Menu

Khi đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tự túc sẽ gặp khá nhiều khó khăn hơn khi đi tour trọn gói. Chính vì vậy, du khách đang có kế hoạch đi tour Phượng Hoàng cổ trấn tự túc thì nên tham khảo một vài điều cần chú ý trước chuyến đi của mình dưới đây.

Trương Gia Giới Phượng Hoàng cổ trấn là những điểm đến đang gây sốt tại Trung Quốc

Trương Gia Giới Phượng Hoàng cổ trấn là những điểm đến đang gây sốt tại Trung Quốc

Khi nắm được những điều cơ bản về du lịch Phượng Hoàng cổ trấn du khách sẽ có thể tự thiết kế riêng cho mình một tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn hoặc sẽ có biết được khi đi Phượng Hoàng cổ trấn thì nên làm gì và không nên làm gì?

Một vài chú ý về hộ chiếu và visa

Có rất nhiều du khách trước khi đặt tour thường gọi hỏi chúng tôi, tại sao có hộ chiếu vẫn phải có visa? Rồi có du khách lại hỏi visa là gì và có quan trọng không? Nếu du khách đi du lịch trong nước thì hộ chiếu không bắt buộc phải có, visa thì chắc chắn là không cần vì không lãnh sự quán đất nước nào cấp visa cho công dân nước mình. Nhưng khi đi du lịch nước ngoài thì hộ chiếu là điều kiện bắt buộc phải có, sau đó sẽ là visa đối với các nước có yêu cầu.

Visa du lịch Trung Quốc

Visa du lịch Trung Quốc

Tất cả các công dân Việt Nam được miễn visa đối với 39 nước trong đó miễn 100% đối với các nước thuộc khối Đông Nam Á, đối với các nước ngoài khối Đông Nam Á thì chỉ có một số nước miễn visa cho công dân Việt Nam. Vì vậy, muốn đến các điểm du lịch thăm quan thuộc Trung Quốc du khách bắt buộc phải được cấp visa cho phép nhập cảnh vào Trung Quốc do lãnh sự quán Trung Quôc tại Việt Nam cấp.

Chính vì vậy, để có thể đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tự túc du khách cần chuẩn bị cho mình hộ chiếu và visa Trung Quốc. Nếu du khách đi du lịch tự túc thì có thể tự mình chuẩn bị hồ sơ để nộp đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam xin visa du lịch Trung Quốc. Nếu du khách đi theo tour của công ty du lịch thì phía công ty sẽ hướng dẫn du khách chuẩn bị hồ sơ và họ sẽ có trách nhiệm nộp xin visa cho du khách.

>> Xem thêm: Nên đi du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng cổ trấn tự túc hay tour trọn gói?

Một vài chú ý về mức chi phí và thời gian chuyến đi

Phượng Hoàng cổ trấn luôn đẹp vào bất cứ thời gian nào trong năm, tuy nhiên thời gian nào để thích hợp cho du khách đến đây vừa được nghỉ dưỡng vừa được tận hưởng cảnh đẹp nơi đây thì là một điều được rất nhiều du khách quan tâm. Thời gian đi du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng cổ trấn đẹp nhất là từ tháng 5 đến tháng 11 hàng năm. Lúc này thời tiết vừa đẹp để du khách có thể tận hưởng bầu khí trong lành, yên bình.

Khung cảnh đẹp thơ mộng, lấp lánh như chốn bồng lai tiên cảnh của Phượng Hoàng cổ trấn

Khung cảnh đẹp thơ mộng, lấp lánh như chốn bồng lai tiên cảnh của Phượng Hoàng cổ trấn

Để có một chuyến đi đến Phượng Hoàng cổ trấn du khách cần chuẩn bị một khoản chi phí khoảng 10 triệu bao gồm phí làm visa, vé máy bay, tàu di chuyển từ Nam Ninh đến Phương cổ trấn, xe di chuyển, khách sạn và các chi phí cá nhân khác.

Một vài chú ý về mức chi phí và thời gian chuyến đi

Một vài chú ý về mức chi phí và thời gian chuyến đi

Một điều nữa là du khách nên chuẩn bị tiền tệ để chi tiêu, ở đây người dân không dùng thẻ ATM nên gần như du khách sẽ không tìm thấy cây ATM hoặc tại các nhà hàng, quán bar họ cũng không sử dụng máy quẹt thẻ thanh toán. Đồng tiền được tiêu dùng ở đây là Nhân Dân Tệ, vậy nên hãy chắc chắn lượng tiền bạn đổi đủ lớn để chi tiêu hoặc không bạn có thể đổi dư so với dự tính, sau khi về nước có thể đổi lại. Vì thế, du khách nên có một bảng kê chi phí và các thông tin thật đầy đủ cho tour du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng cổ trấn của mình.

Một vài điều chú ý về điểm tham quan và ăn uống

Phượng Hoàng cổ trấn mang nét đẹp hoài cổ như một bức tranh thủy mặc mà du khách khi đến đều có chung cảm nhận. Nơi đây yên bình và lãng mạn, trầm tính kể cả vào những ngày hội vui nhộn. Người ta ví Phượng Hoàng cổ trấn như một trường khung cảnh của những bộ phim cổ trang Trung Quốc.

Càng đi sâu vào khu vực có người thổ cư sinh sống thì các góc chụp ảnh càng đẹp và độc đáo

Càng đi sâu vào khu vực có người thổ cư sinh sống thì các góc chụp ảnh càng đẹp và độc đáo

Trong khung cảnh thanh bình của cổ trấn, buổi tối du khách có thể dành thời gian để thảnh thơi đi dạo ven hồ cổ trấn. Những chiếc đèn lồng được thắp sáng lung linh huyền ảo, những cây cầu nhộn nhịp người qua lại. Nếu không du khách cũng có thể ghé vào những quán cà phê thơ mông để thưởng thức những ly cà phê bên những bản tình ca Trung quốc acoustic lãng mạn quen thuộc. Nếu du khách là người thích sôi động, những bản nhạc dance bắt tai gây nhún nhảy thì hãy ghé vào những quán bar sôi động ở đây.

Phượng Hoàng cổ trấn tuy không quá rộng lớn so với các điểm thăm quan khác của Trung Quốc nhưng lại đặc biệt thu hút khách du lịch Trung Quốc. Tại Phượng Hoàng cổ trấn du khách nên thưởng thức các món ăn đặc sản được bày bán trên các đường phố. Nhìn chung so với các cửa hàng sang trọng thì các món ăn đường phố Phượng Hoàng cổ trấn phong phú và mang hương vị đặc trưng của Trung Quốc hơn.

Shaokao

Shaokao – món ăn đường phố ở Phượng Hoàng cổ trấn

Bánh tép

Bánh tép giòn tan ở Phượng Hoàng cổ trấn

Ẩm thực đường phố

Ẩm thực đường phố ở Phượng Hoàng cổ trấn

Lẩu cá cay là món ăn bạn phải thử nếu đi tour phượng hoàn cổ trấn giá rẻ

Lẩu cá cay là món ăn bạn phải thử nếu đi tour phượng hoàn cổ trấn giá rẻ

Thưởng thức Shaokhao trong tour du lịch Trương Gia Giới-Phượng Hoàng Cổ Trấn nhé

Thưởng thức các món Shaokhao trong tour du lịch Trương Gia Giới-Phượng Hoàng Cổ Trấn nhé

Ẩm thực đường phố ở đây rất ngon và rẻ với các món ăn đặc sắc và phong phú. Tuy nhiên, đồ ăn khá là cay. Nếu du khách không ăn được cay, lúc chọn món phải nhớ nói câu “pủ deo lá” (nghĩa là đừng cho cay). Với một số du khách, không ăn được các món ăn có vị cay, hoặc không ăn được các món ăn Trung Quốc thì biện pháp tốt nhất để không bị đói ở đây chính là chuẩn bị cho bản thân những đồ ăn gọn nhẹ, có thể mang theo được như mì tôm, bánh mì, xúc xích…

Một số điểm du khách nên khám phá gồm lầu Miêu Miêu, Bắc Môn cổ thành, lầu Phong Thúy Hồng Kiều, Viện Bảo Tàng Cổ Thành…các phủ.

>> Xem thêm: Ẩm thực Phượng Hoàng cổ trấn có gì hấp dẫn?

Còn rất nhiều điều cần chú ý khi đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tự túc mà du khách nên tham khảo trước chuyến đi của mình. Globaltravel sẵn sang hỗ trợ du khách những điều du khách muốn biết về nơi đây,về những chương trình tour hấp dẫn của nơi đây chỉ cần liên hệ với chúng tôi tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn hoặc gọi qua số Hotline: 0943.39.8288/0943.59.8288.

Thu Phương

ĐẮM CHÌM CẢM GIÁC SẢNG KHOÁI KHI ĐI DU LỊCH HÈ THÁI LAN

Thái Lan dễ dàng làm say lòng mọi du khách gần xa với những ngôi chùa vàng tráng lệ, biết bao hòn đảo xanh mát một màu, cùng nhiều thành phố đầy hoa luôn rộn ràng khoe sắc bên mùa lễ hội. Bên cạnh những cung đường quen thuộc, hè này du khách đi du […]

Tham quan nông trại cừu Swiss Sheep Farm khi đi tour Thái Lan

Swiss Sheep Farm là một trong những nông trại cừu không thể bỏ qua khi đi tour Thái Lan. Bạn đã từng đi du lịch Thái Lan mà không tham quan khu nông trại cừu này thì quả thật rất đáng tiếc. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng chúng tôi nhìn lại những hình ảnh tuyệt vời […]

Đừng xấu hổ khi trút bỏ hết quần áo để tắm Onsen trong tour Nhật Bản

Tắm suối nước nóng Onsen là gì? Khách đi du lịch Nhật Bản thường hay tò mò với nét văn hóa này của người Nhật. Một nét văn hóa đặc trưng ở xứ sở Nhật Bản chính là tắm suối nước nóng Onsen. Từ xưa người Nhật đã có truyền thống tắm suối nước nóng. Việc […]