Menu

Là một đất nước phát triển về du lịch, hàng năm lượng khách nước ngoài trong đó có Việt Nam đến Thái Lan ngày càng tăng cao. Điều hấp dẫn của du lịch Thái Lan đối với du khách có thể là chi phí rẻ, phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng. Vậy, đi du lịch Thái Lan có an toàn không?

Theo như chúng tôi được biết, các show diễn nghệ thuật, các chương trình biểu diễn mang tính đặc thù chỉ có ở Thái Lan cũng có đóng góp không nhỏ trong việc tạo dựng và phát triển du lịch cho Thái Lan. Tuy nhiên, những năm trở lại đây du khách bắt đầu lo sợ về an toàn khi đi du lịch Thái Lan, đặc biệt là đối với các  bạn trẻ thích đi du lịch một mình.

Đi du lịch Thái Lan có an toàn không? cần lưu ý những gì?

Đi du lịch Thái Lan có an toàn không? cần lưu ý những gì?

Thực ra, khi bạn đi tour du lịch Thái Lan trọn gói thì sẽ rất an toàn vì ăn uống, đi lại, tham quan…đều được công ty lữ hành lo dưới sự hướng dẫn của HDV suốt tuyến và tại Thái Lan.

Tuy nhiên, nếu chúng ta đi du lịch Thái Lan tự túc thì nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

Cảnh giác khi đi trên đường

Cũng như ở sài Gòn, Thái Lan là đất nước được cảnh báo về nạn cướp giật đường phố mà du khách và người dân đặc biệt phải chú ý. Tình trạng cướp giật tại Thái Lan không chỉ có người đi bộ bị mà còn xảy ra cả đối với người đang sử dụng các phương tiện di chuyển trên đường. Đôi khi, nếu hành khách hoặc ai đó mang đồ có giá trị trên người mà đứng để đón xe không cẩn thận cũng dễ bị cướp giật.

Đi du lịch Thái Lan có an toàn không? cần lưu ý những gì?

Cảnh giác khi đi trên đường tránh bị trộm cắp

Tình trạng cướp giật không chỉ xảy ra ở các thành phố  lớn mà còn xảy ra ở các khu đô thị và những con đường vắng vẻ. Mỗi năm trên thế giới người ta lại đưa ra những cảnh báo về cảnh giác cướp giật đối với khách du lịch Thái Lan và người dân.

>>Xem thêm: REVIEW THÁI LAN VỀ NHỮNG ĐỊA ĐIỂM ĐẸP, NỔI TIẾNG Ở XỨ SỞ CHÙA VÀNG

Phụ nữ không ở gần sư thầy

Tại một số ngồi chùa linh thiêng của Thái Lan, phụ nữ được khuyến cáo không ngồi gần các nhà sư. Đây được xem là điều cấm kị, phạm úy mà phụ nữ đặc biệt cần tránh khi đến chùa. Ngoài ra, việc chạm trực tiếp vào cơ thể nhà sư cũng là điều cấm kị ở Thái Lan. Nếu đi du lịch Thái Lan vào mùa lễ hội hoặc đúng ngày các sư thầy đi hành lễ hay đi hành khất mà du khách muốn đặt lễ hoặc đưa đồ cho nhà sư thì hãy để dưới đất nơi sạch sẽ, hoặc cho vào đồ mà nhà sư để dưới đất.

Đi du lịch Thái Lan có an toàn không? cần lưu ý những gì?

Phụ nữ không ở gần sư thầy khi đi du lịch Thái Lan

Tuyệt đối không được dùng tay trực tiếp đưa cho nhà sư hoặc chạm vào nhà sư. Nếu không muốn để đồ dưới đất thì hãy đưa đồ cho một người con trai nhờ họ đưa trực tiếp cho nhà sư.  Du khách hãy ghi lại thông tin những ngôi chùa không chào đón nữ giới để tránh đi vào hành lễ mà bị từ chối hoặc không được tiếp đón nhé.

Không đi ban đêm một mình

Với tình trạng thường xuyên xảy ra cướp giật trên đường, không chỉ đi du lịch Thái Lan mà với bất cứ đất nước nào du khách cũng được cảnh báo không đi ban đêm một mình. Nếu có việc bất khả kháng ít nhất phải có người dẫn đường đáng tin cậy. các bạn nữ tuyệt đối không đi một mình vào ban đêm đặc biệt là ở các con phố hẹp, ngõ hẻm nhỏ tối tăm bởi đây là những nơi tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, bạn có thể bị chêu ghẹo hay cướp giật.

Đi du lịch Thái Lan có an toàn không? cần lưu ý những gì?

Không nên đi chơi vào ban đêm 1 mình khi đi du lịch Thái Lan

Thêm nữa, bạn cũng đừng đi bộ một mình trên bãi biển vào ban đêm hay vào lúc sáng sớm, hoặc tham gia một mình vào bữa tiệc đêm trăng rằm ở Koh Phangan nhé.

Lưu ý trang phục khi đi Thái Lan

Mặc dù là đất nước cởi mở về văn hóa nhưng tại Thái Lan, du khách cũng cần lưu ý đến vấn đề trang phục mặc trên người. Tại các quán bar, vũ trường các cô gái có xu hướng ăn mặc hở hang và sexy nhưng đối với du khách đó là điều cấm kị.

Đi du lịch Thái Lan có an toàn không? cần lưu ý những gì?

Không nên mặc trang phục hở hang khi đi du lịch Thái Lan

Tuyệt đối không nhìn những cô gái chuyển giới hoặc những cô gái làm ở các quán bar, vũ trường, những vũ công chuyển giới đường phố bằng con mắt tò mò, xét nét đặc biệt là dè bỉu. Bạn chỉ cần đối xử với họ cởi mở, không kỳ thị mặc dù xã hội Thái Lan vẫn còn khá bảo thủ, bạn nên ăn mặc không quá phô trương vòng 1, không để ngực trần khi đi trên bãi biển, không đi quá xa đến chỗ vắng trên bãi biển trong bộ bikini để đảm bảo an toàn cho chính mình.

Đối với việc đi du lịch Thái Lan tự túc thì việc lựa chọn đi du lịch Thái Lan trọn gói sẽ an toàn hơn rất nhiều cho những khách lần đầu đi Thái Lan. Để có một chuyến du lịch Thái Lan 5n4d hay 4n3d vui vẻ và an toàn du khách hãy để lại thông tin tại đây: chúng tôi luôn sẵn đáp ứng mọi thông tin quý khách cần.

>>Xem thêm: KINH NGHIỆM DU LỊCH THÁI LAN CÓ CON NHỎ

Trường hợp cần thông tin nhanh hãy gọi cho chúng tôi qua số hotline: 0943 39 8288/ 0943 59 82588. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Thu Phương

Thưởng thức rượu Niigata khi đi du lịch Nhật Bản

Khi nhắc đến Niigata Nhật Bản, ai cũng biết nơi đây nổi danh với thiên đường ẩm thực, đặc biệt, nổi tiếng với rượu Niigata. Nếu bạn đi du lịch Nhật Bản thì nên thưởng thức rượu Niigata này nhé. Nguyên nhân nơi đây nổi tiếng với rượu Niigata  là do vị trí địa lý […]

Top những món ăn nổi tiếng mà bạn không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Nhật Bản?

Đến du lịch tại đất nước xinh đẹp Nhật Bản, ngoài việc du khách được khám phá những cảnh đẹp có một không hai, lối sống, con người cũng như văn hóa đặc sắc tại nơi đây mà du khách còn được thưởng thức những món ăn vô cùng hấp dẫn và nổi tiếng. Hãy […]

VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG HÀN QUỐC TRONG BỘ TRANG PHỤC HANBOK

Mỗi quốc gia đều có những trang phục truyền thống riêng, ví dụ như phụ nữ Trung Quốc yểu điệu với sườn xám, Nhật bản có kimono, Việt Nam có áo dài, Ấn độ huyền bí với sari… thì trang phục truyền thống Hàn Quốc là Hanbok. Trong tour du lịch Hàn Quốc , mời bạn chiêm ngưỡng […]