Menu

Có bao giờ bạn nghĩ mình đi du lịch Đài Loan trong 1 ngày đã có thể khám phá trọn vẹn các món ăn vùng miền tại đất nước này chưa? Quốc đảo Đài Loan không quá lớn, nó chỉ bằng 1/9 Việt Nam. Khám phá Đài Loan với nhiều phương tiện khác nhau như tàu điện, xe lửa, taxi rất đơn giản để có một hành trình ý nghĩa tại thành phố Đài Loan xinh đẹp.

1, Đài Bắc – Chào buổi sáng 10h00 AM

Người Đài Loan thường bắt đầu ngày mới rất trễ sớm là 9h, không phải 10 giờ sáng , hãy bắt đầu ngày mới với bữa sáng truyền thống tại tiệm ăn sáng nổi tiếng của khu thương mại Da-An: Full Want với món bánh trứng cuộn cùng ngô và pho mát cheddar, bánh crepe hành cùng thịt bò sốt Teppanyaki, ăn kèm ly sữa đậu nành hoặc trà xanh.

bánh crepe hành

Bánh crepe hành

Khách đi tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm thường thấy rất nhiều người dân ở đây đang cầm bánh tại các tiệm ăn sáng của Đài Loan. Bánh crepe hành nóng hổi, lớp vỏ mỏng giòn gối chồng lên nhau, thơm phức mùi bột nướng, cuộn với thịt heo cay.

>> Xem thêm: BẠN NÊN MUA QUÀ GÌ KHI ĐI TOUR DU LỊCH ĐÀI LOAN?

2, Đài Trung – Ra chợ truyền thống ăn cơm mẹ làm

Điểm thứ 2 trong hành trình khám phá du lịch Đài Loan tự túc bạn đi từ  Đài Bắc, bắt chuyến tàu HSR từ Đài Bắc đến Đài Trung chỉ khoảng  54 phút, bạn có thể lập tức đi thăm khu chợ truyền thống của người Đài. Nơi đây nổi tiếng bán những món truyền thống cực kỳ ngon như trà đen, bánh bao nặn tay, mì, miến…và đặc biệt là cơm thịt heo Lu Rou Fan.

bánh bao nặn tay

Bánh bao nặn tay, Đài Loan

Người Đài Loan có câu nói, đi du lịch Đài Loan thì nhất định phải ăn “mì thịt bò, cơm thịt heo.Với nhiều người, Lu Rou Fan không chỉ là món ăn ngon miệng, mà còn là điều đặc biệt gắn liền với tuổi thơ, với hình ảnh người bà, người mẹ đứng xắt thịt nấu cơm trong gian bếp nhỏ.

3, Đài Nam – Ngày lười đi uống trà chiều

Từ Đài Trung, đi tàu HSR khoảng hai giờ đồng hồ là đến thành phố Đài Nam. Dạo bộ dọc trung tâm Đài Nam, du khách đi tour du lịch Đài Loan giá rẻ sẽ phải thốt lên rằng: “Dường như ở đây chẳng ai có hứng thú kinh doanh nhỉ! Nhà mặt tiền mà cứ để trống không.”

Đài Nam là một thành phố nhẹ nhàng, hoài cổ cho những ‘ngày lười’, nơi bạn có thể thư thả đạp xe len lỏi giữa những ngách phố, xếp hàng chờ mua một chiếc bánh bao xá xíu, hay nhâm nhi ly trà sữa trân châu cùng bạn bè giữa trưa nóng nực.

 tiệm Hanlin Tearoom, Đài Nam

Trà chiều tại tiệm Hanlin Tearoom, Đài Nam

Một trong những nơi ‘check-in’ của các tín đồ ẩm thực là tiệm Hanlin Tearoom, Đài Nam – nơi đầu tiên làm ra ly trà sữa trân châu độc đáo của Đài Loan.. Ly trà sữa thơm mùi trà, thanh vị sữa cùng những viên trân châu Đến nỗi chính phủ Đài Loan nói rằng, đây chính là món ăn đặc trưng của đất nước.

4, Một vòng chợ đêm Đài Loan

Hành trình du lịch  Đài Loan dĩ nhiên sẽ không thể hoàn hảo nếu thiếu đi dạo chợ đêm. Chợ đêm Đài Loan là thiên đường ẩm thực Châu Á, một trong hai món ‘quốc hồn quốc túy’ của Đài Loan.

Một vòng chợ đêm Đài Loan

Một vòng chợ đêm Đài Loan

Sợi mì tươi, nước dùng sắc nâu, đậm vị, thịt bò hầm mềm, thơm mùi thuốc bắc rất nhẹ, là một trong những món nhất định phải thử khi đến đâymón thứ 2 là món hàu đúc trứng. Người dân ở đây thường nướng hàu bằng cách khè lửa, nên hàu vẫn mập mạp, tươi và ngọt nước, không bị khô như nướng than.

>> Xem thêm: DU LỊCH ĐÀI LOAN CÓ GÌ HAY

Bạn hãy đi du lịch Đài Loan để khám phá thành phố xinh đẹp thưởng thức ẩm thực vùng miền Đài Loan trong 24h. Cần thêm thông tin gì liên hệ với Globaltravel qua số Hotline 0943.39.8288 – 0943.59.8288.này nhé. Hiện tại bên chúng tôi đang bán chương trình tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm giá tour 11.500.000đ vô cùng ưu đãi. Du khách có thể tham khảo khi có nhu cầu.

Tư vấn chat trực tuyến tại đây: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn.

Khám phá vẻ đẹp Slovakia khi đi du lịch Châu Âu

Slovakia – điểm dừng chân thanh bình cho tour du lịch Châu Âu của bạn. Vậy Slovakia mang lại những điều độc đáo gì cho du khách? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về một đất nước Slovakia thanh bình trước khi bạn đi du lịch Châu Âu nhé. Nội dung bài viết1 1, Đất nước Slovakia […]

Khám phá vẻ đẹp của hồ Baikal trong hành trình du lịch nước Nga

Hồ Baikal là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất trên thế giới, khó có từ ngữ nào thể hiện hết được vẻ đẹp kỳ vĩ của hồ Baikal nằm ở xứ sở Bạch Dương. Chúng ta cùng nhau khám phá vẻ đẹp của hồ Baikal trong hành trình du lịch nước Nga xem có gì […]

Thăm tu viện Sonzanlin trong tour Shangri-La

Tu viện Sonzanlin là một điểm du lịch hấp dẫn trong tour Shangri-La. Trong tour du lich Le Giang – Shangrila, chúng tôi đã được khám phá tu viện nổi tiếng này với nhiều trải nghiệm đặc biệt. Hãy cùng chúng tôi điểm lại một số thông tin cơ bản nhất về tu viện Sonzanlin […]