Menu

Đà Nẵng được phần lớn du khách biết đến với tên gọi “thành phố đáng sống”. Điều đặc biệt khiến du khách thích thú và hấp dẫn khi đi du lịch Đà Nẵng là cây cầu quay sông Hàn hay còn gọi là cầu Sông Hàn nổi tiếng ở đây.

Cau-Quay-Song-Han

Cầu quay Sông Hàn là một trong những cây cầu nổi tiếng nhất tại Đà Nẵng và Việt Nam. Cầu đươc biết đến với cây cầu quay đầu tiên của cả nước.

Cây cầu nối hai bờ sông

Cầu Sông Hàn là một trong những cây cầu bắc qua sông Hàn ở Đà Nẵng- miền Trung Việt Nam. Cầu được khởi công ngày mùng 2 tháng 9 năm 1998 và khánh thành ngày 29 tháng 3 năm 2000.

Cầu Sông Hàn ở thường được gọi với cái tên là cầu quay Sông Hàn, là cây cầu quay đầu tiên ở Việt Nam nối giữa hai bờ sông Hàn Quốc cho người dân ở đây có thể thông thương, giao du với nhau và giúp cho việc đi lại buôn bán của người dân thuận tiện hơn.

Cau-Quay-Song-Han

Đây là cây cầu đầu tiên do chính kỹ sư và công nhân Việt Nam thiết kế và xây dựng. Đặc biệt là cây cầu quay duy nhất của thành phố và cả nước. Cầu quay ra đời nhằm đảm bảo cho việc di chuyển của người dân. Cầu có chiều dài 487,7 m rộng 12,9 m và có 11.000 nối nhau. Trong đó, có 2 bên được thiết kế dây văng căng cao đến đỉnh cầu với tổng chiều dài 122,7 m.

>> Xem thêm: HỒ PHÚ NINH – ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN TRONG TOUR ĐÀ NẴNG!

Căn giờ đón xem cầu quay Sông Hàn

Khám phá tour Da Nang 3N2D, nhiều du khách luôn mong muốn sắp xếp được thời gian để đón được một lần chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ cùng sự chuyển mình của cầu quay Sông Hàn.

Cau-Quay-Song-Han

Mỗi Ngày điều thú vị là cầu Sông Hàn chỉ quay một lần trong một ngày. Cầu quay sông Hàn được biết đến như một biểu tượng du lịch đầu tiên của thành phố Đà . Đi tour Đà Nẵng 4N3D một trong những khoảnh khắc được nhiều người mong đợi nhất đến lần trải nghiệm với cảm giác mới lạ và thú vị khi đứng trên chiếc cầu quay để traỈ nghiệm cảm giác chỉ như trong một phút ngắn ngủi là bạn đã đứng ở phía bên kia sông Hàn.

Chiếc cầu Sông Hàn quay 90 độ nhằm mục đích phục vụ giao thông đường thủy cơ, hỗ trợ trong việc di chuyển của các chiếc tàu lớn di chuyển qua lại khu vực này.  Thời gian quay của cầu bắt đầu từ khoảng 0 giờ 45 phút, lúc này mọi phương tiện di chuyển qua cầu Sông Hàn sẽ ngừng hoạt động tại nơi có những giây chắn để đảm bảo an toàn cho người đi đường, khi đồng hồ điểm 1 khuya thì cây cầu bắt đầu di chuyển.

Cau-Quay-Song-Han

Đứng trên cầu du khách sẽ cảm nhận được sự rung chuyển rõ nét này. Cầu Sông Hàn sẽ quay 90 độ quanh trục và nằm dọc theo dòng chảy của dòng sông Hàn cầu sẽ được quay trở lại vị trí ban đầu lúc 2 giờ sáng khoảng 4 giờ sáng của sự quay trở về lại như cũ.

Thời gian gần đây Đà Nẵng phát triển cùng với sự phát triển của du lịch thì nhiều Cây Cầu đã được xây dựng lên. Vì vậy các thuyền lớn không còn qua lại khu vực cầu Sông Hàn nhiều nữa nên việc xoay cầu đã ít đi, việc quay cầu được thực hiện chỉ để bảo dưỡng.

>> Xem thêm: CÙNG VIVU TOUR DU LỊCH ĐÀ NẴNG – KHÁM PHÁ BÀ NÀ TIÊN CẢNH

Vì vậy, nếu bạn chưa đi du lịch Đà Nẵng hoặc muốn được tìm hiểu về du lịch Đà Nẵng thì hãy liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số hotline:0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc truy cập vào website: globaltravel.com.vn của chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

Khám phá dịch vụ tắm hơi khi đi du lịch Hàn Quốc

Du lịch Hàn Quốc luôn mang tới cho du khách những trải nghiệm thú vị hấp dẫn từ những điểm tham quan ngắm cảnh nổi tiếng, các món ăn ngon đặc trưng xứ hàn, văn hóa lễ hội đặc sắc…và còn hấp dẫn du khách bởi trải nghiệm dịch vụ tắm hơi tại Hàn Quốc. […]

Bảo tàng lịch sử Edo – Tokyo Nhật Bản

Bảo tàng Edo-Tokyo là bảo tàng tái hiện lại những tòa nhà, thiết bị và những mẫu vật lịch sử từ thời Edo qua thời Minh Trị và đến thời hiện đại. Bạn có thể thấy làm thế nào con người có thể trở về thời cổ xưa, bao gồm cả cách xây dựng những […]

Những món ăn đặc trưng của ẩm thực Thái Lan

Những món ăn đặc trưng của ẩm thực Thái Lan sau đây bạn tuyệt đối không nên bỏ qua khi thực hiện tour du lịch Thái Lan của mình. Bên cạnh những cảnh đẹp tự nhiên hấp dẫn, thì ẩm thực Thái Lan cũng được nhiều người yêu thích với hương vị đậm đà khó […]