Menu

Nhắc đến Hội An trong tour Đà Nẵng, người ta nghĩ ngay đến những con phố nhỏ với tường vàng, mái ngói, cửa nâu nơi các tiệm may, tiệm đồ da xen lẫn quán cà phê xinh xắn, ẩm thực phố cổ…Một trong những món ăn vặt của người Hội An thu hút nhiều giới trẻ là phải đến đến món kem ống. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu món ngan này sau đây nhé:

kem ống Hội An

Thưởng thức kem ống khi đi du lịch Hội An

Hội An nổi tiếng với những món ăn như thịt nướng, chè, cơm gà, cao lầu, bánh mì… vốn đã làm nên thương hiệu Hội An. Điều đặc biệt hơn, ẩ nổi tiếng đến mức đã có đến hàng trăm ngàn bài báo cả Tây, cả Việt viết về chúng với những cái tên rất kêu như “những món nhất định phải thử khi đến phố Hội”…

Thậm chí các món ăn ngon rẻ của phố Hội được xem là một trong những lý do khiến nhiều người dù đến đây mỗi năm vẫn không thấy chán. Thế nhưng món ăn hiện đang “hot” nhất, mà ai đến Hội An cũng phải nếm lại không phải là cơm gà hay bánh mì mà lại là kem ống – một món ăn vặt vô cùng giản dị.

>> Xem thêmKHÁM PHÁ THẾ GIỚI ẨM THỰC HỘI AN, ĐÀ NẴNG

1, Kem ống – thức quà của người dân Hội An

Những que kem ống không chỉ thu hút du khách bởi hình dáng xinh xắn, bởi mức giá 5 ngàn mà còn bởi hương vị của chúng khiến người ăn nhớ đến chiếc kem ngày thơ ấu. Những xe kem ống Hội An 5000 đồng với biển chữ xanh đỏ như thập niên 90 lâu nay đã trở thành một phần cuộc sống với người dân phố cổ Hội An. Ngày nay, bất kỳ khách du lịch Đà Nẵng nào cũng muốn thưởng thức mon ăn vặt này trong hành trình của mình.

 Kem ống – thức quà của người dân Hội An

Kem ống – thức quà của người dân Hội An

Thực ra, kem ống không phải là món mới mà thực chất thức quà dân dã đã gắn bó với không biết bao lớp tuổi thơ miền Trung. Thế nhưng cùng với nhịp sống phát triển nhanh, loại kem này gần như đã biến mất ở Hội An, bằng chứng những năm 2008, 2009 có đi khắp phố Hội bạn cũng chẳng thể tìm được hàng kem ống nào.

Vậy mà chẳng hiểu từ đâu, bắt đầu từ cuối 2014, những hàng kem ống dần trở lại và nay dọc Trần Phú – con đường trung tâm nhất Hội An dường như cứ mỗi ngã tư lại có một xe kem ống, đủ để nếu thèm là có ăn ngay chứ không phải tìm nhiều.

2, Kem ống Hội An, ngon đậm đà ra sao?

Trong tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm, chúng tôi đã thấy hình ảnh một chiếc thùng inox tròn bên trong là những ống nhôm tròn nhỏ, cũng là đặc điểm nhận dạng của những xe kem ống Hội An.

 Kem ống Hội An

Kem ống Hội An

Không giống như những que kem công nghiệp, thành phần của kem ống đơn giản và có phần thủ công với đường, sữa, nước, hương liệu, chút xíu muối…  nhắc chúng ta về một tuổi thơ hoành tráng với những kem chiếc đá. Tùy từng xe mà bạn có thể lựa chọn 3 đến 4 vị kem, nhưng cơ bản nhất 4 vị gồm sữa dừa, sô cô la, dâu, sầu riêng trong đó sữa dừa là vị hút hàng nhất với độ béo ngậy đặc trưng của cốt dừa.

Là kem thủ công nên vị kem ống mỗi hàng một khác, nếu có cơ hội bạn nên thưởng thức nhiều hàng kem ống trong tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm của mình để thỏa sức khám phá các bạn nhé.

 Kem ống Hội An

Kem ống Hội An – hấp dẫn khách du lịch

Nhưng các hàng kem có đặc điểm chung là ngọt nhẹ, chiếc kem lại bé xinh nên có thể ăn 2, 3 que thậm chí là 5, 6 que một lần mới đủ đã. Cũng may thức quà vặt phố Hội này rất bèo, chỉ 5 ngàn đồng/ chiếc nên cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến quỹ tiền ăn chơi của du khách.

Chiều thong dong trên những con phố đậm màu thời gian phố Hội, khi chân đã mỏi, người đã thấy mệt, đừng quên dừng mua cho mình một que kem ống rồi thưởng thức để nghe cái lạnh cũng như vị ngọt ngào của kem tan dần nơi đầu lưỡi, đẩy tan đi cái oi nóng của miền Trung bạn nhé!

>> Xem thêm: 5 ĐIỀU THÚ VỊ NHẤT ĐỊNH PHẢI LÀM KHI ĐI DU LỊCH ĐÀ NẴNG – HỘI AN

Liên hệ Global Travel để có được những tư vấn tốt nhất với tour Đà  Nẵng 4  ngày 3 đêm bạn nhé – Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288.

Hành trình khám phá du lịch Seoul Hàn Quốc

Seoul Hàn Quốc sẽ là điểm đến lý tưởng của các tín đồ yêu thích hanbok, check in cảnh đẹp, hay đơn giản là mê mẩn văn hóa ẩm thực nơi đây. Bạn hãy đặt ngay  tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm của Globaltravel chúng tôi để cùng khám phá những điều […]

Khám phá 4 địa danh hot nhất Đài Bắc trong tour du lịch Đài Loan

Còn gì tuyệt vời hơn khi được khám phá du lịch Đài Loan với 4 địa danh hot nhất Đài Bắc trong mùa hè sôi động năm nay. Đó là những địa danh nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nha. Nội dung bài viết1 Làng cổ thập phần2 Thác nước Thập […]

Du lịch Dubai hậu covid – Thủ tục đơn giản nhất hiện nay!

Du lịch Dubai là một trong những tour hot nhất từ trước đến nay. Dubai ấn tượng du khách bởi sự kì diệu với vô vàn những công trình kiến trúc vĩ đại. Trong đó phải kể đến những tòa nhà cao chọc trời, những công trình nhân tạo hàng đầu thế giới…Đặc biệt, du […]