Menu

Được biết đến là thành phố phát triển du lịch mạnh mẽ của Đông Nam Á, du lịch Thái Lan luôn là lựa chọn hàng đầu trong những đất nước phải đi một lần của du khách Việt. Không chỉ có một thành phố Bangkok sôi động với những khu chợ đêm sầm uất, hay một thành phố Pattaya ngủ ngày hoạt động về đêm thì Thái Lan còn có một Chiangmai yên bình và cổ kính. Đi du lịch Thái Lan Chiangmai để về với vùng đất cổ kính, yên bình.

Du lịch Thái Lan khám phá Chiangmai

Du lịch Thái Lan khám phá Chiangmai

Hãy cùng chúng tôi đến để cảm nhận về một vẻ đẹp du lịch rất khác của Thái Lan tại Chiangmai. Để giúp bạn hiểu hơn về du lịch Chiangmai bài viết này chúng tôi chia sẻ về du lịch Thái Lan Chiangmai đến với bạn.

Chiangmai – Vùng đất cổ kính và yên bình

Nhắc đến Chiangmai là nhắc đến những ngôi chùa cổ kính và linh thiêng của Thái Lan. Một trong những ngôi chùa thiêng liêng nổi tiếng nhất của Thái Lan chính là chùa Phrathat Doi Suthep. Người Thái cho rằng, “Nếu ai chưa đến chùa Phrathat Doi Suthep là chưa đến Chiang Mai”. Chùa cũng chính là nơi hành hương của nhiều tín đồ Phật giáo lớn của Thái Lan và quốc tế trong đó có cả Việt Nam.

Chiangmai - Vùng đất cổ kính và yên bình

Chiangmai – Vùng đất cổ kính và yên bình

Những người đã từng hành hương về chùa Phrathat Doi Suthep đều bảo nhau rằng, nếu viếng chùa vào buổi chiều gần tắt nắng là đẹp nhất. Lúc này, mặt trời lặn chiếu xuống cả thành phố Chiang Mai mờ sương. Toàn cảnh thành phố Chiang Mai ẩn hiện dưới làn mây mỏng trông như một bức tranh thiên nhiên diễm lệ.

Ngoài chùa Phrathat Doi Suthep thì Chiangmai còn nổi tiếng với chùa Chiang Chiangman. Đây là ngôi chùa có trên 700 năm tuổi với hai bức tượng Phật được làm từ chất liệu khác nhau.

>>>Xem thêm: DU LỊCH THÁI LAN CẦN CHUẨN BỊ GÌ, MANG THEO NHỮNG GÌ?

Về với Chiangmai là về với những bộ lạc sống trên đồi

Nhắc đến người dân ở Chiangmai là nhắc đến những dân tộc ít người, họ thường được gọi với tên chung là Hill Tribes (những bộ lạc trên đồi). Điều đặc biệt của người dân nơi đây là cách sống và những nếp sinh hoạt truyền thống được giữ gìn qua hàng trăm năm mặc dù họ di cư từ thế kỉ trước đến Chiangmai để sinh sống.

Người dân ở Chiangmai

Người dân ở Chiangmai

Trải qua bao nhiêu sự thay đổi và sự phát triển mạnh mẽ của Thái Lan cũng như của Chiangmai, những người dân tộc Hill Tribe vẫn không thay đổi lối sống của mình. Đây chính là điều thích thú và thu hút khách du lịch Thái Lan đến với Chiangmai, đặc biệt những iilngười thích tìm hiểu về truyền thống cổ xưa và các phong tục tập quán vùng miền của các đất nước. Có nhiều bộ lạc khác nhau cư trú ở đây và đa số đều rất hiếu khách. Từ những người Akha đầy tinh thần đến những người Lisu cởi mở, mỗi bộ lạc ở đây đều có nét riêng của mình.

Du lịch tiết kiệm ở Thái Lan chỉ có thể là Chiangmai

Không có những khu chợ đêm giá rẻ điên cuồng như Bangkok, không có những cuộc sống hào nhoáng như Pattaya nhưng Chiangmai được đánh giá là điểm du lịch hấp dẫn, đáng đến với chi phí tiết kiệm phù hợp với túi tiền của bất kì du khách nào đến Thái Lan. Khám phá Chiangmai trong chuyến du lịch Thái Lan 5n4d, bạn có thể thăm thú các động vật hoang dã với chi phí thăm quan không quá cao khi ghé công viên Night Safari. Đến đây bạn có thể ngồi trong một chiếc xe bus kín và an toàn để chạy ngang qua các khu động vật hoang dã, thậm chí bạn sẽ thấy chúng gần đến độ ghé sát mắt vào kính sẽ có cảm giác như chúng đang chạm vào bạn vì khoảng cách giữa bạn và chúng chỉ là một tấm kính xe.

Khu tam giác vàng ở Thái Lan

Khu tam giác vàng ở Thái Lan

Ngoài ra, rất ít người biết rằng khu tam giác vàng ở Thái Lan- nơi giao nhau giữa ba nước Thái Lan – Myanma và Lào nằm ở Chiang Mai. Nhưng người dân ở Chiangmai lại không quá quan tâm đến vùng giao nhau giữa các nước. Vì thế khi nhắc về cùng tam giác vàng với người dân Chiangmai họ sẽ chỉ cho bạn khu vực giao nhau của sông Ruak và sông Mekong. Trước khi là một nơi nổi tiếng về du lịch chỉ với khoảng 50usd bạn đã có thể ghé thăm 3 nước thì Tam giác vàng Chiangmai chính là vùng trồng thuốc phiện nổi tiếng nhất Thái Lan.

Chiangmai chính là một sự kết hợp hoàn hảo giữa khung cảnh miền sơn cước đẹp như tranh vẽ và cảm giác thoải mái, thành phố lớn thứ hai của Thái Lan. Bạn sẽ không cảm thấy bị thất vọng khi bỏ tiền ra đi du lịch Chiangmai.

>>>Xem thêm: CHIA SẺ MỘT VÀI KINH NGHIỆM DU LỊCH THÁI LAN THEO TOUR TRỌN GÓI

Đến đó bạn sẽ thấy một Thái Lan rất khác, một tour du lịch Thái Lan không giống bất kì một chương trình tour du lịch Thái Lan trọn gói nào bạn từng được các công ty lữ hành chia sẻ hay những tour du lịch Thái Lan tự túc từ bạn bè mình nhắc đến. Để biết thêm về Chiangmai hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0943 39 8288/ 0943 59 8288 này nhé.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Thu Phương

ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG NÀY KHI TỚI NGA NHÉ !

Bạn đang có ý định du lịch Nga sắp tới nhưng đây mới là lần đầu tiên du lịch của bạn? Vậy thì hãy trang bị ngay cho mình một vài lưu ý khi du lịch Nga bạn nhé. Hãy để Global Travel chúng tôi cung cấp cho bạn đầy đủ những thông tin cần […]

BẠN BIẾT GÌ VỆ LỆ GIANG – SHANGRILA Ở TRUNG QUỐC?

Người ta biết đến Trung Quốc là một cường quốc có diện tích lớn thứ 2 thế giới sau Nga, có một bề dày lịch sử với Vạn Lý Trường Thành, Thủ đô Bắc Kinh…, sự hiện đại vượt bậc của Thượng Hải, Hồng Kông…,và các sản phẩm cực kỳ tinh xảo và độc đáo. […]

5 điểm tham quan hấp dẫn trong chuyến du lịch Quý Châu

Trong thời gian gần đây du lịch Quý Châu đang trở điểm đến hấp dẫn, được đông đảo người yêu xê dịch chọn lựa. Bên cạnh mức chi phí hợp lí thì tour Trung Quốc này còn đưa du khách đến với nhiều điểm tham quan và danh thắng sơn thủy hữu tình. Để giúp bạn hiểu […]