Menu

Ẩm thực Đài Loan nổi tiếng với nhiều món ăn vặt ngon và hấp dẫn được nhiều giới trẻ được yêu thích. Nổi tiếng nhất trong tuyển tập các món ăn vặt tại Đài Loan phải kể đến món trà sữa Chen San Ding. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về món ngon này trước khi có kế hoạch đi du lịch Đài Loan các bạn nhé?

1, Tại sao lại gọi là trà sữa Chen San Ding?

Trà sữa Chen San Ding đơn giản là một thức uống trà sữa được thưởng thức tại quán Chen San Ding Đài Loan mà thôi. Nếu có dịp đi tour Dai Loan 5n4d, thưởng thức trà sữa tại quán này, bạn sẽ thấy, thực đơn của quán đều được viết bằng tiếng Hoa nên bạn sẽ có lợi thế về chọn đồ khi biết một vài từ tiếng Hoa cần thiết để trao đổi với người bán hàng.

Chen San Ding

Chen San Ding

Tuy nhiên, nếu là một tín đồ trà sữa bạn chỉ cần nhìn hình ảnh và chỉ tay hướng dẫn hoặc không bạn cứ chỉ bất kì vào món nào trên thực đơn của bạn cũng được. Đảm bảo bạn sẽ không thất vọng về thực đơn của quán.

>> Xem thêm: NHÀ HÁT QUỐC GIA ĐÀI TRUNG, ĐÀI LOAN MANG VẺ ĐẸP ĐẶC BIỆT GÌ?

2, Thế nào được coi là một ly trà sữa Chen San Ding ngon?

Theo quan niệm của nhiều vị khách quen tại quán Chen San Ding thì một ly trà sữa thông thường sẽ có một lớp trà sữa trắng đục dày chiếm hơn ½ ly, phần còn lại là những viên trân châu mềm xen lẫn lớp caramel béo ngậy.

Khi uống bạn lắc nhẹ để trộn đều các vị vào với nhau. Ngay từ ngụm đầu bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngon lạ độc đáo của trà sữa Đài Loan đích thực. Đến đây uống trà sữa điều đặc biệt khi cảm nhận hương vị là bạn sẽ không tìm thấy cảm giác của trà mà chỉ có sữa.

Chen San Ding

Chen San Ding

Nhưng sự khác biệt gần gũi chính là vị sữa này tuy lạ nhưng rất quen đó chính là hương vị như sữa đặc ông thọ của Việt Nam. Thật tuyệt khi bạn sẽ chỉ tìm thấy hương vị của một ly trà sữa mà chỉ có vị của sữa đặc, chân trâu và đá xay. Chuẩn bị hành trang cho tour du lịch Đài Loan Tết 2019 sắp tới, bạn đừng quên bỏ túi món ăn vặt đầy hấp dẫn này cho chuyến đi của mình các bạn nhé?

Ngoài ra, khi thưởng thức, bạn sẽ thấy hạt trân châu ở quán có một công thức nấu riêng rất đặc biệt. Tại cửa hàng họ sẽ tự nấu trân châu bằng các nguyên liệu từ bột khoai mì, đường nâu.

Trước hết họ nấu trân châu từ khoai mì, sau đó om các viên chân trâu trong đường nâu một khoảng thời gian để tạo một lớp vỏ ngoài trân châu luôn có một lớp caramel ngọt lịm. Tuy nhiên, chính vì được ngâm trong đường nên vị trà sữa ở đây khá ngọt nếu bạn không phỉ là người thchs đường, vì vậy để phù hợp với khẩu vị của mình hãy tìm cách thể hiện cho họ thấy bạn không muốn có một ly trà sữa “ không thêm đường” chỉ cần vị ngọt từ trân châu là đã đủ để bạn có một ly trà sữ thơm ngon và béo ngậy rồi.

Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch Đài Loan tự túc và muốn thưởng thức món trà sữa này thì có thể yên tâm về giá cả ở Chen San Ding. Bởi vì, một ly trà sữa trung bình của quán vào khoảng 35 nhân dân tệ ( tương đương khoảng 140.000VND), cũng không quá cao so với nhiều món ăn vặt khác tại Đài Loan các bạn nhé.

Sẽ thật tuyệt nếu bạn vừa cầm trong tay ly trà sữa đậm đặc xứ Đài, nhâm nhi  kèm với một vài món ăn vặt và dạo bước trên đường phố để vừa đi vừa ngắm cảnh Đài Loan. Hy vọng bạn sẽ có một kì nghỉ tuyệt vời cùng những trải nghiệm về ẩm thực ngon thú vị của Đài Loan.

>> Xem thêmTHƯ GIÃN TẠI SUỐI NƯỚC NÓNG WULAI, ĐÀI LOAN

Vậy bạn còn băn khoăn gì mà không nhanh tay đặt ngay một tour du lich Dai Loan 5 ngay 4 dem cho mùa hè này thôi!!! Mọi thông tin chi tiết, bạn vui lòng liên hệ với Global Travel chúng tôi qua số Hotline – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288.

Những bảo tàng lịch sử của Thái Lan có gì mà hấp dẫn vậy?

Hấp dẫn và cuốn hút chẳng kém gì những điểm thăm quan, những khu trung tâm thương mại, những con phố nổi tiếng của Bangkok, khi đi du lịch Thái Lan thì du khách không nên bỏ qua các bảo tàng nổi tiếng tại Bangkok. Đây chính là nơi lưu giữ và thể hiện rõ nhất […]

TỚI MALAYSIA NÊN THƯỞNG THỨC MÓN NGON GÌ ?

Malaysia là một trong những quốc gia có nền ẩm thực độc đáo. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Malaysia trong năm 2018 này thì đừng bỏ qua bài viết của Global Travel dưới đây nhé. Chúc các bạn có chuyến vi vu đẹp như mơ nha ! Nội dung bài viết1 […]

THƯỞNG THỨC MÓN CHÁO ẾCH NGON TẠI SINGAPORE

Du lịch Singapore, du khách không chỉ khám phá phong cảnh, nhiên nhiên tuyệt đẹp mà còn mong muốn thưởng thức những món ngon đặc trưng tại đây. Món cháo ếch tai Singapore đang là cơn sốt với du khách Việt Nam yêu ẩm thực Singapore, du khách tới đây đều tìm tới những cửa […]