Menu

Bảo tàng Momofuku Ando ở Osaka – bảo tàng đặc sắc của các loại mỳ ăn liền, là nơi trưng bày tất cả các thương hiệu cũng như các loại mỳ ăn liền có mặt tại Nhật Bản. Đến đây bạn có thể tìm hiểu những kiến thức cơ bản nhất về quy trình có được một ly mỳ ăn liền.

Điều khiến bảo tàng thu hút khách du lịch Nhật Bản tới đây là dịch vụ tự tay làm mỳ ăn liền dạng gói và ly. Bạn nào đã đến đây thử chưa nè. Hãy tới đây là cùng làm món mì ăn liền bạn nhé.

1, Khám phá sự ra đời của mì ăn liền

Trong tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm, chúng tôi khám phá bảo tàng Momofuku và được hướng dẫn viên thuyết minh về sự ra đời của mì ăn liền vào khoảng thời gian sau chiến tranh thế giới thứ hai. Khi Nhật Bản lâm vào tình trạng thiếu lương thực nghiêm trọng và người dân phải ăn bánh mì làm từ bột mì cung cấp bởi Mĩ.

Nhà đầu tư người Nhật – Đài Momofuku Ando cảm thấy khá kì quặc khi người dân không được khuyến khích sử dụng những loại mì truyền thống và quen thuộc của người Nhật.

ông Momofuku Ando

Vào một ngày sau khi Nhật Bản đầu hàng đồng minh vào năm 1945, Ando đi dạo giữa đống đổ nát sau chiến tranh ở thành phố Osaka và thấy người dân đang xếp hàng tại một quầy bán ramen tạm thời. Bữa ăn khá nhanh gọn, rẻ tiền, đơn giản và đủ no và lúc đó ông Ando đã nảy ra một ý tưởng.

Ando rời bỏ công việc làm quản lý ngân hàng và bắt đầu sứ mệnh khắc phục nạn đói của đất nước, tự giam mình trong một căn lều vào năm 1957 để sáng chế và tinh chỉnh công thức mì có thể không cần nấu mà vẫn ăn được chỉ với nước nóng chế vào là đã có thể sử dụng được rồi.

Sự kiên trì của ông ấy đã được đền đáp xứng đáng vào ngày 25 tháng 8 năm 1958. Sau hơn 1 năm trời nỗ lực, ông đã hoàn toàn làm chủ công thức chế tạo mì gà ăn liền, thứ mì mà ngày nay ai cũng biết đến và ưa thích.

Vậy bảo tàng Momofuku ra đời khi nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nội dung này dưới đây.

>>Xem thêm: Thăm quan bảo tàng ngoài trời Hakone Nhật Bản

2, Khám phá bảo tàng Momofuku Nhật Bản

Bảo tàng Momofuku Ando được thành lập vào năm 1999, tại Ikeda thành phố Osaka để vinh danh món mì ăn liền “Chicken Ramen” lần đầu tiên được phát minh trên thế giới. Đến bảo tàng Ando Momofuku, du khách đi tour Nhật Bản tơi đây thăm quan sẽ được tự tay làm mì và tìm hiểu rõ hơn về Ando – cha đẻ của mì ăn liền.

Bảo tàng Momofuku Ando

Phía trước khu bảo tàng bạn có thể nhìn thấy bức tượng ông Momofuku Ando, cha đẻ của công ty thực phẩm Nisshin, nơi sản xuất ra loại mì “Chicken Ramen” đầu tiên vào năm 1958, giúp những người dân nghèo Nhật Bản chống chọi với cái đói vào thời kỳ hậu Thế chiến II.

Mì ăn liền có lẽ đã quá quen thuộc với chúng ta. Loại mì ăn liền đầu tiên trên thế giới được ông Ando phát minh ra chính là “mì gà”. Để tưởng nhớ người đã phát minh ra mì ăn liền, người Nhật đã xây dựng Viện bảo tàng phát minh mì ăn liền tại thành phố Ikeda, Osaka, Nhật Bản

Ngoài ra, trong bảo tàng Momofuku Ando còn có khu nhà hàng. Khu vực này không hề có bất kì một nhân viên phục vụ nào. Thay vào đó, bảo tàng cho đặt sẵn một máy bán hàng tự động để cung cấp mì cho khách. Ngoài những loại mì thông thường, khách còn có thể mua các loại mì đặc biệt không được bán đại trà trên thị trường, đó là loại cũ được sản xuất trước đây và loại đang thử nghiệm. Bạn đi tour Nhật Bản nếu có thời gian hãy tới bảo tàng này thưởng thức các loại mì bạn nhé.

Bảo tàng Momofuku Ando

 Bảo tàng Momofuku độc đáo nhất ở khu bảo tàng là công viên trò chơi cho trẻ em với những món đồ chơi đều liên quan đến… mì gói. Trong khu vực này, còn có cả mô hình một con phố Nhật Bản xưa với những hàng quán bán mì y hệt ngày xưa, còn gọi là “phố mì”. Trên đây là những thông tin về bảo tàng mì ăn liền. Nêu bạn muốn tới đây thưởng thức các món mì không có gì khó cả.

>>Xem thêm: Thưởng thức những món ăn ngon ở chợ ẩm thực Kuromon khi đi tour Nhật Bản

Hiện tại bên mình đang có chương trình tour du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm giá rẻ khởi hành hàng tháng. Bạn có thể đi Nhật Bản bât cứ lúc nào, cần thêm thông tin gì về tour Nhật Bản hãy liên hệ với Globaltravel – Hotline 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 www.globaltravel.com.vn.

Hằng Nga

MÙA HÈ THÚ VỊ CÙNG BÃI BIỂN RAILAY THÁI LAN

Nổi tiếng là một trong những bãi biển xanh thẳm, thanh bình và nên thơ tại Thái Lan, bãi biển Railay thích hợp là nơi nghỉ dưỡng cho những ai muốn tìm lại cảm giác thư thái sau những ngày làm việc mệt mỏi. Trong tour du lich thai lan 4 ngay 3 dem này, […]

Du lịch Quý Châu trấn từ Hà Nội hết bao nhiêu tiền?

Du lịch Quý Châu trấn, Trung Quốc đang là điểm đến được nhiều người yêu thích hiện nay. Tương tự như Sapa của Việt Nam,  mảnh đất này cũng gây mê mẩn bởi khung cảnh núi non hùng vĩ, nguyên sơ và nhất là nền văn hóa đặc sắc của nhiều dân tộc thiểu số bản địa. Tuy nhiên Du […]

TỚI NGA ĐỪNG QUÊN KHÁM PHÁ NHỮNG HỒ ĐẸP NỔI TIẾNG NHÉ!

Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch nga trong năm 2018 này nhưng chưa biết nên check in địa điểm nào mới thực sự tuyệt vời? Đừng lo lắng, trong bài viết này, Global Travel chúng tôi sẽ giới thiệu những hồ đẹp nổi tiếng tại đây nhé! Nội dung bài viết1 1, […]