Menu

Đèo Ô Quy Hồ là một trong tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc mà mọi phượt thủ đều muốn chinh phục ít nhất một lần khi đi du lịch Sapa. Vậy, đèo Ô Quy Hồ có gì mà tuyệt vời đến thế? Hãy cùng chúng tôi chinh phục đèo Ô Quy Hồ khi có dịp đến Sapa qua bài viết sau đây nhé.

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ

1, Giới thiệu về đèo Ô Quy Hồ, Sapa

Đèo Ô Quy Hồ với chiều dài hơn 40km, nằm ở độ cao trên 2000 mét, ở trên tuyến quốc lộ 4D cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn tạo nên một cung đường lên xuống uốn lượn qua nhiều ngọn núi lớn, đỉnh đèo là ranh giới giữa 2 tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Trong đó, 1/3 đường đèo thuộc Lào Cai, còn lại thuộc về Lai Châu. Đối với người dân tộc Tây Bắc thì đây là một cung đường hiểm trở, khó đi nhưng đối với các phượt thủ thì đèo Ô Quy Hồ là một trong những cung đường ai cũng muốn một lần chinh phục.

Giới thiệu về đèo Ô Quy Hồ, Sapa

Giới thiệu về đèo Ô Quy Hồ, Sapa

Khám phá đèo Ô Quy Hồ trong chuyến du lịch Sapa giá rẻ, chúng tôi nghe những người dân sinh sống lâu năm tại đây kể lại, đèo xưa kia vẫn thường được gọi là Ô Quý Hồ. Đây là tên một loài chim có tiếng kêu da diết gắn liền với sự tích trên đỉnh Ô Quy Hồ. Sự tích được kể lại rằng: xưa có một chàng trai tên là Ô Quý Hồ sinh sống bằng nghề tiều phu.

Tình cờ một ngày nọ, khi chàng đang đốn củi trên thác Tình Yêu (một ngọn thác khá nổi tiếng ở Sapa) thì vô tình bắt gặp một nàng tiên nữ xinh đẹp tuyệt trần đang đắm mình dưới nắng mai. Ngay sau giây phút định mệnh ấy, họ đã đem lòng yêu nhau. Thế nhưng trớ trêu thay, nhà trời lại không chấp nhận tình yêu của cặp đôi nên họ đã không thể đến được với nhau. Cuối cùng, vì quá thương nhớ người mình yêu thương, nàng tiên nữ đã hóa thành một loài chim lông vàng bay quanh đỉnh núi và kêu ba tiếng Ô Quý Hồ đầy da diết.

Ô Quy Hồ, Sapa

Đường đèo Ô Quy Hồ, Sapa

Như một minh chứng cho tình yêu của 2 người, ngày nay đỉnh Ô Quy Hồ là nơi giao thoa giữa đất trời, một bên đỉnh đèo thì tỏa nắng ấm, bên còn lại phủ đầy hơi sương. Du khách tới đây không chỉ tham quan, ngắm cảnh mà còn được hiểu thêm phần nào về nét văn hóa của nơi đây.

>>>Xem thêm: Nên khám phá vẻ đẹp thung lũng Mường Hoa Sapa vào thời điểm nào?

2, Đường đi đến đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ chạy men theo sườn dãy Hoàng Liên Sơn, với chiều dài khoảng 50km, con đường dài hun hút với phong cảnh rừng núi hùng vĩ, ấn tượng. Vào những ngày trời quang đãng, nắng gió, bạn có thể ngắm nhìn được những bản làng nhỏ nhỏ phía xa, những ngọn núi nhấp nhô và ngắm vẻ đẹp cao ngạo của đỉnh Fansipan giữa trời mây. Còn trong những ngày đông giá lạnh, Ô Quy Hồ mang trong mình vẻ đẹp đến lạ thường, tuyết phủ trắng cây rừng, đường đi.

Ô Quy Hồ, Sapa

Chinh phục đường đèo Ô Quy Hồ, Sapa

Hành trình lý tưởng nhất trong chuyến du lịch Sapa 3n2d để được ngắm nhìn những vẻ đẹp ở đỉnh đèo Ô Quy Hồ thì đi từ thị trấn Sapa, tìm ra đường 4D, đi khoảng 12km qua thác Bạc – một trong những thác nước đẹp nhất Lào Cai. Đặc biệt, khi chinh phục đèo, dân phượt ít khi bỏ qua Trạm Tôn – trạm kiểm lâm của vườn quốc gia Hoàng Liên. Đây cũng là một trong những điểm bắt đầu xuất phát chinh phục đỉnh Fansipan hùng vĩ và con đường ghé thăm thác Tình Yêu.

Ô Quy Hồ, Sapa

Khung cảnh một bên là vách đá, một bên là vực sâu tạo cảm giác thử thách với mỗi tài xế khi đi qua đèo Ô Quy Hồ, Sapa

Không những thế, trên đưuòng đi còn có rất nhiều đoạn cua gấp khúc, khấp khỉu rất nguy hiểm, nếu không phải tay lái cứng thì rất nguy hiểm khi đi đường này. Hay những người đi chắc lái nhưng cung đờng ngoằn nghèo chưa tìm hiều thì phản xạ không nhanh rất dễ gây tai nạn trên cung đường này nên bạn cần lưu ý khi di chuyển nếu đi bằng xe máy.

3, Nét đẹp độc đáo ở đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ không chỉ thu hút các phượt thủ bởi cung đường hiểm trở mà còn bởi vẻ đẹp bồng bềnh mây trôi trên đỉnh đèo. Vẻ đẹp của đèo nơi đây luôn luôn biến ảo: Bên phía Lào Cai thì mù sương, bên phía Lai Châu thì nắng ấm, mùa đông thì có băng tuyết, mùa hạ thường có mây bao phủ bồng bềnh.

đèo Ô Quy Hồ

Vẻ đẹp của đèo Ô Quy Hồ

Du lịch Sapa khám phá đỉnh đèo Ô Quy Hồ vào những ngày đẹp trời bạn có cơ hội ngắm toàn cảnh con đường ô tô vượt đèo chạy qua rừng núi hùng vĩ để sang Bình Lư hay về SaPa. Gặp hôm trời nắng đẹp còn được ngắm nhìn vẻ kiêu hùng của đỉnh núi Fansipan từ hướng Lai Châu. Còn mùa đông giá lạnh, có những ngày dưới 0°C, phong cảnh đèo Ô Quý Hồ đẹp lạ lùng, ít nơi nào có được bởi tuyết bay trắng rừng, một ngọn núi hùng vĩ im lặng trước tuyết rơi.

Dưới chân đèo về phía Sa Pa là Thác Bạc, một trong 10 thác nước đẹp nhất Lào Cai, luôn được giới trẻ tìm đến khám phá với dòng nước chảy từ trên cao xối xả xuống mát lạnh, mà âm thanh có thể nghe từ xa trước khi nhìn thấy thác.

>>>Xem thêm: Khám phá vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa, Sapa

Vẻ đẹp của đường đèo Ô Quý Hồ từ lâu đã thu hút rất đông du khách quốc tế tới chiêm ngưỡng và nơi đây cũng là nguồn cảm xúc sáng tạo của nhiều văn nghệ sỹ nổi tiếng của Việt Nam như Nguyễn Tuân, Xuân Diệu, Xuân Quỳnh, Nguyễn Thành Long, Võ An Ninh, Vĩnh Cát, Ma Văn Kháng, Lò Ngân Sủn…

Sapa còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn mà bạn có thể khám phá trong tour Sapa 3 ngày 2 đêm của Globaltravel, bạn có thể biết thêm thông tin qua số Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 để được giải đáp nhanh nhất nhé.

Hồng Nhung

THƯỞNG THỨC CÁC MÓN ĂN ĐẶC SẢN KHI ĐI DU LỊCH ĐÀ NẴNG

Đà thành xưa nay đã là điểm đến quen thuộc cho rất nhiều du khách đam mê khám phá. Ngoài sở hữu những danh lam thắng cảnh có một không hai, thành phố Đà Nẵng còn sở hữu nền ẩm thực tinh túy và vô cùng hấp dẫn, là sự kết tinh của văn hóa […]

Ngôi nhà Sheikh Saeed Al Maktoum Dubai có gì đặc biệt?

Sheikh Saeed Al Maktoum Dubai là một ngôi nhà hoàng gia thu hút rất nhiều khách du lịch Dubai bởi sự đồ sộ và cổ kính cùng một màu vàng đất từ trên xuống dưới. Khám phá tour du lịch Dubai mà không ghé qua chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của ngôi nhà hoàng […]

NHỮNG ĐIỂM THĂM QUAN TUYỆT VỜI TẠI SINGAPORE

Ngày nay nhu cầu đi du lịch Singapre càng tăng cao, ở singapore có rất nhiều điểm tham quan thú vị và hấp dẫn, bạn có muốn tới Singapore để khám phá những cảnh tuyệt đẹp này không? Hãy cùng Globaltravel chúng tôi khám phá nhé. Nội dung bài viết1 1, Thưởng ngoạn cảnh đẹp […]