Menu

Fansipan là điểm đến mơ ước của rất nhiều người trẻ Việt Nam nói riêng và khách du lịch nước ngoài nói chung. Vậy Fansipan có gì mà lại thu hút và lôi cuốn đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu ngọn núi này qua tour du lịch Sapa với hình thức du lịch leo núi Phan nhé.

1, Đôi nét về ngọn núi Fansipan

Fansipan là ngọn núi cao nhất Việt Nam, cũng là núi cao nhất trong ba nước Đông Dương nên được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương” với độ cao 3.143m thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sa Pa khoảng 9km về phía tây nam, nằm giáp hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu thuộc vùng Tây bắc Việt Nam. Theo tiếng địa phương, núi tên là “Hủa Xi Pan” và có nghĩa là phiến đá khổng lồ chênh vênh. Cảm giác chạm đến mây trời ở đỉnh núi Phanxipang là niềm mơ ước của các nhà leo núi và những ai ưa xê dịch.

ngọn núi Fansipan

Chinh phục ngọn núi Fansipan, Sapa

Fansipan có chiều dài 280km từ Phong Thổ đến Hòa Bình, chiều ngang chân núi rộng nhất khoảng 75km, hẹp là 45km, gồm ba khối, khối Bạch Mộc Lương Tử, khối Phan Si Păng và khối Pú Luông. Cả mái nhà đồ sộ này ẩn chứa bao điều kỳ lạ, nhưng kỳ lạ và bí ẩn nhất, chính là đỉnh Phan Xi Phăng.

Bất cứ khách hàng nào chọn tour du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm đến chân núi Phan cũng ngỡ ngàng bởi độ cao chọc trời 3143m. Không những thể thảm thực vật trên núi thật đang để cho con người ta leo lên từng đoạn để khám phá như trong phim thám hiểm trong rừng xanh. Dưới chân núi Phan bạn bắt gặp được nào những cây gạo, cây mít, cây cơi với mật độ khá dầy tạo nên những địa danh Cốc Lếu (Cốc Gạo), Cốc San (Cốc Mít)…Leo đến độ cao 700m là cả một vành đai nhiệt đới có những vạt rừng nguyên sinh rậm rạp, dây leo chằng chịt.

Nếu đủ sức khỏe để bạn leo tiếp từ 700m trở lên thì các tầng cây hạt trần như cây pơmu, có những cây ba, bốn người ôm không xuể, cao khoảng 50-60m, tuổi đời tới vài trăm năm. Pơmu (ngọc am) được mệnh danh là mỏ vàng của Lào Cai. Bên cạnh pơmu, còn nhiều loại gỗ quý hiếm khác như: lãnh sam, thiết sam, liễu sam, kim sam, thông đỏ, hoàng đàn… Các cây lá kim ken đầy với cây gỗ nhỏ trụi, thân luôn sũng nước vì càng lên cao, càng hay mưa, có năm cả Phan mưa suốt một tháng liền gây khó khăn cho những nhà thám hiểm. Xen lẫn với rừng lá kim, là các loại hoa đỗ quyên, phong lan, hoàng anh rực rỡ.

Đỉnh núi Fansipan, Sapa

Đỉnh núi Fansipan, Sapa

Đặc biệt nếu bạn đi du lịch Sapa quyết tâm leo Phan thì có thể chụp ảnh liên tục đến đỉnh rồi check-in sống ảo mà có thật với cảnh đẹp bốn mùa Phan ngập tràn trong muôn sắc các loài hoa: lay ơn, thược dược, bgônha, estcola… là những thứ hoa dưới đồng bằng hiếm có. Riêng hoa đỗ quyên có tới hai chục loài khác nhau. Có nơi đỗ quyên chi chít, rực rỡ cả núi rừng. Ở nước ta có 111 chi phong lan và 643 loài thì riêng ở Phan đã có tới 330 loài.

Hoa đỗ quyên ở núi Fansipan Sapa

Hoa đỗ quyên ở núi Fansipan Sapa

Lên đến độ cao 2.400m, gió mây quyện hoà với cây rừng, mây bay lững lờ trôi, huyền huyền ảo ảo như đang bước từng nấc tháng lên trời, luc này đây trong lòng mỗi du khách mới nâng nâng, vui mừng khó tả. Nhưng từ độ cao 2.800m, mây mù bỗng tan biến, bầu trời quang đãng, trong xanh bạn dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với nóc nhà Đông Dương. Chỉ có gió thổi làm cho thảm thực vật phải dán mình vào đá. Phủ kín mặt đất là trúc lùn, những bụi trúc thấp khoảng 25cm.

>>>Xem thêmThưởng thức những món ăn ngon khi đi du lịch Sapa

2, Hướng dẫn chọn tour leo núi Fansipan, Sapa phù hợp

Có nhiều loại tour chinh phục Fansipan dành cho người leo núi chuyên nghiệp, người có sức khỏe tốt, trung bình hoặc yếu. Từ đó, hành trình có thể kéo dài từ 1 ngày đến 4 ngày hoặc nhiều hơn. Nếu bạn đi du lịch Sapa tự túc leo núi theo đoàn cùng những người bạn quen có thể giúp đỡ nhau và cùng quyết tâm sẽ làm bạn đỡ đi những muộn phiền lo sợ, thời gian đi cũng có thể chủ động kéo dài tuy theo sức khỏe của mọi người trong đoàn. Tuy nhiên bạn sẽ phải thuê người dân địa phương dẫn đường nếu không sẽ bị lạc đấy.

Tour leo núi Fansipan, Sapa

Tour leo núi Fansipan, Sapa

Nếu bạn thường xuyên tập thể dục với sức khỏe trung bình, bạn cũng có thể chọn tour Sapa 3 ngày 2 đêm leo núi là phù hợp, với 1 ngày lên đến trạm 2, gần đỉnh núi, ngày thứ 2 từ trạm 2 lên đỉnh và xuống lại trạm 2 để nghỉ ngơi, và ngày thứ 3 từ trạm 2 xuống chân núi.

Bạn đừng quên rằng đường xuống núi luôn khó hơn đường lên núi, vì các dốc núi dựng đứng sẽ làm chân bị chùng, gối run, rất dễ ngã. Thời gian xuống núi nên đảm bảo khởi hành sớm để xuống đến nơi an toàn, không phải băng rừng núi trong đêm tối.

Có đến 3 – 4 đường lên đỉnh núi, độ khó khác nhau, cho người thích mạo hiểm và người chỉ leo núi ở mức trung bình. Là người lần đầu leo núi với sức khỏe vừa phải, bạn nên chọn đường “Trạm Tôn”. Với hành trình này, bạn vẫn có thể nếm trải những đoạn gian nan, thử sức dẻo dai của mình, nhưng cũng có những đoạn tương đối thong thả để dưỡng sức.

Cáp treo lên đỉnh núi Fansipan

Cáp treo lên đỉnh núi Fansipan

Hiện nay, việc leo lên đỉnh Fansipan đã rất dễ dàng bởi đã có cáp treo trong khu tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Fansipan Legend của tập đoàn Sun Group. Nếu sức khỏe bạn không đủ khả năng leo bộ đến đỉnh thì có thể lựa chọn đi cáp treo. Yên tâm là từ cáp treo bạn vẫn có thể phóng tầm mắt ngăm nhìn hết thảm thực vật vốn có ở Sapa.

3, Hướng dẫn leo núi Fansipan

Leo Fansipan là một thử thách lớn cho các bạn trẻ, ngoài việc rèn luyện để có sức khỏe tốt trước khi đi tour du lịch Sapa thì vào buổi sáng đầu tiên trước khi leo Phan bạn nên ăn đầy đủ, không cần quá no nhưng phải đủ chất, uống trà sâm trước khi lên đường. Nhớ mang theo ít kẹo ngọt như socola nhé để phòng lúc hạ đường huyết nhé. Bạn có thể thi thoảng ăn trên đường đi của mình.

Những vật dụng không thể thiếu khi leo núi Fansipan

Những vật dụng không thể thiếu khi leo núi Fansipan

Nên có một cây gậy chống trong suốt hành trình. Gậy thường có rất nhiều dưới chân núi, do những người đi trước để lại. Vật dụng này không thể thiếu trong hành trình của bạn.

Mỗi ngày bạn nên bỏ một viên vitamin C sủi vào chai nước suối nhỏ mang theo bên người, thỉnh thoảng uống từng ngụm một để giữ nước và giải nhiệt cho đỡ mệt mỏi. Kể cả uống nước lọc bạn cũng không nên uống nhiều một lúc mà hãy uống từng ngụm nhỏ, ngậm trong miệng một chút cũng được, như thế bạn sẽ đỡ bị khát nước hơn đấy. Đương nhiên bạn cũng không ăn mặn quá vì sẽ gây khát nước, rất mệt cho hành trình leo núi.

Khi ngủ cần phải lót mền cá nhân vào bên trong túi ngủ, thoa dầu nóng vào hai lòng bàn chân rồi mang vớ dày, mặc áo ấm, đeo găng, đội mũ len sau đó mới chui vào túi ngủ.

Những đoạn khó đi cần phải bình tĩnh, cẩn thận. Không bước chân lên khi chưa thật sự thấy vững và yên tâm. Phải hết sức thận trọng. Cần hít thở sâu suốt hành trình để giữ sức.

Trên đỉnh núi có sóng điện thoại để gọi cho bạn bè người thân. Bạn nên mang theo điện thoại để chia vui với người thân khi đứng trên Nóc nhà Đông Dương này. Và cuối cùng, đừng quên mang theo cờ tổ quốc để chụp hình, mặc áo đỏ sao vàng ghi lại khoảnh khắc khó quên khi bạn tới đích trên đỉnh núi.

>>>Xem thêmCần chuẩn bị những đồ dùng gì khi đi leo núi Fansipan trong tour Sapa?

Bạn có thể đặt tour Sapa leo Fansipan của Globaltravel chúng tôi qua Hotline: 0943.59.8288/ 0943.39.8288/ 0858.59.8288 để có chuyến đi ấn tượng, khó quên nhất nhé.

Hồng Nhung

VẺ ĐẸP BỐN MÙA TẠI TRƯƠNG GIA GIỚI

Trương Gia Giới thuộc tỉnh Hồ Nam là địa điểm tham quan quen thuộc của du khách yêu thích tour Trung Quốc. Được thiên nhiên ưu ái và ban tặng cho vẻ đẹp cuốn hút và kiêu sa, thật không khó để Trương Gia Giới chiếm trọn trái tim những người đam mê khám phá. […]

Một số lý do để bạn đi du lịch Đài Loan một lần trong đời

Với thiên nhiên hùng vĩ, những lễ hội truyền thống quanh năm, con người thân thiện, hệ thống giao thông công cộng bậc nhất châu Á Đài Loan( Trung Quốc) là điểm đến gần như hoàn hảo cho những khách du lịch quốc tế đam mê khám phá tour du lich Dai Loan. Dưới đây […]

Thưởng thức lễ hội hoa sen độc đáo khi đi tour du lịch Đài Loan

Mỗi lễ hội ở Đài Loan đều đem lại cho du khách một cảm giác khó tả. Vào mùa xuân hoa anh đào nở, mùa thu lá phòng vàng, đỏ rực rõ, mùa hè và mùa thu là thời điểm hoa sen nở rộ. Chính vì thế khi du khách đi tour du lịch Đài […]