Menu

Okinawa mặc dù không nổi tiếng và được nhiều du khách biết đến như thủ đô Tokyo hay cố đo Kyoto nhưng nơi này vẫn là điểm đến thu hút khách du lịch Nhật Bản nhờ những bãi biển tuyệt đẹp. Là thiên đường cho những ai yêu mến môn lặn biển hay là nơi mà bạn có thể tham dự nhiều lễ hội sôi động suốt năm. Hôm nay, Globaltravel sẽ chia sẻ đến bạn một số lý do khiến bạn nên đi du lịch Okinawa Nhật Bản một lần trong đời.

Okinawa nổi tiếng với hoa anh đào quyến rũ

Okinawa

Okinawa nổi tiếng với hoa anh đào quyến rũ

Hoa anh đào giữ một vị trí rất nổi bật trong văn hóa và truyền thống Nhật Bản. Nếu bạn muốn thưởng thức vẻ đẹp của hoa anh đào Nhật Bản vào mùa xuân mà không phải chen chúc ở các điểm du lịch đông đúc trong thủ đô Tokyo thì có thể chọn Okinawa. Okinawa – một thiên đường du lịch rất khác của Nhật Bản, bạn sẽ có cơ hội thưởng ngoạn vẻ đẹp quyến rũ của hoa anh đào. Và đây cũng là nơi có hoa anh đào nở sớm nhất ở Nhật Bản, khoảng vào đầu tháng một hằng năm. Một số địa điểm ngắm hoa anh đào thu hút đông đảo du khách đến như công viên Yogi, thành cổ Nakijin, công viên Nago, thành phố Naha,… Vì vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm những bông anh đào quyến rũ tại Okinawa khi bạn muốn đi du lịch Nhật Bản vào mùa xuân nhé.

Ngoài ra, khi đến Okinawa trong hành trình du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm bạn còn có cơ hội tham gia lễ hội hoa anh đào và thưởng thức những món ăn liên quan đến hoa anh đào đấy.

Nơi người dân sống thọ nhất thế giới

Bên cạnh việc được biết đến như là thiên đường dành cho môn lặn và du lịch biển thì Okinawa còn được biết đến là nơi có dân số sống thọ nhất thế giới. Hầu hết người dân tại Okinawa đều có tuổi thọ cao đó là nhờ vào chế độ ăn uống cùng nhiều rau xanh gấp 3 lần các nơi khác.

Okinawa

Okinawa – Nơi người dân sống thọ nhất thế giới

Đến Okinawa trong hành trình du lịch Nhật Bản 6N5Đ, du khách có cơ hội ghé thăm làng Ogimi, nơi được mệnh danh là “thủ đô của người già”. Hầu hết mọi người trong làng đều trên 85 tuổi, tuy nhiên vẫn còn khá hoạt bát và thậm chí họ có thể cho bạn một vài lời khuyên hữu ích để sống thọ hơn.

Thủy cung Okinawa Churaumi Aquarium

Thủy cung Okinawa Churaumi Aquarium

Thủy cung Okinawa Churaumi Aquarium

Okinawa Churaumi Aquarium được xem là thủy cung lớn thứ 2 thế giới, là điểm đến hấp dẫn thu hút khách du lịch Nhật Bản tự túc khi đến Okinawa. Thủy cung Okinawa Churaumi thì đó chính nơi sinh sống của loài cá mập voi, san hô cùng rất nhiều loài cá quý hiếm. Đặc biệt đây là nơi thường xuyên có các buổi biểu diễn của các loài cá heo phục vụ khách tham quan, chiêm ngưỡng.

Nhiều di sản thế giới được UNESCO công nhận

Và ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng thì Okinawa còn tự hào với du khách đi tour du lịch Nhật Bản với nhiều di sản thế giới được UNESCO công nhận. Trong đó, nổi tiếng nhất và được biết đến nhiều nhất là 9 di chỉ Gusuku và di sản liên quan của vương quốc Ryukyu. Các di sản văn hóa này bao gồm hai khu rừng thiêng, lăng Tamaudun, một khu vườn và tàn tích của năm gusuku (thành).

Thiên đường cho người sành ăn

Do Okinawa đã từng chịu những ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc, Đông Nam Á vad Hoa Kỳ nên ẩm thực nơi đây cũng có nhiều điểm khác biệt so với phong cách ẩm thực truyền thống phổ biến của người dân Nhật Bản. Đến với Okinawa trong tour du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm thiên đường dành cho những người sành ăn với nền ẩm thực vô cùng phong phú với nhiều món ngon và hấp dẫn như cơm Taco, rafute (thịt ba rọi hầm), bánh Sataandago, Okinawa Soba hay Sashimi.

Okinawa

Ẩm thực Okinawa

Ngoài ra, Okinawa cũng là nơi người dân có tuổi thọ trung bình vào loại cao nhất thế giới nhờ vào chế độ ăn uống kết hợp với rau xanh. Sau chuyến du lịch Nhật Bản tại Okinawa, bạn sẽ học được chế độ ăn uống lành mạnh này từ người dân nơi đây.

Okinawa là điểm đến lý tưởng cho môn lặn

Okinawa

Okinawa là điểm đến lý tưởng cho môn lặn

Nếu bạn là một người yêu thích môn lặn biển thì nhất định không thể bỏ qua Okinawa – thiên đường dành cho môn lặn. Nơi đây nổi tiếng bởi sự đa dạng của hệ sinh thái dưới biển. Trong hành trình du lịch Nhật Bản, khi tham gia môn lặn biển ở Okinawa du khách sẽ được chiêm ngưỡng sự đa dạng của hơn 400 loại san hô khác nhau cùng với nhiều loại sinh vật biển khác như rùa biển, cá mập đầu búa, cá đuối manta,…

>>>Xem thêm: Ẩm thực vùng đất Hokkaido, Nhật Bản nổi tiếng với món ngon nào?

Thiên đường của những bãi biển tuyệt đẹp

Okinawa là một điểm đến được nhiều du khách lựa chọn khi đi du lịch Nhật Bản. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển đẳng cấp thế giới với nước trong vắt và cát trắng. Tại Okinawa có hơn 100 bãi biển tuyệt đẹp trên đảo chính và những hòn đảo xa xôi, là nơi du khách có thể tận hưởng bơi lội và lặn với khung cảnh tuyệt đẹp trong mùa.

Okinawa

Thiên đường biển đảo Okinawa

Một số những bãi biển tuyệt đẹp và hoang sơ được nhiều du khách lựa chọn như bãi biển Kondoi, Yonaha Maehama, Nirai, Aragusuku, Sunayama hay Okuma. Nếu bạn là người yêu thích du lịch biển thì đừng quên khám phá một số bãi biển nổi tiếng tại tỉnh Okinawa này nhé.

Nơi diễn ra nhiều lễ hội sôi động

Đã đến Okinawa trong hành trình du lịch Nhật Bản 6N5Đ thì chắc chắn du khách không thể bỏ qua những lễ hội sôi động tại nơi đây được. Nổi bật nhất trong những lễ hội ở Okinawa được nhiều khách du lịch biết đến nhất là lễ hội kéo co Naha.

 lễ hội kéo co Naha

Lễ hội kéo co Naha

Lễ hội kéo co này có tuổi đời rất lâu, trên dưới 600 năm và từng được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness. Ngoài ra tại Okinawa còn rất nhiều các lễ hội nổi tiếng như lễ hội bia, lễ hội hoa anh đào, lễ hội liên hoan phim quốc tế, lễ hội pháo hoa Ryukyu Kaiensai và còn rất nhiều các lễ hội thú vị khác đang chờ bạn khám phá trong hành trình du lịch Nhật Bản của mình đấy.

Okinawa là quê hương của môn võ Karate

Okinawa

Okinawa là quê hương của môn võ Karate

Karate là một môn võ nổi tiếng của người Nhật và được nhiều người trên thế giới theo học. Nếu bạn là fan của môn võ karate nổi tiếng thì không lý do gì mà bạn lại bỏ qua chuyến du lịch Nhật Bản khám phá Okinawa. Vì Okinawa được xem như quê hương của môn võ Karate là nơi nó được sinh ra, sau đó được phát triển và nổi tiếng khắp Nhật Bản và thế giới. Khi đi tour du lịch Nhật Bản 6N5Đ tại đây bạn sẽ có cơ hội học 1 số bài karate để phòng vệ từ những người dân trong vùng đấy.

Nơi dành cho những người yêu sự yên bình

Nếu bạn đang chán nản và muốn trốn khỏi cuộc sống nơi đô thị ồn ào, tấp nập, bận rộn, ngột ngạt thì Okinawa chắc chắn sẽ là một điểm đến lý tưởng cho bạn. Với khí hậu nhiệt đới và cuộc sống nông thôn yên bình, đến đây trong hành trình du lịch Nhật Bản du khách chắc chắn sẽ cảm nhận được sự thanh bình và yên ả khắp nơi nơi.

>>>Xem thêm: Những điểm du lịch nổi tiếng ở Kyoto, Nhật Bản!

Trên đây là những lí do khiến bạn nên đi du lịch Okinawa một lần trong đời, chúng tôi hy vọng rằng với những thông tin hữu ích đó sẽ giúp cho bạn có tour du lịch Nhật Bản đầy thú vị và ý nghĩa.

Ngoài ra, nếu bạn cần thêm thông tin gì thì có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 hay nhận tư vấn chat trực tiếp tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn để được hỗ trợ 24/24.

Hồng Thắm

Du lịch Dubai từ a đến z tự túc, tiết kiệm

Dubai nổi tiếng là đất nước xa hoa tráng lệ với sự phát triển vượt bậc về công nghệ và nối sống xa hoa, những dịch vụ đẳng cấp hàng đầu thế giới. Vậy, chúng ta cùng tìm hiểu chuyến du lịch Dubai từ A đến Z tự túc, tiết kiệm qua bài viết sau […]

Khám Phá Vườn Quốc Gia Shinjuku Gyoen khi đi tour Nhật Bản

Nếu bạn đi tour Nhật Bản, chắc chắn không nên bỏ qua vườn quốc gia Shinjuku Gyoen, đây là công viên đẹp nhất Tokyo. Công viên này được mở cửa năm 1949. Với khung cảnh thiên nhiên rực rỡ, nơi đây được chia thành nhiều chủ đề riêng biệt như nước Pháp, Anh hay lối thiết […]

Công viên Jigokudani – thiên đường của khỉ tuyết Nhật Bản

Công viên Jigokudani hay còn gọi là công viên khỉ vì trong công viên chính là thiên đường của khỉ tuyết Nhật Bản. Hãy cùng chúng tôi khám phá công viên thú vị này trong hành trình du lịch Nhật Bản các bạn nhé. Công viên Khỉ Jigokudani là một khu vực suối nước nóng […]