Menu

Ngoài Bangkok, Pattaya, Phuket thì Chiang Rai cũng là một trong những điểm du lịch vô cùng ấn tượng được nhiều du khách lựa chọn cho hành trình khám phá du lịch Thái Lan của mình. Đến với Chiang Rai thì đừng quên khám phá công viên Singha nhé.

Công viên Singha, Chiang Rai

Sơ đồ bao quát toàn cảnh Công viên Singha, Chiang Rai

Công viên Singha, Chiang Rai 

Công viên thuộc sở hữu của Boon Rawd Brewery, công ty sản xuất bia Singha. Công viên đẹp như tranh vẽ ở vùng nông thôn Chiang Rai là một điểm thu hút thân thiện với gia đình và tạo ra một cách dễ chịu để dành một buổi sáng hoặc buổi chiều.

Công viên Singha, Chiang Rai

Khám phá công viên Singha, Chiang Rai

Từ ‘Singha’ thực sự được phát âm là ‘Sing’, nhưng một số người Thái đã quá quen nghe nó được gọi là ‘Sing-ha’ bởi họ có thể sử dụng tên này mà không cố gắng sửa Nếu du khách lắng nghe cẩn thận những người Thái đặt hàng một ly bia Singha, bạn sẽ có thể nghe họ nói ‘Bia Sing’.

Trên thực tế, Công viên Singha được đặt tên là ‘Trang trại Boon Rawd’ trước đây. Nó đã được mở cho kinh doanh từ năm 2011. Có nhiều loài cây nông nghiệp đang được trồng bên trong, ví dụ như trà, dâu, bí ngô, v.v … Có một số động vật như bò, hươu cao cổ cũng vậy.

Công viên Singha, Chiang Rai

Cánh đồng trong nông trại thuộc công viên Singha, Chiang Rai

Khu vực rộng lớn của công viên vẫn là một trang trại làm việc với vườn cây ăn quả và đồn điền trà cũng như một số cánh đồng lúa mạch gốc. Ngày nay, khám phá du lịch Thái Lan khi đặt chân đến công viên, du khách sẽ thấy lúa mạch chủ yếu được sử dụng cho đồ uống có mạch nha và thực phẩm tốt cho sức khỏe. Trang trại bây giờ nổi tiếng hơn với việc sản xuất trà ô long và các tour du lịch của công viên cung cấp cho du khách cơ hội để xem trà được trồng và hái cẩn thận như thế nào.

Công viên cũng đã được cảnh quan hấp dẫn với những con đường mòn, hồ và đồng cỏ tất cả kết hợp để làm cho đây là một điểm đến hấp dẫn cho người dân ở Chiang Rai mà chúng tôi đã đến trong hành trình du lịch Thái Lan 5n4d của mình.

Thời gian tốt nhất để tham quan Công viên Singha

Công viên mở cửa quanh năm, nhưng đang nở rộ nhất vào mùa mát mẻ từ giữa tháng 11 đến cuối tháng 1. Chình vì vậy, đây chính là khoảng thời gian tốt nhất để tham quan công viên Singha trong tour du lịch Thailand. Từ giữa tháng hai đến đầu tháng tư, khói mù và sương mù có thể làm mất đi một số quan điểm.

Các khu vực trong công viên

Nếu có đủ thời gian trong chuyến du lịch Thái Lan của mình thì du khách nên tham quan hết các khu vực dưới đây khi khám phá công viên nhé.

Cosmas Field & Swan Lake

Công viên Singha, Chiang Rai

Cánh đồng hoa tại công viên Singha, Chiang Rai

Ở đây, du khách sẽ thấy những bông hoa đầy màu sắc trên khắp mình. Đặc biệt có thể tạo dáng như một nàng công chúa / hoàng tử trong truyện cổ tích và chụp một vài bức ảnh đẹp. Hơn nữa, có trái cây và rau quả đủ các loại.

Nền tảng Zipline

Nếu du khách thích sự phiêu lưu, thì đừng bỏ lỡ khu vực này. Khi đến thăm khu vực này. Đến đây, du khách sẽ được treo trên một chiếc địu và đi dọc theo nó. Đặc biệt có thể nhìn thấy cảnh đẹp ở phía dưới. Đừng lo lắng quá. Đây là một trải nghiệm khá an toàn.

Vườn rau quả

Công viên Singha, Chiang Rai

Cánh đồng tại công viên Singha, Chiang Rai

Vườn rau quả sẽ giúp du khách thỏa sức hái trái cây và rau quả tươi từ lô của họ trông. Ngoài ra, hãy xem cách nông dân trồng những cây này.

Barn House Pizzeria (Tháp Zipline)

Một địa điểm khác dành cho những người thích phiêu lưu. Du khách sẽ cảm thấy thú vị với việc treo trên một chiếc địu từ tòa nhà 9 tầng và leo lên một ngọn núi nhân tạo. Trên hết, du khách cũng sẽ được thưởng thức nhiều món ăn và đồ uống ngon.

Thu hút động vật

Đây là khu vức dành cho những du khách yêu tất cả các loài động vật đáng yêu như ngựa vằn, hươu cao cổ, v.v.

>>Xem thêm: Vườn quốc gia Khao Yai – Điểm đến lý tưởng cho tour du lịch Thái Lan

Trung tâm thể thao & giải trí

Du khách có thể mua một số đồ lưu niệm thương hiệu Singha tại điểm này. Trên hết, du khách có thể thuê một chiếc xe đạp và đi xung quanh nó. Đồ uống và đồ ăn nhẹ cũng đã sẵn sàng cho dịch vụ. Trung tâm có sẵn hàng ngày và được mở cửa từ 8: 00-18: 00. Nhưng vào Thứ Bảy và Chủ Nhật, nó sẽ mở cửa từ 8: 00 đến 19: 00.

Nhà hàng Bhu Bhirom

Khám phá nhà hàng trong khi trải nghiệm ở công viên của hành trình du lịch Thái Lan, du khách sẽ được thưởng thức một bữa ăn ngon với nhiều loại thực phẩm khác nhau, cả thực phẩm phương Tây và thực phẩm Thái Lan.

Các hoạt động trải nghiệm thú vị tại công viên

Công viên có diện tích rộng và mặc dù du khách có thể đi bộ quanh các lối đi gần lối vào nhất, nếu du khách muốn khám phá thêm về khu đất có cảnh quan, nhân viên của Công viên Singha khuyến khích du khách sử dụng xe đạp hoặc đi xe điện. Xe điện dừng ở nhiều điểm khác nhau và cho du khách thời gian để tận hưởng những con đường mòn và hoa.

Công viên Singha, Chiang Rai

Khám phá công viên Singha, Chiang Rai bằng xe đạp

Xe đạp
Các tuyến đường xe đạp trong Công viên Singha rất tuyệt vời và miễn phí sử dụng nếu du khách mang theo xe đạp của riêng mình. Thường thì người dân Thái Lan chọn hình thức này. Còn nếu du khách cần thuê xe thì giá thuê một chiếc xe đạp leo núi là 100 Baht và một chiếc xe đạp trẻ em là 50 Baht.

Giá thuê đã bao gồm việc sử dụng mũ bảo hiểm xe đạp và thuê xe trong 1 giờ. Một giờ thì du khách sẽ đủ thời gian để khám phá hầu hết công viên trong khi hai giờ sẽ đủ để đi xe nhàn nhã và nhiều điểm dừng để chụp ảnh.

Xe điện
Khám phá công viên bằng xe điện, xe điện ở công viên sẽ đưa du khách tham quan nhiều khu vực khác nhau như dừng tại vườn cây ăn quả, đồn điền trà và vườn thú.

Công viên Singha, Chiang Rai

Khám phá công viên Singha, Chiang Rai bằng xe điện

Vé cho xe điện được mua tại quầy là 50 Baht cho người lớn và 25 Baht cho trẻ em. Xe điện ở đây chạy  từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

Cách di chuyển đến công viên Singha

Công viên Singha nằm cách trung tâm thành phố Chiang Rai khoảng 12km về phía tây nam. Lối vào chính của công viên nằm trên đường Den Ha-Dong Mada (Tuyến 1211). Hiện tại không có phương tiện giao thông công cộng nào đi thẳng đến Công viên Singha mặc dù các chủ sở hữu cho biết họ có thể giới thiệu một xe buýt đưa đón từ trung tâm thành phố Chiang Rai vào một giai đoạn nào đó trong tương lai.

Công viên Singha, Chiang Rai

Công viên Singha, Chiang Rai

Tuy nhiên, cách dễ nhất để đến Công viên Singha trong hành trình du lịch Thái Lan 4n3d tự túc của người Thái là bằng phương tiện giao thông của riêng bạn. Ô tô và xe máy có thể được thuê trong ngày tại trung tâm thành phố Chiang Rai. Một lựa chọn khác là thuê một chiếc xe đạp ở Chiang Rai và đạp xe ra công viên.

Còn nếu đi tour chọn gói thì du khách không phải lo về cách thức di chuyển ra sao. Vì công viên nằm trong điểm tham quan của hành trình rồi.

>>Xem thêm: Nên đi tour du lịch Thái Lan tự túc hay trọn gói?

Để biết thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ với chúng tớ qua Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 để được tư vấn hỗ trợ 24/24.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

10 Lý do bạn nên đến du lịch Nhật Bản trọn gói vào tháng 3

Tháng 3 là một tháng tuyệt vời để đi du lịch Nhật Bản vì bạn có cơ hội trải nghiệm hai mùa khác nhau: Mùa đông và Mùa xuân. Vào đầu tháng 3, du khách vẫn có thể thưởng thức các hoạt động mùa đông như trượt tuyết và các sự kiện tuyết. Khi nhiệt độ […]

Du lịch Châu Âu khám phá tháp Eiffel nước Pháp

Tháp Eiffel là biểu tượng của nước Pháp mà ai ai cũng biết và luôn có ao ước muốn được khám phá ít nhất 1 lần trong đời. Vậy, bạn biết gì về tháp Eiffel? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu, khám phá tòa tháp này ngay sau đây trước khi đi du lịch Châu […]

THAM GIA LỄ HỘI TÉ NƯỚC CẦU MAY NĂM MỚI THÁI LAN

Du lịch Thái Lan, tham gia lễ hội té nước cầu may năm mới là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Lễ hội té nước của Thái Lan diễn ra hàng năm nó được ví như tết âm lịch của việt nam  Hãy cùng Global Travel tìm hiểu chi tiết tại đây. Đây là […]