Menu

Với những thông tin hữu ích mà chúng tôi đã cập nhật trong bài cẩm nang du lịch Hội An – Đà Nẵng (phần 4) để các bạn tham khảo thì trong bài viết này, chúng tôi sẽ cập nhật đến một số điểm du lịch mua sắm tại Hội An. Để chuẩn bị cho tour du lich Da Nang 4 ngay 3 dem khám phá phố cổ Hội An thì các bạn có thể tham khảo thêm cẩm nang du lịch Hội An – Đà Nẵng (phần 5) này trước chuyến đi nhé.

1, Mua sắm khi du lịch Hội An – Đà Nẵng

  • Đèn lồng Hội An được làm khá đẹp, nhẹ và có thể thu gọn lại nên rất thích hợp cho khách du lịch nội địa và khách du lich quoc te mua về làm vật kỷ niệm. Có thể tìm mua trên đường Trần Phú của hàng đèn lồng Tuổi Ngọc, Ngọc Thu hay cửa hàng trên đường Lê Lợi. Giá không quá đắt, chỉ vài chục ngàn một chiếc.
  • May quần áo ở Hội An vừa rẻ vừa đẹp, lại nhanh nữa. Chỉ trong một vài tiếng, người thợ sẽ may xong cho bạn những bộ đồ ưng ý. Nếu không thể chờ được, chỉ cần để lại số đo và địa chỉ, cửa hiệu sẽ gửi sản phẩm đến tận nơi cho bạn. Các cửa hàng may mặc: shop Thu Thủy (60 Lê Lợi), Yaly (358 Nguyễn Duy Hiệu), Á Đông silk (40 Lê Lợi), Bảo Khánh (101 Trần Hưng Đạo).
Đồ tơ lụa

Đồ tơ lụa

  • Giày dép Hội An cũng khá phong phú và đẹp. Nhiều cửa hàng nhận đóng giày dép nhanh tương tự cửa hàng may quần áo.
  • Các loại bánh bạn có thể mua về làm quà như: bánh in, bánh đậu xanh, bánh ít lá gai
  • Tương ớt Hội An là món đặc biệt, cay nồng lại thơm.
  • Những thứ khác: Đồ lụa tơ tằm, khắc gỗ, đồ thêu ren, đồ lưu niệm, đồ đá…

>> Xem thêm: CẢM NANG DU LỊCH HỘI AN-ĐÀ NẴNG (PHẦN 3)

2, Một số mẹo du lịch và thông tin khác

  • Hội An rất thú vị vào sáng sớm, đường phố vắng lặng, những người dân Hội An chuẩn bị bắt đầu ngày mới, không có ánh đèn điện, người bán người mua tấp nập.
  • Có thể đi dạo ở Hội An ban đêm trong những ngõ ngách thanh tịnh của phố cổ.
  • Hàng đêm ngay Bến Bạch Đằng có thuyền văn hóa dạo quanh sông, hòa tấu nhạc dân tộc.
  • Các nhà hàng, cửa hiệu luôn sẵn sàng phục vụ bạn tận tình. Vì thế, bạn không nhất thiết phải nghe những người dẫn mối hoặc theo họ đến nơi mua sắm.

3, Những địa điểm chụp hình đẹp ở Hội An

3,1 Chụp hình tại các bãi biển đẹp của Hội An

Cách trung tâm đô thị cổ Hội An 5km về phía Đông, Cửa Đại từ lâu được biết đến là cửa ngõ của một thương cảng sầm uất và cảnh sắc đẹp bậc nhất của xứ Đàng Trong.

Biể Mỹ Khê

Biể Mỹ Khê

Nếu như phố cổ Hội An cổ kính, tĩnh lặng thì biển Cửa Đại, hoặc An Bàng lại trẻ trung và sống động, hấp dẫn khách du lịch Đà Nẵng – Hội An và các cặp đôi cô dâu chú rể tới chụp hình cưới, bởi vẻ đẹp hoang sơ trong lành và không gian rộng mở.

3,2 Chụp ảnh trong các tuyến đường phố cổ Hội An

Khu phố cổ Hội An vẫn bảo tồn gần như nguyên trạng một quần thể di tích kiến trúc cổ gồm nhiều công trình nhà ở, hội quán, đình chùa, miếu mạo, giếng, cầu, nhà thờ tộc, bến cảng, chợ … những con đường phố hẹp chạy ngang dọc tạo thành các ô vuông kiểu bàn cờ, phủ một màu rêu phong cổ kính sẽ khiến bức ảnh của bạn trông thật sự ấn tượng.

Chụp ảnh trong các tuyến đường phố cổ Hội An

Chụp ảnh trong các tuyến đường phố cổ Hội An

Đây là một địa điểm được nhiều khách trong đoàn chúng tôi khi đi tour Da Nang 3n2d lựa chọn để chụp những bức hình nhiều nhất trong hành trình khám phá phố cổ.

3,3 Chụp ảnh dưới chân Chùa Cầu

Chùa Cầu – Biểu tượng của Hội An được xây dựng vào cuối thế kỷ 16 và thường được gọi là cầu Nhật Bản. Ở giữa cầu có một ngôi miếu nhỏ thờ Huyền Thiên Đại Đế.

Chụp ảnh dưới chân Chùa Cầu

Chụp ảnh dưới chân Chùa Cầu

Cầu có mái che khá độc đáo cùng các kết cấu, họa tiết trang trí thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa các phong cách kiến trúc Việt, Hoa, Nhật, và cả phương Tây. Do kiến trúc độc đáo của Chùa Cầu, mà rất nhiều khách du lich Da Nang khi đến Hội An đều muốn lưu giữ những hình ảnh đẹp về điểm đến hấp dẫn này.

3,4 Chụp ảnh trên sông Hoài

Sông Hoài là một nhánh của sông Thu Bồn chảy qua Hội An. Với người dân nơi đây nói riêng và du khách nói chung, con sông này như biểu tượng không thể tách rời của phố cổ.

Bên cạnh việc chụp ảnh cùng sông Hoài, bạn cũng có thể lên thuyền thả hoa đăng và lưu lại hình ảnh cả bến sông trở nên lung linh hệt như những câu chuyện cổ tích vào những ngày rằm.

3,5 Chụp ảnh cùng đèn lồng Hội An

Đèn lồng cũng là một nét đặc trưng rất riêng biệt của Hội An. Lụa Hội An đã đẹp, nay được sử dụng để tạo thành những lồng đèn rực rỡ màu sắc làm cho thành phố về đêm càng lung linh rực rỡ hơn.

Vào buổi tối, dọc hai bên bờ sông Hoài, bạn sẽ thấy rất nhiều bạn trẻ chụp ảnh bên những chiếc đèn lồng tỏa sáng lung linh muôn sắc màu.

Trên đây là thông tin cơ bản nhất về một số điểm du lịch mua sắm tại Hội An để các bạn tham khảo nếu có nhu cầu đi du lich Đà Nẵng. Mọi thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

NHỮNG ĐIỂM THAM QUAN KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐI DU LỊCH PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN

Phượng Hoàng Cổ Trấn đang là điểm đến nhận được sự quan tâm rất lớn của du khách đi tour du lịch Trung Quốc giá rẻ. Thật ngạc nhiên khi giữa lòng đất nước Trung Quốc rộng lớn, sầm uất lại mọc lên một Phượng Hoàng cổ kính, xinh đẹp đến vậy. Với bề dày […]

5 địa điểm nhất định phải ghé khi du lịch Đài Loan

Không chỉ là một quốc đảo có nền kinh tế phát triển mạnh trong khu vực Châu Á mà Đài Loan còn là điểm đến hấp dẫn, thú vị với bạn bè quốc tế. Bên cạnh các danh lam thắng cảnh đẹp mê li thì xứ Đài còn cuốn hút du khách bởi rất nhiều […]

Một số kinh nghiệm tham quan thành phố Phuket Thái Lan

Phuket là điểm thăm quan tuyệt vời ai cũng ao ước được tới 1 lần khi đi tour Thái Lan, Phuket cuốn hút du khách bởi bãi biển đẹp, nước trong xanh, ở đây bạn có thể thăm quan thưởng thức các khu vui chơi cả ngày không hết, từ tắm biển tới những khu […]