Menu

Mỗi một địa điểm du lịch nổi tiếng tại nước Nga luôn gắn liền với giá trị lịch sử mà nó mang lại. Có những địa điểm du lịch Nga chỉ có mục đích thăm quan. Nhưng nước Nga lại có những điểm không chỉ mang giá trị lịch sử, giá trị kinh tế mà còn là địa điểm hoạt động của các tổ chức chính trị tại Nga. Một trong những địa điểm đấy chính là cung điện mùa Hè. 

Cung điện mùa hè – Di sản thiên nhiên văn hóa thế giới

cung-dien-mua-he

Cung điện mùa hè – Di sản thiên nhiên văn hóa thế giới

Cung điện mùa đông nằm ở thành phố St.Peterburg cách trung tâm thành phố khoảng 20km về phía Tây, bên cạnh dòng sông Neva xinh đẹp và hiền hòa.

Cung điện được khởi công xây dựng từ năm 1714 do mong muốn của Peter đại đế của Nga. Cung điện có kiến truc của La Mã cổ đại dựa trên ý tưởng của Pie Đại Đế và kiến trúc sư nổi tiếng Bartolomeo Ras-trelli. Được xây dựng trong vòng 150 năm, với diện tích hơn 1.000ha cung điện là một quần thể kiến trúc đồ sộ bao gồm: 7 công viên và 20 lâu đài, 140 đài phun nước. Đây chính là điểm đặc biệt mệnh danh Cung điện là thủ đô của các Đài phun nước. Kết hợp với những dinh thự nguy nga, vườn thượng uyển rộng lớn, tô điểm thêm vẻ đẹp cho Cung điện.

>>>Xem thêmMỘT VÀI KINH NGHIỆM DU LỊCH NGA GIÁ RẺ CỰC KÌ HỮU ÍCH

Cung điện mùa hè có gì đặc biệt?

Đi du lịch Nga đừng quên ghé thăm cung điện mùa hè

Ấn tượng đầu tiên khiến cho khách du lịch Nga ngỡ ngàng khi đến với cung điện mùa hè chính là hệ thống đài phun nước của cung điện. Các đài phun nước khác thường hoạt động quanh năm. Còn hệ thống đài phun nước của cung điện mùa hè chỉ hoạt động trong suốt 4 tháng mùa hè mà thôi.

Trong hành trình du lịch Nga 9 ngày 8 đêm, du khách có mặt trước cung điện vào lúc 11 giờ trưa. Du khách sẽ được nghe sự hoà thanh của 140 tháp nước đồng loạt khởi xướng bài Hymn to the Great city của  Reinhold Glieres, một bài nhạc thủy xướng thánh ca…

Dưới ánh nắng chói chang của trưa hè cùng với những bọt nước trắng xóa từ các đài phun nước. Bản thủy ca lãng mạn là vẻ đẹp lấp lánh, rực rỡ của những tượng thần Hy Lạp được dát vàng xung quanh cung điện xen lẫn với các đài phun nước. Khi những bức tượng tỏa ánh sáng vàng đầy quyền uy và vững chắc dưới ánh nắng hè là khi bản thủy ca được cất lên cùng những đài phun nước tung bọt trắng xóa đã tạo nên một bức tranh mùa hẹ dịu mát, hấp dẫn bất kì du khách nào đến đây.

  • Điều đặc biệt về hệ thống đài phun nước

cung-dien-mua-he

Điều đặc biệt về hệ thống đài phun nước của cung điện mùa hè

Điều đặc biệt có lẽ ít người biết đến chính là hệ thống đài phun nước tại cung điện. Kiến trúc sư đã vô cùng tinh tế và tài giỏi khi thiết kế mà không cần sử dụng hệ thống máy bơm nước cho toàn bộ 140 đài phun nước nơi đây, nguồn nước từ các con suối ở Ropsha, cách cung điện hơn 20 km.

Để đi đến Peterhof tham quan. Du khách nên di chuyển bằng tàu cao tốc cánh ngầm mất khoảng 30 phút. Giá vé khứ hồi khoảng 400 rúp, hơn 10 Euro… Peterhof được bình chọn là 1 trong 7 địa danh du lịch Nga đẹp nhất

Cung điện mùa hè

Ngoài các khu cung điện chính và kho lưu trữ đặc biệt có ngày nghỉ cụ thể trong tuần và khác nhau theo mùa thì công viên và đài phun nước luôn mở cửa cho du khách tham quan. Tuy vậy, toàn bộ đài phun nước chỉ hoạt động bắt đầu từ cuối tháng 4. Chính vì lẽ đó, du khách được khuyên nên sử dụng các tour du lịch Nga 8 ngày 7 đêm vào mùa hè để có thể vừa có cơ hội ngắm nước Nga trong đêm trắng. Đồng thời, du khách còn được nghe bản thủy ca hùng tráng, lãng mạn khi các đài phun nước hoạt động vào mỗi trưa.

Nước Nga có một hệ thống các cung điện được gọi tên theo mùa với những nét đẹp và sự hấp dẫn riêng đối với du khách trong mỗi tour du lịch Nga. Du khách có thể lựa chọn tour du lịch Nga tự túc hoặc theo tour của các công ty du lịch nhưng chắc chắn không thể bỏ qua những điểm du lịch nổi tiếng tại đây. Cần thêm thông tin gì? Du khách hãy tìm kiếm trên wedsite của chúng tôi tại: www.globaltravel.com.vn hoặc du khách có thể gọi đến số Hotline: 0943 39 8288/ 0943 59 8288 để được tư vấn trực tiếp.

Chat tư vấn tại đây: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Thu Phương

Du lịch Thái Lan nên ghé qua chùa Thuyền (Wat Yannawa)

Thái Lan nổi tiếng với rất nhiều kiến trúc chùa độc đáo. Nếu có dịp ghé qua thủ đô Bangkok trong tour du lịch Thái Lan thì bạn nên dành chút thời gian khám phá ngôi chùa Thuyền (Wat Yannawa) linh thiêng dưới đây nhé. Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Địa chỉ: […]

Du Lịch Nhật Bản Khám Phá Chùa Vàng Kinkakuji

Chùa vàng Kinkakuji nổi tiếng ở Nhật Bản và cũng là một ngôi chùa mang tính văn hóa một biểu tượng của đất nước mặt trời mọc, ngôi chùa này cũng là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Nhật. Nhưng bạn cần chú ý khi đến với ngôi chùa này […]

Mua sắm giá rẻ khi đi du lịch Nhật Bản

Made in Japan là tem mác trên những hàng hóa được rất nhiều người dân ưa chuộng trên thế giới nói chung hay Việt Nam nói riêng. Vậy tour du lịch Nhật Bản mùa hè sẽ cho bạn cơ hội mua hàng nội địa Nhật giảm giá đến 70% bạn có thấy hấp dẫn không? […]