Menu

Tháng 11 chính là thời khắc giao mùa từ thu đã sang đông, Sapa lạnh căm những đêm mùa đông nhưng lại có nắng ấm trải dài cả ngày. Lại thèm cảm giác được khoác chiếc áo len cũ kĩ, quàng chiếc khăn mỏng đi dọc những con đường dốc Sapa để cảm nhận một Sapa tháng 11 yên bình, rồi mỗi tối ngồi quanh đống lửa sưởi ấm với đám bạn tám chuyện thâu đêm. Du lịch Sapa tháng 11 có còn gì hấp dẫn hơn thế nữa, hãy cùng tôi đến Sapa những ngày mùa đông chớm sang của tháng 11.

du lịch Sapa tháng 11

Du lịch Sapa tháng 11

Những con đường có nắng vàng ruộm

Mùa đông Sapa lạnh lắm, băng giá phủ đầy khắp nơi nhưng đó chỉ là những ngày nhiệt độ xuống thấp hay những khi trời về đêm. Sapa những tháng 11 ngày đẹp lắm, có nắng và chút se lạnh. Nắng tháng 11 không đủ sức nóng để làm mọi thứ trở nên oi bức mà khiến cho mọi người cảm thấy thoải mái dễ chịu bởi vẫn được mặc chiếc áo yêu thích, quàng chiếc khăn đi bộ dọc theo những con đường ngắm phố phường không ồn ã bởi sự đông đúc của khác du lịch như ngày tháng 6 hay tháng 7.

Những con đường có nắng vàng ruộm

Những con đường có nắng vàng ruộm

Tuy vậy, nhiều khách du lịch Sapa đã lựa chọn cho mình các tour Sapa 3 ngày 2 đêm vào tháng 11 không chỉ được hưởng cái nắng đẹp, cái lạnh vừa phải của nơi đây mà còn đến để “săn sương’ trong nắng vàng nơi đây. Dù có nắng nhưng tháng 11 với nhiệt độ thấp Sapa vẫn luôn có một lớp sương phủ mờ lẫn trong ánh nắng vàng ruộm, đặc biệt mỗi khi trời trở gió. Khung cảnh một Sapa mờ sương có nắng ấm lung linh và huyền ảo mà ai cũng muốn được ngắm nhìn.

>>>Xem thêm: Du lịch Sapa tháng 11 có gì hấp dẫn du khách đến vậy?

Cảnh sắc Sapa tháng 11

Không còn ruộng bậc thang vàng ươm màu lúa chín khi bạn đi du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm vào tháng 10 nữa và cũng không còn thoảng trong gió mùi hương lúa thơm ngát, mà Sapa những ngày tháng 11 trải dài một màu nâu sẫm của các gốc rạ đã được thu hoạch còn nằm lại trên các ruộng bậc thang. Cứ tưởng cái màu nâu ấy thật chẳng lãng mạn tý nào, vậy mà lẫn trong màu bàng bạc của sương mù, màu nắng không chói chang lại tạo nên một Sapa rất riêng với màu sắc sẫm nâu của mình, bàng bạc và thoáng chút buồn. Những con trâu thong thả gặm cỏ trên sườn đồi và làn sương bảng lảng bao phủ những ruộng lúa khiến cảnh sắc đẹp như tranh.

Cảnh sắc Sapa tháng 11

Cảnh sắc Sapa tháng 11 – trải dài một màu nâu sẫm của các gốc rạ đã được thu hoạch

Kinh nghiệm du lịch Sapa của những khách đã đi du lịch Sapa tháng 11 khuyên bạn hãy dậy thật sớm để cảm nhận hơi lạnh của sương sớm cho đến khi ánh bình minh xuất hiện ở chân trời, những tia nắng chiếu xuống cuộn tròn từng dải sương mù để ẩn hiện những bản làng ẩn giấu dưới từng tán cây, góc phố phía xa xa lưng chừng đồi. Và khi chiều xuống Sapa không có ánh hoàng hôn đỏ rực trên bầu trời, chỉ có sương phủ mờ cả thành phố, mọi thứ chìm dần trong màu khói trắng cửa sương mờ. Sapa đã vào đông khi đêm xuống.

du lịch Sapa tháng 11

Sapa – những tia nắng chiếu xuống cuộn tròn từng dải sương mù

Sức hút từ một Sapa vào đông

Tháng 11, Sapa có sương phủ trắng mờ, có một Fansipan ẩn mình trong mây đẹp mê hồn. Nhiều du khách sẽ vô cùng thích thù khi được đứng trên đỉnh Fansipan để ngắm toàn cảnh một Sapa bảng lảng sương mù, và cảm nhận cái lạnh thấu da của nóc nhà Đông Dương.  Nhưng bạn hãy chú ý mang đồ ấm và áo mưa theo khi lên đỉnh Fansipan.

Sức hút từ một Sapa vào đông

Sức hút từ một Sapa vào đông

Lạnh thế này thì còn gì tuyệt hơn khi được ghé một quán nướng ngồi tụ tập với bạn bè tự tay nướng những xiên đồ nóng hổi nghi ngút khói. Có rất nhiều món nướng ở Sapa mà các du khách ưa thích như cơm lam nướng, thịt heo nướng, thịt gà nướng, ngô nướng, thịt chim nướng, bánh dày nướng. Bạn có thể ăn những món nướng này ở khu vực hồ Sapa, đường xuống chợ Sapa, trong chợ Sapa và đông vui nhất là ở chợ tình Sapa. Chợ tình Sapa chỉ họp vào thứ 7 và chủ nhật.

Vào tháng 11 với tiết trời lạnh rất thích hợp để du khách tham quan các phong cảnh nổi tiếng của Sapa như nhà thờ đá, đỉnh Fansipan, bản Cát Cát, núi Hàm Rồng, đi các phiên chợ và thăm các làng bản.

>>>Xem thêm: NÊN ĐI DU LỊCH SAPA VÀO THÁNG MẤY?

Người ta thường bảo đi du lịch Sapa mùa lạnh hãy chờ khi tuyết rơi, nhưng không phải ai cũng chịu được cái lạnh giá đấy. Vì vậy, du lịch Sapa tháng 11 là lựa chọn hợp lý cho những ai muốn được hưởng cái lạnh của Sapa nhưng không khắc nghiệt và vẫn có chút nắng ấm nhẹ nhàng của những ngày giao mùa thu- đông.

Nếu du khách vẫn còn do dự về Sapa tháng 11 hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline 0943 39 8288/ 0943 59 8288 để được tư vấn các thông tin về du lịch Sapa.

Thu Phương

Món ngon ở Phượng Hoàng cổ trấn nên biết!

Phượng Hoàng cổ trấn được biết đến là một cổ trấn đẹp mê hoặc, mộng mị hòa quyện cùng nền ẩm thực phong phú và đa dạng mà nhiều du khách chưa được thưởng thức. Hãy cùng chúng tôi điểm danh lại những món ăn ngon hấp dẫn trong tour du lịch Trương Gia Giới […]

Những món hải sản ngon đến nức lòng tại chợ cá Sydney

Khám phá chợ cá Sydney trong tour du lịch Úc, bạn sẽ được “tra tấn vị giác” với rất nhiều món ăn ngon đến nức lòng chế biến từ hải sản. Hãy cùng chúng tôi thưởng thức những món hải sản ngon đến nức lòng tại chợ cá Sydney ngay sau đây nhé. Nội dung […]

THƯỞNG THỨC MÓN LẨU THÁI ĐÚNG VỊ !

Món Thái bao giờ cũng có vị đậm đà bởi có sự kết hợp của nhiều loại gia vị khác nhau: từ ớt, tiêu, rau mùi, húng quế, gừng, bạc hà, nước cốt dừa… Hãy cùng Global Travel chúng tôi thưởng thức món lẩu thái truyền thống đúng vị đã tạo được những ấn tượng đặc biệt […]