Menu

Nhắc đến biểu tượng văn hóa nước Nga, không thể không nhắc đến búp bê Matryoshka. Nếu bạn có dịp đi du lịch nga trong năm 2018, đừng quên mua món quà này về cho người thân và bạn bè của mình nhé. Cùng tham khảo bài viết của Global Travel chúng tôi dưới đây để có thêm những thông tin hữu ích nhất nào!

1, Búp bê Matryoshka có nguồn gốc và xuất xứ như thế nào?

Nguồn gốc của búp bê này cho đến nay thì người dân cũng như khách đi tour du lịch nga 9 ngày 8 đêm cao cấp không ai biết rõ, nhưng theo như những câu chuyện được kể lại, Matryoshka được sản xuất dựa trên mẫu hình ảnh tượng nhà thông thái của nước Nhật. Vào tháng 12/1896, tại một buổi triển lãm nghệ thuật Nhật Bản tại Nga, người xem không khỏi kinh ngạc với 7 bức tượng nhỏ dần của một nhà thông thái Phật giáo mang tới được đặt ở cạnh nhau.

>> Xem thêm:KHÁM PHÁ THÀNH PHỐ KAZAN NỔI TIẾNG TẠI NGA

Cái tên Mastryoshka – búp bê Nga cũng là một bí ẩn vì không ai biết người đặt là ai và vì sao lại đặt tên như vậy. Mastryoshka là một từ không có nghĩa, nhưng các nhà ngôn ngữ học nhận định ra rằng nguồn gốc có liên quan của từ này với tiếng Latin có nghĩa là “người mẹ”. Một bộ búp bê Matryoshka không có giới hạn số lượng búp bê có bên trong nó. Bên trong búp bê có thể có từ 2 tới 60 con búp bê nhỏ hơn được vẽ đủ thứ màu sắc, hình ảnh bắt mắt đối với khách đi du lịch nga.

Dù phát triển mạnh với nhu cầu khách hàng lớn, búp bê Matryoshka vẫn được giữ nguyên quy trình sản xuất thủ công truyền thống của nước Nga. Những loại gỗ thường được dùng để làm búp bê là gỗ chanh, bạch dương, cây sủi, cây dương… bởi chúng rất bền và đẹp với thời gian.

Bộ búp bê Nga Matryoshka hoàn hảo đầu tiên được làm bởi Vassily Zviozdochkin và do Sergey Maliutin sơn vẽ có 8 búp bê tất cả. Từ “người mẹ” bên ngoài, tới các “chị lớn” “em út” bên trong, mỗi tượng cầm một vật dụng khác nhau như cái giỏ, cái liềm, bát cháo, cái chổi, tượng thứ 5 là “con trai”, tiếp đến hai “em gái” và cuối cùng là một đứa trẻ còn đang quấn tã.

>>Xem thêm:KHÁM PHÁ 5 CUNG ĐƯỜNG NGUY HIỂM NHẤT Ở NGA

Trong chuyến du lịch nga ngắm nhìn những con búp bê này bạn sẽ thấy quá trình làm thường từ búp bê trong cùng nhỏ nhất, sau đó dần lớn hơn tới các phần thân dưới búp bê được gắn khít vào nhau và cuối cùng là những phần đầu búp bê được thiết kế sao cho đặt vừa phần thân. Khi làm những phần này, các nghệ nhân chỉ ước lượng bằng cảm quan và kỹ năng của mình mà không đo đạc nhiều.

Sau khi được cắt gọt xong, những búp bê này được tẩm dầu để giữ ẩm và tránh nứt vỡ, sau đó vẽ màu bằng bột màu hay màu nước.

Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay nhấc máy gọi tới công ty Global Travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 chúng tôi trong tour du lịch nga 7 ngay 6 dem để mua món quà đặc biệt này về cho những người thân yêu ngay thôi. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm vinh dự cho công ty chúng tôi. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn đọc vui lòng truy cập trang web https://globaltravel.com.vn

Một vài địa điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng ở thành phố Nara

Bạn đã từng du lịch vào dịp Tết Nguyên đán cũng bạn bè người thân chưa? Bạn đang tìm hiểu một địa điểm du lịch để du ngoạn cùng bạn bè trong dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán? Tôi sẽ gợi ý cho bạn một địa điểm vô cùng thú vị và hấp dẫn, đó […]

6 điều khiến bạn bất ngờ khi du lịch Dubai lần đầu

Nhắc đến Dubai là đang nhắc về thành phố có sự lộng lẫy, hào nhoáng và phô trương bậc nhất hành tinh. Sự giàu có của mảnh đất này đã khiến không ít du khách quốc tế phải ngỡ ngàng thậm chí là choáng ngợp. Để minh chứng cho điều này, trong bài viết dưới đây, […]

MỘT SỐ ĐIỂM THAM QUAN TUYỆT ĐẸP Ở NHẬT BẢN VÀO MÙA ĐÔNG

Có nhiều người chọn đi du lịch Nhật Bản vào mùa xuân, mùa hạ, mùa thu mà quên mất rằng cũng có một Nhật Bản vào mùa đông rất tuyệt vời, tuyệt vời về cảnh sắc lẫn những trải nghiệm thú vị. Mọi sự e dè cái lạnh giá mùa đông nơi xứ bạn sẽ tan biến […]