Menu

Nhật Bản được biết đến là đất nước mặt trời mọc. Nga là đất nước thi ca thì Singapore thường được nhắc nhiều với tên gọi đảo quốc sư tử. Tại sao người ta lại gọi Singapore là đảo quốc sử tử? Mặc dù trên thực tế đây không phải là đất nước có nhiều sư tử sinh sống. Thậm chí trong tự nhiên người ta còn cho rằng Singapore không có sư tử sống. Vậy, khi đi du lịch Singapore, du khách đừng quên tìm hiểu tên gọi đảo quốc sư tử này?

quoc-dao-singapore

Singapore – tên gọi đảo quốc sư tử

Đôi nét về đảo quốc Singapore

Đất nước Singapore được cấu thành bởi 1 bòn đảo chính hình thoi và khoảng hơn 60 hòn đảo nhỏ. Singapore nằm ở ngoài khơi phía nam của bán đảo Mã Lai. So về vị trí địa lý Singaopre cách đất nước Malaysia bởi eo biển Johor về phía Bắc, và Indonesia bởi eo biển Singapore về phía Nam. Chính vì vậy, trong các tour du lịch Singapore liên tuyến. Người ta thường xây dựng tour du lịch Singapore có thời gian ở cả Singapore và Malaysia.

Tên gọi đảo quốc sư tử?

Nhiều người tò mò vì sao Singapore lại được gọi với tên là đảo quốc sư tử? Mặc dù, đây không phải là nơi không có nhiều sư tử sinh sống trong tự nhiên. Thậm chí có khi không có con nào ở ngoài và có rất ít những con được nuôi trong các trung tâm và ở sở thú.

quoc-dao-singapore

Điểm du lịch Sentosa nổi tiếng ở Singapore

Sở dĩ người ta gọi Singapore là đảo quốc sư tử bởi nhìn tổng thể bản đồ của đất nước này có hình dáng giống đầu một chú sư tử.

Sự thật là ngay cả sư tử châu Á (một loài còn được gọi là sư tử Ấn Độ hay sư tử Ba Tư) cũng chưa từng xuất hiện ở đây. Vào thế kỷ 13, tại Singapore người ta từng thấy một thú lớn 4 chân trông rất giống con cọp, có khả năng đó là cọp Malayan (tên khoa học: Panthera tigris jacksoni) chứ không phải sư tử. Sau này, khi xây dựng công viên bách thú, một số cá thể sư tử đã được đưa tới đây để chăm sóc. Chính vì vậy, có thể nói tên gọi “Đảo quốc sư tử” là hoàn toàn bắt nguồn từ hình dáng địa lý của đất nước Singapore mà ra.

>>>Xem thêmKINH NGHIỆM DU LỊCH SINGAPORE TỰ TÚC 2018!

  • Singapore hay Singapura?

Không chỉ được biết đến với tên gọi đảo quốc sư tử mà ban đầu nơi đây còn được biết đến tên gọi “Singapura”. Theo niên biển sử của tiếng Malay Sejarah Melayu thì hoàng tử Sang Nila Utama của nước Srivijaya từng bị đắm tàu, dạt đến một hòn đảo vào cuối thế kỷ 13. Ông nhìn thấy một sinh vật lạ trên đảo và nghĩ rằng đó là con sư tử, tượng trưng cho điềm lành, nên đã đặt tên hòn đảo này là Singapura. Năm 1299, Sang Nila Utama thành lập vương quốc Singapura, đến năm 1398 thì lụi tàn.

Singapore hay Singapura?

Thế nhưng biểu tượng cho đất nước Singapore lại không phải là một chú sư tử bình thường mà là sư tử biển mang hình dáng đầu sư tử, mình cá đang cưỡi trên sóng. Hình ảnh sư tử biển của Singapore được sử dụng để quảng bá du lịch Singapore từ khi ra đời cho đến nay. Hình ảnh ấy cũng chính là biểu trưng cho sự phát triển mạnh mẽ từ một làng chia khiêm tốn ven biển của Singapore thành một quốc gia giàu mạnh như ngày này.

Không chỉ được xem là một cường quốc kinh tế của khu vực châu Á Thái Bình Dương. Singapore còn được biết đến là đất nước xanh, sạch nhất thế giới. Nhắc đến Singapore là nhắc đến một đất nước không khói bụi, thậm chí ngay cả những nơi công cộng hay trên đường đi rất khó để du khách có thể nhìn thấy dù chỉ là một cọng rác nhỏ xíu.

Vẻ đẹp đất nước Singapore

Hơn thế nữa đối với đất nước Singapore chỉ có trồng mới thêm cây xanh chứ không dễ dàng để chặt cây. Mỗi một cây xanh bị chặt bỏ đều phải được cân nhắc và có quyết định rõ ràng, nếu không đúng sẽ bị xử phạt rất nặng. Thậm chí ngay cả khi làm các công trình giao thông nếu vẫn có phương án giữ lại cây xanh họ đều phải cố gắng giữ lại.

Nằm tại khu vực Đông Nam Á, từ lâu Singapore đã mệnh danh là điểm đến du lịch mơ ước của nhiều người khi sở hữu cơ sở vật chất hiện đại cùng nhiều tiện ích mang đến cho du khách. Mỗi năm lượng khách đi du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm luôn luôn tăng cao. Có rất nhiều cách để đi du lịch Singapore mà du khách có thể tìm kiếm trên wedsite: www.globaltravel.com.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline 0943 39 8288/ 0943 59 8288.

Chat tư vấn tại đây: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Thu Phương

Những điều cần biết về tour du lịch Đài Loan tự túc giá rẻ

Tham gia tour du lịch Đài Loan tự túc bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều mới mẻ thú vị. Được trải nghiệm về một cuộc sống nhộn nhịp, hiện đại, những nét văn hóa truyền thống. Được thưởng thức cả những món ăn cực kỳ hấp dẫn nơi đây. Lựa chọn đi tour du […]

Những suy nghĩ sai lầm về món lẩu Thái !

Mặc dù chưa từng được đi du lịch Thailand, nhưng tôi lại là tín đồ của ẩm thực Thái Lan, khi nghe nói bất cứ ở đâu mở nhà hàng của Thái Lan là kiểu gì tôi cũng sẽ mò đến bằng được để thưởng thức. Vậy tại sao lại có Những suy nghĩ sai lầm […]

Du Xuân Đài Loan – Viễn cảnh Trung Đài Thiền Tự

Trung Đài Thiền Tự nổi tiếng là Thánh địa Phật giáo cao nhất Đài Loan. Đây cũng là một trong những điểm du lịch Đài Loan được nhiều tour Đài Loan lựa chọn làm điểm dừng chân cho hành trình khám phá. Du Xuân Đài Loan – Viễn cảnh Trung Đài Thiền Tự là một […]