Menu

Du lịch châu âu bây giờ không còn là một điều gì đó quá xa sỉ đối với người dân Việt Nam, nhất là đối với những du học sinh tại Đức như chúng tôi, cứ đến các kỳ nghỉ lại rủ nhau đi khám phá một số nước hoặc đi theo chương trình của nhà trường.

Châu âu là một bức tranh thơ mộng hữu tình đã đi vào biết bao nhiêu câu chuyện cổ tích, bao nhiêu câu chuyện tình lãng mạn, Với những triền núi phủ tuyết trắng, những con sông dài uốn lượn, những rừng thông mướt mải, bầu trời xanh biêng biếc, những thảm lá vàng tiết thu về…với khí hậu được thiên nhiên ưu đãi, Châu Âu đẹp như những bức tranh cổ tích…

Vậy đi du lịch Châu Âu mùa nào đẹp nhất?

Đi du lịch Châu âu mùa thu vẫn luôn được nhiều người lựa chọn nhất. Mùa thu là mùa thay lá, cả Châu âu như được thay màu áo mới từ xanh mướt thành vàng ruộm đến nao lòng người, bầu trời vốn xanh lại càng như xanh hơn, nắng cũng như vàng hơn, một khung cảnh mà bất cứ ai cũng phải xao lòng.

Khám phá Châu Âu với bao điều bí ẩn

Tuy nhiên bởi có lịch sử lâu đời, Châu âu cũng được biết đến như vùng đất linh thiêng và bí ẩn bậc nhất, điều này làm chính những du học sinh như chúng tôi cũng  không khỏi tò mò xen lẫn chút ám ảnh sợ sệt.

Chúng tôi lựa chọn dịp nghỉ đông để đi du lịch ở vùng núi Postalm của nước Áo, để trải nghiệm những dịch vụ du lịch cao nguyên đặc sắc nơi đây, đặc biệt trong đó có môn trượt tuyết là môn mà hầu như các du học sinh Châu Á chúng tôi đều muốn thử. Có lẽ rằng chúng tôi sẽ không bao giờ ngờ được tại nơi sơn cước nên thơ này, một loạt tình huống kỳ lạ sẽ xảy đến với chúng tôi.

tuyết châu âu

Chúng tôi tới đây vào lúc chiều tà, sau khi sắp xếp hành lý, trời cũng đã nhá nhem tối, chúng tôi quyết định ra ngoài ăn tối. Về đêm, nơi triền núi này không có một ánh sáng chỉ có ánh đèn hắt ra từ cửa sổ của các căn nhà trọ.Sau khi ăn tối chúng tôi ngồi quây quần chơi trò chơi với nhau.

Gió rít ngoài hiên nhà, thỉnh thoảng có tiếng đập đập vào cánh cửa gỗ, chắc là gió đung đưa cành cây thông ngay ngoài cửa. Đột nhiên đèn phòng chúng tôi vụt tắt, đang không bỗng nhiên cửa sổ nhỏ góc tường bật mở, gió lạnh cùng tuyết ùa vào căn phòng xua tan đi hết chút ấm áp còn sót lại.

lá vàng mua thu châu âu

Anh Đông, người lớn tuổi nhất trong hội vội đứng dậy chạy ra để đóng cửa sổ lại, nhưng anh không tìm thấy cái chốt cửa đâu cả hình như khi cánh cửa bật mở, cái chốt cửa bằng gỗ đã văng đi đâu mất rồi. Anh quay vào bảo chúng tôi tìm cái chốt cửa, ngay cái khoảnh khắc ấy tất cả mọi người đều kinh hoàng vì một bóng trắng rất lớn lướt qua ngay sau lưng anh, mơ hồ như thể cùng gió mang theo tiếng cười trẻ con. Đèn bật sáng trở lại, tất cả mọi người nhìn nhau, anh Đông còn nhìn ra ngoài cửa kiểm tra.

Gió mạnh quá, chẳng thể nhìn rõ thứ gì. chắc chỉ là tiếng gió rít va vào cành cây và gió thổi mạnh bốc theo cả đám tuyết bay qua thôi. Tuy nói vậy nhưng chính tôi cũng không tin được. Ngày hôm sau, câu chuyện hôm qua như tạm lắng xuống mọi người đều vui vẻ đi leo núi.Trước khi đi, hướng dẫn viên người Áo điểm danh sĩ số chúng tôi rồi sau đó khởi hành đi lên đỉnh núi.

Một số tour du lịch Châu Âu tham khảo:

TOUR DU LỊCH NGA: MOSCOW – SAINT PETERSBURG 9 NGÀY 8 ĐÊM

DU LỊCH (TUYẾN ĐỎ) PHÁP – BỈ – HÀ LAN – ĐỨC 9 NGÀY 8 ĐÊM

TOUR DU LỊCH CHÂU ÂU: Ý – THỤY SỸ – PHÁP 10 NGÀY 9 ĐÊM

Quãng đường đi khá vui cho đến khi chúng tôi dừng lại nghỉ ngơi, anh hướng dẫn viên điểm lại sĩ số rồi chốt với chúng tôi một câu rợn người:”Ơ sao lại thiếu một người rồi, lúc ở dưới nhà trọ anh điểm danh có những 12 người sao bây giờ chỉ còn có 11?” Chúng tôi thất thần hỏi lại : “Rốt cuộc anh còn nhớ người nào thiếu không?”. Anh bảo một đứa con gái mặc đồ trắng hay sao vậy, anh thấy mặc có mỗi cái váy trông khá là phong phanh nhưng chưa kịp nhắc đi thay lại nên anh khá là nhớ.

Cả lũ run lên cầm cập từng cơn. Không ai nói câu nào cả chuyến đi còn lại nữa. Ba ngày nghỉ nhanh chóng trôi qua, không có thêm bất kỳ hiện tượng lạ nào nữa. Chúng tôi cũng tạm yên tâm và thở phào nhẹ nhõm. Thôi thì chuyện ở trên núi Postalm thì sẽ chỉ ở lại trên núi Postalm thôi. Ấy vậy mà về đến ký túc xá chúng tôi mới nhận ra chúng tôi dường như đã đưa một thực thể tâm linh nào đó về đây mất rồi.

tuyet chau au

Nhiều người thường thấy vào những ngày mưa tuyết dữ dội khi nhìn ra ngoài cửa sổ sẽ có một cái bóng trắng đứng bên ngoài nhìn vào, không nhìn rõ khuôn mặt. Vài người khác lại bảo họ nghe thấy tiếng và một cái bóng hững hờ trôi qua hành lang vào những ngày ký túc xá vắng người

. Mặc dù chúng tôi đều cảm nhận được là cái thực thể tâm linh đó dường như không có ý định làm hại ai nhưng chúng tôi vẫn không khỏi sợ hãi mơ hồ. Cũng từ đó, vào các kỳ nghỉ, khi mà hầu như mọi người đều có kế hoạch đi chơi đâu đó thì những người còn lại cũng sẽ cố tìm cách để không ở lại ký túc xá khi vắng người, bởi biết đâu………

Câu chuyện về bóng áo trắng vẫn còn tiếp diễn nhưng tôi sẽ kể tiếp sau, giờ tôi còn phải làm việc đã. Tôi quên nói rằng, từ khi ra trường, vì yêu và lưu luyến Châu Âu nên tôi quyết định vào làm cho một công ty lữ hành và được giao đảm nhiệm phụ trách khách của thị trường khu vực Châu Âu.

Hiện tôi đang phụ trách tour du lịch châu âu 9 ngày 8 đêm, là người đã có kinh nghiệm lang thang khá nhiều ở các nước Châu Âu rồi nên nếu các bạn cần tư vấn gì cứ gọi cho tôi nhé, tôi sẽ nhiệt tình tư vấn miễn phí: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288. Hoặc bạn có thể tìm hiểu thêm tại : globaltravel.com.vn

KIMONO- TRANG PHỤC TRUYỀN THỐNG CỦA NHẬT BẢN

Nhật Bản là một đất nước với nền văn hóa đa dạng, không chỉ ở phong tục, ẩm thực, kiến trúc , lối sinh hoạt, mà còn ở trang phục truyền thống. Du khách đi du lịch Nhật bản chắc chắn sẽ rất thích thú với bộ kimono- trang phục truyền thống của Nhật Bản […]

SAY ĐẮM LỄ HỘI HOA HƯỚNG DƯƠNG Ở ZAMA NHẬT BẢN

Tour du lịch Nhật Bản không chỉ thu du khách bởi rất nhiều danh thắng nổi tiếng mà còn thu hút sự tò mò bởi những lễ hội đặc sắc nơi đây mang đậm nét văn hóa của đất nước Phù Tang. Đến với Nhật Bản, ngoài lễ hội hoa anh đào nổi tiếng thì […]

NHỮNG MÓN NGON KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐI DU LỊCH PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN

Phượng Hoàng Cổ Trấn là điểm đến hấp dẫn đối với mọi du khách khi đi du lịch Trung Quốc. Đến với trấn cổ Phượng Hoàng, du khách như lạc vào thế giới đầy thơ mộng và lãng mạn của cảnh vật, với cuộc sống giản dị và mộc mạc như bạn đang được quay […]