Menu

Thời tiết ở Phượng Hoàng cổ trấn chịu ảnh hưởng của miền khí hậu nhiệt đới gió mùa. Tuy nhiên, nơi đây lại có nhiệt độ khá thấp so với những khu vực khác của Trung Quốc. Do đó, tiết trời thường xuyên xe lạnh và lạnh giá với băng tuyết mùa đông nên đồ ăn ở đây thường có vị cay đặc trưng. Vậy, đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ăn gì là ngon, bổ, rẻ.

Còn gì tuyệt vơi hơn trong cái thời tiết se se lạnh lại được ăn một món ăn đặc sản với hương vị cay nồng vừa kích thích ăn uống lại vừa giúp ấm cơ thể. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nha.

Cơm ống tre

cơm ống tre khi đi tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn

Cơm ống tre Phượng Hoàng cổ trấn

Trong nền văn hóa ẩm thực Phượng Hoàng cổ trấn với đa dạng các món ăn khác nhau thì không thể thiếu thì cơm chính là món ăn luôn được ưu tiên hàng đầu của mọi người. Tuy nhiên, tại khu du lịch Trương Gia Giới có một món cơm gần giống với cơm lam của Việt Nam chính là món cơm ống tre.

Thưởng thức cơm ống tre khi đi tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn

Thưởng thức cơm ống tre khi đi tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn

Điều đặc biệt, cơm ống tre ở đây ngoài thành phần chính là cơm còn có thêm đồ ăn đi kèm như xá xíu hoặc ngô để tăng thêm đậm đà cho cơm và tiện cho người sử dụng. Về cách làm họ cũng để gạo bên trong ống tre nấu cho có mùi thơm và độ dẻo đặc trưng nhưng thay vì ăn kèm với muối mè thì cơm ở đây lại đậm vị hơn với món thịt xá xíu thơm phứt.

>>>Xem thêm: Khí hậu khi đi du lịch Phượng hoàng cổ trấn tháng 10 có lạnh không?

Cá muối dân tộc Miêu ở Phượng Hoàng cổ trấn

Dân tộc Miêu là một trong những dân tộc có dân số đông nhất thế giới. Chính vì vậy văn hóa và ẩm thực của người dân tộc Miêu khá phổ biến. Một trong những món ăn ngon và được nhiều du khách biết đến nhất ở Trương Gia Giới chính là món cá muối.

Cá muối dân tộc Miêu ở Phượng Hoàng cổ trấn

Cá muối dân tộc Miêu ở Phượng Hoàng cổ trấn

Cá được dùng để làm cá muối là loài cá được đánh bắt từ những con cá được nuôi trong các ruộng lúa. Ngoài muối làm nguyên liệu chính, người ta còn sử dụng thêm tiêu và dung dịch đặc biệt chỉ có người dân tộc Miêu làm ra để tẩm ướp và muối cá. Cá được muối trong 3 ngày, sau 3 ngày người ta sẽ cho thêm vào cá đang muối gạo nếp, ngô ngọt  rồi tiếp tục muối trong khoảng nửa tháng hoạc lâu hơn thì có thể sử dụng được.

Cá chín ngon là cá dậy mùi thơm đặc biệt, có độ ngọt, mềm của cả thịt cá và xương. Với tiết trời se se lạnh còn gì tuyệt vời hơn trong tour du lich Truong Gia Gioi Phuong Hoang co tran được ngồi ăn món cá muối đặc biệt với bát cơm trắng. Thật là ấn tượng khó quên.

Canh dưa muối đậu phụ

Một món ăn dân dã khác ở Trương Gia Giới Phượng Hoàng cổ trấn của người dân tộc Miêu yêu thích đó chính là món canh dưa muối đậu phụ. Đây chính là món ăn truyền thống trong các bữa cơm hàng ngày của người Miêu. Nguyên liệu dùng để muối dưa của người dân tộc Miêu là bắp cải hoặc củ cải.

Canh dưa muối đậu phụ - Món ngon Phượng Hoàng cổ trấn

Canh dưa muối đậu phụ – Món ngon Phượng Hoàng cổ trấn

Quy trình muối dưa của người Miêu gần như giống với cách muối dưa của người Việt. Rau củ mua về sẽ được phơi cho héo úa sang màu vàng. Sau đó đem rửa sạch rồi thái miếng và đem muối.

Điều đặc biệt trong cách muối dưa của người Miêu là họ sử dụng nước gạo đun sôi pha muối loãng để muối dưa. Sau khi dưa được muối chín sẽ được nấu cùng với hành củ, đậu hũ, ớt đỏ và một số loại gia vị khác. Món canh này có màu vàng nhạt, vị chua nhè nhẹ và sẽ khiến bạn yêu thích ngay từ lần thử đầu tiên.

Trong tour du lịch Trương Gia Giới 5n4d đến với Phượng Hoàng cổ trấn, du khách sẽ được giới thiệu rất nhiều món ngon là đặc sản của người dân tộc nơi đây. Vì vậy, hãy để những tour du lịch Trung Quốc giá rẻ của du khách thêm hấp dẫn và thú vị hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0943 39 8288/ 0943 59 8288 để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

Tư vấn chát trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Thu Phương

Du lịch Sapa khám phá thung lũng Hoa Hồng

Sapa ngày càng được yêu thích bởi vẻ đẹp hoang sơ, không khí trong lành, bình yên, đây cũng là mục đích để mình trốn lên mấy ngày liền đấy. Trong tour du lịch Sapa tự túc của tụi mình thì ấn tượng không quên đó là thung lũng hoa hồng tuyệt đẹp. Có nhiều […]

Bạn sẽ ân hận khi bỏ lỡ mùa thu Hàn Quốc

Du lịch Hàn Quốc vào mùa thu có gì mà khiến giới ưa dịch chuyển phát sốt lên mỗi độ Thu về. Điều đó chẳng có gì lạ bởi mùa Thu là mùa đẹp nhất trong năm ở Hàn Quốc. Nội dung bài viết1 1, Đặc điểm khí hậu và nét đẹp lãng mạn của […]

KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP MÊ HỒN CỦA HỒ NHẬT NGUYỆT TẠI ĐÀI LOAN

Ấn tượng ngay từ tên gọi, Hồ Nhật Nguyệt Đài Loan là một trong những hồ tự nhiên lớn nhất hòn đảo này. Nơi đây còn được biết đến là chốn bồng lai tiên cảnh luôn hút hồn mỗi du khách khi họ tới đây. Vậy vẻ đẹp mê hồn của Hồ Nhật Nguyệt tại […]