Menu

Chắc hẳn sau khi nghe xong cái tên gọi này, nhiều người đã không dám thưởng thức vì cái tên tưởng chừng như “bốc mùi” ấy. Tuy nhiên, đậu hũ thối không chỉ là món ăn được nhiều người dân Đài Loan yêu thích mà còn là đặc sản cuốn hút nhiều khách khi đi du lịch Đài Loan đơn giản chỉ vì …ngon !

du lịch dai loan

Đậu hũ thối là một loại đậu được ủ lên men có mùi khá lạ.

Là món ăn vặt phổ biến ở Đông Á và Đông Nam Á, đặc biệt là Hong Kong, Đài Loan, Indonesia, và Trung Quốc, đậu hũ thối thường được bán ở chợ đêm hoặc quán lề đường, nhưng cũng có lúc nó được bán trong các cửa tiệm vào buổi trưa. Ngay từ khoảng cách rất xa, người ta đã có thể ngửi thấy mùi đậu hũ thối.

du lich dai loan

Một số người cho rằng, đậu hũ thối có mùi giống fromage xanh của phương Tây, hay như mùi rác đang phân hủy . Một số khác lại cho rằng nó có mùi thịt ôi. Nhưng đối với những người nghiện đậu hũ thối thì mùi hương này lại là tiêu chuẩn để đánh giá mức độ ngon lành của món ăn: càng nặng mùi, càng… ngon.

Nguyên liệu làm nên món đậu hũ thối khá đơn giản !

Thành phần chính là đậu hũ nguyên chất được chế biến từ đậu nành, ngâm cùng với nước đậu và các loại rau củ mềm, có vị chua, thêm chút muối. Để trong nhiệt độ mát hoặc trong các nhà kính để đậu được lên men tự nhiên trong 1 tuần là có thể dùng được. Men được lên đúng cách phải có màu trắng chứ không phải màu đen, vì như thế là đậu đã bị hư hoặc nhiệt độ quá nóng. Vì người Đài Loan sống trên đảo nên việc sử dụng rau củ phải tiết kiệm hơn bình thường. Đậu hũ thối thường ăn kèm với cải chua hay cải trắng, những rau củ có thể trồng ở Đài Loan. Món ăn này có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể, vì vậy khách du lịch có thể thấy người dân ở đây ăn đậu hũ bất kỳ thời điểm nào trong năm.

du lich dai loan

Nếu ai chưa từng ăn món đậu hũ thối, chỉ hình dung hoặc khi ăn có tâm lý sợ “thối” thì rất khó ăn. Cứ coi như đây là món ăn mới, rất thường mà bản thân muốn thưởng thức, chắc chắn sẽ cảm nhận được hết vị thơm ngon của đậu hũ. Hoặc cũng có thể gọi đậu hũ ăn kèm với một món ăn chính nào đó, thưởng thức hết hương vị thơm ngon, ngồi tán chuyện và nhấm nháp đậu hũ thối cũng thấy rất thú vị.

Một chuyến du lịch tại Đài Loan sẽ vô cùng thú vị nếu bạn được thưởng thực hương vị của món ăn đặc trưng này đấy!

>> Xem thêm : ẨM THỰC NHẬT BẢN – NÉT TINH HOA CỦA ĐẤT NƯỚC MẶT TRỜI MỌC

Bạn là người chưa có nhiều kinh nghiệm đi du lịch Đài Loan nhưng lại muốn khám phá hết những điều  thú vị và bất ngờ về ẩm thực nơi đây ? Hãy nhanh tay liên hệ với Globaltravel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 chúng tôi trong tour du lịch Đài Loan 5N4D để cùng thưởng thức món ăn đặc biệt này và ngắm nhìn những chốn “tiên cảnh “ tuyệt đẹp tại xứ Đài nhé!

Du lịch Thái Lan có gì hay mà làm nhiều du khách muốn khám phá?

Thái Lan được biết đến là đất nước của nụ cười, thiên đường mua sắm hàng hiệu bình dân gái rẻ và là đất nước phát triển du lịch luôn đứng đầu trong khu vực. Tuy vậy, không phải du khách nào đi du lịch Thái Lan rồi cũng có thể biết hết được những […]

Vẻ đẹp của 2 cây cầu làm lên tên tuổi thành phố Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng nổi tiếng là thành phố đáng sống nhất với nhiều cây cầu đẹp. Vậy, 2 cây cầu nào làm lên tên tuổi cho thành phố xinh đẹp này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé. Nội dung bài viết1 Cầu Rồng – cây cầu độc đáo nhất Việt […]

NHỮNG SUỐI NƯỚC NÓNG NÊN ĐẾN ÍT NHẤT MỘT LẦN KHI ĐI DU LỊCH NHẬT BẢN

Nhật Bản được biết đến là một đất nước có nền kinh tế phát triển, cùng với đó là cái nôi của sự kết tinh văn hóa giữa truyền thống và hiện đại. Đây chính là đất nước lý tưởng luôn thu hút khách du lịch trên thế giới bởi vẻ đẹp mà nó mang […]