Menu

Trà sữa được xem là một trong những món nước được yêu thích nhất của giới trẻ ở Đài Loan (Trung Quốc) nói chung và những người đi yêu du lịch Đài Loan nói riêng.

Thức uống này ban đầu xuất phát từ văn hóa trà đạo của người Đài Loan, với cách uống chậm rãi và đầy thi vị. Đến năm 80 của thế kỷ 20, một người bán trà rong đã phát minh thêm sữa vào trà để tạo ra hương vị mới. Ý tưởng ngay lập tức được ủng hộ và lan nhanh khắp cả nước. Món trà sữa Đài Loan ra đời từ đó.

Trà sữa Đài Loan

Trà sữa Đài Loan

Không chỉ dừng lại ở việc phát minh trà sữa. Năm 1983, nghệ nhân trà Đài Loan tên Liu Han Chieh đã sáng tạo ra trân châu ngọt có mùi vị của đường hơi cháy (caramel) để thêm vào trà, tạo ra món trà sữa trân châu nổi tiếng và được thế giới biết đến với tên gọi Bubble Tea, Boba Tea hay Pearl Tea, Tapioca.

>>Xem thêm:KHÁM PHÁ 2 BÃI BIỂN ĐẸP VÀ ĐỘC ĐÁO TẠI ĐÀI LOAN

Nhờ phát minh độc đáo này, Liu Han Chieh đã trở thành nghệ nhân trà nổi tiếng và là chủ của chuỗi 46 cửa hàng trà sữa Chun Shui Tang nổi danh nhất Đài Loan. Tại hòn đảo xinh đẹp này, số lượng cửa hàng trà sữa nhiều đến nỗi bạn có thể tìm thấy ít nhất hai cửa hàng tại mỗi con đường đi qua nếu có dịp đi du lịch Đài Loan.

Trà sữa Đài Loan

Trà sữa Đài Loan

Trân châu cũng là điểm đặc biệt nhất khiến trà sữa Đài Loan nổi tiếng và được yêu thích. Tại Đài Loan, trân châu được phân đẳng cấp về chất lượng như minh chứng của việc coi trọng thành phần đặc biệt món nước này. Tùy thuộc vào tay nghề của nghệ nhân làm trân châu và thành phần chính mà sẽ có chất lượng cao hay thấp. Tuy nhiên, bạn chỉ cần nếm thử vị trân châu đẳng cấp sẽ thấy sự khác biệt bởi độ mềm, dai, giòn và thơm lừng mùi caramel. Tuy càng ngày càng xuất hiện nhiều loại topping khác nhau để uống kèm với trà sữa, nhưng trân châu đen vẫn phổ biến và nhận nhiều sự yêu thích của các tín đồ trà sữa.

Trà sữa Đài Loan

Trà sữa chân châu Đài Loan

Bạn là người yêu thích du lịch, muốn tự khám phá hết thảy thức uống nơi đây để trở thành người có nhiều kinh nghiêm đi du lịch Đài Loan? Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không tới mảnh đất thân yêu này.

Trà sữa Đài Loan

Thưởng thức trà sữa khi đi tour du lịch Đài Loan

Trà sữa Đài Loan có mặt tại Việt Nam khoảng 10 năm trước, món trà sữa đã nhận được sự yêu thích của nhiều bạn trẻ. Tuy sau này một số thương hiệu trà sữa của các quốc gia khác xuất hiện, nhưng trà sữa Đài Loan vẫn chiếm vị trí cao trong lòng giới trẻ Việt bởi hương vị thơm ngon đặc trưng.

Để tận hưởng thực sự thức uống đặc trưng này,để bản thân mình không mất nhiều thời gian cho việc tìm kiếm. Tại sao bạn không nhấc máy gọi ngay tới Global Travel  0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 chúng tôi hoặc truy cập trang web https://globaltravel.com.vn trong tour du lịch Đài Loan 5N4D ? .Công ty chúng tôi sẽ làm bạn cảm thấy hài lòng và sảng khoái nhất với tất cả những dịch vụ của chúng tôi mang lại trong chuyến du lịch Đài Loan này

Thưởng thức múa bụng khi đi tour du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm

Chỉ với 22.900.000đ, chúng tôi đã được thưởng thức những tiết mục múa bụng vô cùng đặc sắc và ấn tượng trong tour du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm vào tháng 4 vừa qua. Hãy cùng chúng tôi xem lại những hình ảnh múa bụng Dubai ấn tượng dưới bài viết này nhé. Mọi […]

Những chương trình ca nhạc đắc sắc trong tour Lệ Giang Shangrila

Ngoài những danh lam thắng cảnh hữu tình, các công trình kiến trúc hàng trăm tuổi thì thành cổ Lệ Giang còn nổi tiếng với những show âm nhạc vô cùng ấn tượng và đặc sắc. Với mong muốn giúp bạn có một tour Lệ Giang Shangrila thật đáng nhớ thì trong bài viết dưới đây Globaltravel […]

Chợ tình Sapa là chợ mà cũng không phải chợ!

Chợ tình Sapa, một hội chợ độc đáo ở vùng núi cao Tây Bắc, nơi gặp gỡ của những nam thanh nữ tú, thanh niên ở các bản làng. Nhiều khách du lịch Sapa nói: chợ tình Sapa là chợ mà cũng không phải chợ! Tại sao vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay […]