Menu

Nhà thờ chính tòa Thánh Vasily là một nhà thờ Chính thống giáo Nga tọa lạc tại quảng trường Đỏ, Moskva. Đây là một trong những nhà thờ cao nhất Moskva. Hàng năm, nhà thờ thu hút hàng triệu lượt khách du lịch nga ghé thăm. Nếu bạn đang lên kế hoạch tới Nga vào năm 2018, vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đặt tour tại Global Travel chúng tôi?

Nhà thờ chính tòa Thánh Vasily

Nhà thờ chính tòa Thánh Vasily

1, Khám phá tòa thánh Vasily và những câu chuyện lịch sử

Global Travel chúng tôi kể bạn nghe, nhà thờ còn được biết đến cậu chuyện kiệt tác được đánh đổi bằng đôi mắt của thiên tài. Ivan Lôi đế đã chọc mù mắt người kiến trúc sư Postnik Yakovlev để ông không thể tạo ra một nhà thờ chính tòa Thánh Vasily thứ hai nào nữa. Công trình sáng giá này cũng gần giống như cung điện có một không hai trên thế giới – Tạ Mahal. Mục đích để Ivan Lôi đế quyết định xây dựng nhà thờ đó chính là để tôn vinh chiến thắng Kazan. Nằm nổi bật ở phía nam của quảng trường đỏ, nổi bật bởi màu gạch đỏ,khách đi du lịch Nga sẽ dễ dàng tìm thấy nó.

Khám phá tòa thánh Vasily

Khám phá tòa thánh Vasily

Nhà thờ đi cùng với lịch sử nước Nga, cùng với những bom đạn của chiến tranh, thảm thương tới mức nhà thờ suýt 2 lần bị người ta đánh đổ, thế nhưng tòa thánh như chúng ta đang nhìn thấy vẫn hiên ngang và sừng sững trước bầu trời rộng lớn như chứng tỏ sức mạnh và ý chí của người dân nước Nga vậy.

>>Xem thêm:TỚI THĂM BẢO TÀNG ERMITAZH Ở NGA CÓ GÌ ĐẶC BIỆT ?

Nhìn lại lịch sử câu chuyện, người muốn đánh sập tòa thánh đầu tiên chính là Napoleon. Đứng trước vẻ đẹp lộng lẫy của tòa thánh, vua Napoleon không cưỡng lại được mà muốn đưa nó về Paris. Tuy nhiên, điều đó lại không thể thực hiện được. Do đó, ông ta đã lên kế hoạch và ra lệnh đánh sập nhà thờ.

Nhưng bằng một yếu tố tâm linh nào đấy, nhà thờ vẫn sống. Trước những ông thuốc nổ được gài xung quanh nhà thờ, thì một cơn mưa rào ập tới, khiến cho Napoleon không thể thực hiện được ý định đen tối của mình. Người thứ hai muốn xóa bỏ nhà thờ đó chính là một người thân cận của Stalin, Lazar Kaganovich. Khi được giao nhiệm vụ quy hoạch lại quảng trường, ông ta đã đề xuất phá bỏ nhà thờ vì phá vỡ quy hoạch chung của nhân loại.

Khám phá tòa thánh Vasily

Tòa thánh Vasily

Stalin ban đầu không đồng ý, nhưng vẫn bị thuyết phục bởi Lazar Kaganovich. Nhà thờ tưởng chừng như không thể cứu vãn nổi nữa, cũng không thể mong ông trời có thể mưa lần hai, thì lúc này ý chí con người đã cứu nó.

Kiến trúc sư Baranovsky đã nói sẽ cắt cổ ngay tại nhà thờ và gửi điện tín đến cho Stalin. Cuối cùng, Stalin cũng từ bỏ ý định đó của mình. Nhờ sự dũng cảm đứng lên của kiến trúc sư Baranovsky, nhà thờ đã  tồn tại cho đến tận ngày nay và là một trong những công trình tham quan bậc nhất tại nước Nga xinh đẹp.

2, Kiến trúc độc đáo của tòa Thánh Vasily

Du lich nga 9 ngay 8 dem khám phá công trình này bao gồm chín nhà nguyện (một ở giữa và tám ở các hướng xung quanh) với chín mái vòm, cùng với hành lang hiên và các mái nhọn xung quanh. Sau này, hai nhà nguyện nhỏ hơn được xây nối thêm.

Mô hình tòa Thánh Vasily

Mô hình tòa Thánh Vasily

Chiều cao của nhà thờ là 81m ,đây là công trình cao nhất ở Moskva cho tới khi Tháp chuông Ivan Lôi đế được hoàn thành năm 1600. Nhà thờ được thiết kế như hình ngôi sao 8 cánh. Số 8 ở đây mang rất nhiều ý nghĩa trong tâm linh cũng như tôn giáo, nó được xem là một con số may mắn và mang lại sự trường tồn. Đây là ngày chúa Jesus phục sinh và cũng là vương quốc thiên đường được hứa hẹn vào thể kỷ thứ 8.

Kiến trúc độc đáo của tòa Thánh Vasily

Kiến trúc độc đáo của tòa Thánh Vasily

Mỗi mái vòm đều được trang trí khác nhau, khách đi tour du lich nuoc nga sẽ không khỏi trầm trồ thán phục vì tài nghệ thuật của những nghệ nhân vô cùng điêu luyện. Vòm được trang trí bởi những quả thông vàng, vòm khác lại như những chiếc khăn đỏ thắm rực sáng, vòm khác lại trong như những múi cam vàng, xanh. Các mái vòm đều được trang trí bởi những gờ, cửa sổ, các vòm giả Chính bởi những màu sắc sặc sỡ này mà tòa thánh Vasily càng thêm phần lộng lẫy.

Hai hình vuông đặt chồng lên nhau sẽ tạo ra một ngôi sao 8 cánh. Lại thêm một ý nghĩa biểu trưng thú vị. Điều này tượng trưng cho sự vững bền, 4 góc của địa cầu, 4 tác giả kinh Phúc Âm và 4 bức tường bằng nhau của thành phố.

>>Xem thêm:ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG NÀY KHI TỚI NGA NHÉ !

3, Khám phá những thú vị bên trong nhà thờ

Khám phá nhà thờ chính tòa Thánh Vasily trong tour du lịch nga 7 ngày mang vẻ ngoài sắc màu như bây giờ phải kể đến công lao to lớn của nữ hoàng Ekateriana II. Bà đã cho sửa sang lại nhà thờ giữ lại biểu tượng 8 cạnh nhưng tháo dỡ 16 đầu nhỏ xung quanh tháp, và còn xây thêm các liên kết giữa tháp chuông và nhà thờ. Đây cũng là một trong những biểu tượng của nước Nga khiến mọi du khách thập phương nô nức kéo đến để chiêm ngưỡng.

Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay nhấc máy liên hệ tới công ty Global Travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 chúng tôi trong chương trình tour du lich nga 8 ngay 7 dem để khám phá lịch sử và những điều đặc biệt tại tòa thánh Vasily ở Nga. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn đọc vui lòng truy cập trang web https://globaltravel.com.vn. Global Travel luôn luôn nỗ lực để tạo ra những sản phẩm dịch vụ tốt nhất tới tay khách hàng.

Naganeupseong – Ngôi làng cây nấm độc đáo phía Nam Hàn Quốc

Nếu không phải là Jeju, những khung hình của mùa lá đỏ, mùa hoa Anh Đào, những phim trường nổi tiếng thì Hàn Quốc còn gì có thể hấp dẫn khách du lịch Hàn Quốc? Hãy gác lại những địa điểm đã quen thuộc trong các địa điểm trên, du khách nên ghé qua những […]

Những điều thú vị trong tour du lịch Sapa tháng 12

Tháng 12 đến, Sapa không còn vàng rực sắc lúa chín trên các thuở ruộng bậc thang  hay ngập trong sắc hồng của hoa đỗ quyên lãng mạn. Thay vào đó không gian mờ ảo của sương mù, gió rét, mưa bay cùng lạnh “cắt da cắt thịt” đặc trưng. Ấy thế mà lượng du […]

Du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm – Thỏa sức mua sắm tại chợ nổi Amphawa Bangkok

Amphawa Bangkok là khu chợ nổi có sức hấp dẫn nhất trong tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm. Đến đây, du khách sẽ được thỏa sức mua sắm và thưởng thức tất cả các loại hải sản vô cùng phong phú từ tôm, cua, ghẹ, mực ống… được làm sẵn và chế biến. […]