văn hóa truyền thống đặc biệt này.

Đi du lịch Thái Lan để được ăn Tết cổ truyền của người Thái, bắt đầu từ ngày 13/4- 20/4 hàng năm chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đặc biệt.

le-hoi-te-nuoc-o-chiang-mai

Lễ hội Té Nước truyền thống ở Thái Lan

Lễ hội Té Nước gồm 2 phần là lễ và hội. Phần lễ bao gồm các hoạt động quen thuộc như: dọn dẹp nhà cửa, rước tượng Phật quanh thành phố, cử hành nghi thức tắm Phật cầu an, nghi thức té nước cầu mong bình an và may mắn đến cho nhau. Phần hội là những trò chơi dân gian và cuộc thi sắc đẹp..

Tuy vậy, lễ hội Té Nước này lại có sự khác biệt trong phong cách tổ chức ở mỗi vùng miền, điều này tạo nên những dấu ấn rất riêng của nó.

>>>Xem thêm5 món ăn vặt khiến bạn xiêu lòng trong tour Thái Lan

Trong chuyến đi trước của mình đã không vào thời điểm diễn ra lễ hội này nên mình đang lên kế hoạch một tour Thái Lan 4 ngày 3 đêm vào năm sau để được hòa mình vào không khí té nước cầu bình an, may mắn này.

Trên đây là 12 Trải nghiệm vô cùng thú vị khi đi du lịch Thái Lan bạn nên biết! và Globaltravel luôn là sự lựa chọn tuyệt vời của mình cho những chuyến đi du lịch và mình nghĩ đó cũng là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Mọi thông tin chi tiết, bạn hãy liên hệ với Globaltravel qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288  hay truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn  để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

KINH NGHIỆM DU LỊCH HÀN QUỐC MÙA HÈ 2018 BẠN NÊN BIẾT (Phần 2)

Ẩm thực Hàn Quốc nổi tiếng với sự đa dạng và những món ngon được chế biến cầu kỳ bắt mắt luôn khiến thực khách khó cưỡng lại được. Nhưng trong thời tiết nắng nóng của mùa hè, nên ăn gì khi tới Hàn Quốc ? Hãy cùng Global Travel chúng tôi tìm hiểu kinh […]

ĐIỂM DANH NHỮNG GÓC CHECK-IN MỚI SIÊU HOT NHẤT Ở SAPA

Check in Sapa là cụm từ được nhiều bạn trẻ liên lạc với mình để hỏi trong những ngày này nhất. Nếu bạn thấy thời điểm đi Sapa để săn tuyết vào mùa đông được rất nhiều bạn trẻ thích thú thì khi nắng lên lại khiến cho người ta muốn được trải nghiệm một […]

Top 3 ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng ở xứ Đài

Du lịch Đài Loan luôn cuốn hút du khách bởi nhiều danh lam thắng cảnh, các món ăn ngon…và những trung tâm mua sắm hiện đại. Đặc biệt, thật thiếu sốt nếu bạn chỉ thăm quan những danh lam thắng cảnh mà quên đi các ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng tại đây. Đó […]