Menu

Từ năm ngoái tới năm nay, tôi nghe mọi người nói nhiều đến địa điểm du lịch Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn, tôi cũng rất hào hứng. Từ khi bắt đầu chuyến du lịch đầu tiên đi ra nước ngoài thì Trung Quốc chính là đất nước tôi chọn đầu tiên, sở dĩ vậy vì qua sách báo cũng như qua những người bạn du học tại Trung Quốc, tôi được biết Trung Quốc có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, hoành tráng và độc đáo. Nhất là khi được xem bộ phim bom tấn Avatar và được biết những cảnh quay hoành tráng trong phim được thực hiện ở Trương Gia Giới, tôi lại càng ấp ủ trong lòng chuyến đi du lịch trung Quốc khám phá chốn thiên nhiên kỳ vĩ này.

du lich truong gia gioi

Tôi lên mạng và tìm hiểu kinh nghiệm đi du lịch Trương Gia Giới- Phượng Hoàng Cổ Trấn của những người đã đi trước đó. Sau khi tổng hợp lại thì tôi thấy hơi băn khoăn, bởi vì phần lớn những chia sẻ của mọi người đều chung một số vướng mắc như: việc bất đồng ngôn ngữ bởi người Trung Quốc họ không nói tiếng Anh nên chắc chắn vốn tiếng Anh của tôi coi như vô dụng kh đi tour Trung Quốc tại Quốc gia này rồi, việc đặt phòng cũng không khá khẩm gì hơn bởi nếu đặt thông thường qua booking.com và agoda.com thì rất dở, do các chủ khách sạn ở Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn đều có biết sử dụng tiếng Anh đâu để mà confirm đặt chỗ, thậm chí có khách sạn đóng cửa sửa chữa họ cũng không báo lại với các trang web đặt phòng nên nhiều người đã bị dính rắc rối khi tới nơi nhận phòng. Chưa kể tới việc di chuyển nhiều tuyến mà khi mua vé và hỏi người bán vé chỉ biết huơ tay lên múa múa, ra dấu đến mỏi tay mà họ cũng chẳng hiểu mình nói gì. Chốt cuối cùng là chi phí cho chuyến đi, tôi thấy các bạn chia sẻ đi du lịch Trung Quốc tham quan Trương Gia Giới – Phượng hoàng Cổ Trấn 9 ngày mà chi phí lên tới 16 triệu đồng/ người, trong khi tôi thấy các công ty du lịch đang quảng cáo rao bán tour du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng Cổ Trấn 6 ngày 5 đêm chỉ có 7,9 triệu, rõ ràng là như vậy khiến tôi phải cân nhắc giữa đi tự túc và đi theo tour. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn, tôi cũng gọi điện đến công ty du lịch để họ tư vấn, giải thích rõ những thắc mắc của tôi, giờ thì tôi hiểu hơn tại sao họ lại có chi phí cho tour rẻ đến thế bởi vì đoàn đi đường bộ, thường đi đông người nên chi phí vận chuyển đỡ đi rất nhiều, tour lại khởi hành đều đặn hàng tuần nên có công ty họ đã thuê bao luôn một số khách sạn và nhà hàng nên tổng chi phí được hỗ trợ rất nhiều. Vậy là tôi quyết định đi theo tour cho chắc ăn chứ ra nước ngoài mà bất đồng ngôn ngữ thì khi xảy ra bất trắc sẽ rất rắc rối và bất tiện.

du lich truong gia gioi

>> Xem thêm: Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Để chuẩn bị cho chuyến đi du lich Trung Quoc của mình, lần này tôi không còn phải quá bận tâm vì đã có công ty tổ chức tour sắp đặt cho mình rồi, tôi chỉ việc chuẩn bị quần áo, giày dép cho phù hợp với địa hình, thời tiết và quan trọng nhất là một chiếc máy ảnh thật ngon để chụp những khuôn hình cực chất.

du lich truong gia gioi

Ngày đầu tiên của tour Trương Gia Giới Phượng Hoàng Cổ Trấn 6 ngày 5 đêm, đoàn chúng tôi phải di chuyển qua 3 chặng ô tô và 1 chặng tàu, đến sáng sớm hôm sau thì đã tới được Trương Gia Giới. Chúng tôi được đi cáp treo để ngắm toàn cảnh đẹp của Trương Gia Giới với Hoàng Trại Thạch: Điểm Tượng Đài, Thiên Thư Bảo Hạp, Lục Kỳ Các, Trích Tinh Đài…ai ai cũng ngỡ ngàng trước vẻ kỳ vĩ, độc đáo của cảnh đẹp thiên nhiên nơi đây.

du lich truong gia gioi

Chiều, chúng tôi được dạo phố được mệnh danh là phố Nhân tình đẹp nhất khi đi tour du lich Trung Quoc, đắm mình trong vẻ lãng mạn, êm đềm của Đại Hiệp Cốc, Kim Tiên Khê, mơ tưởng về những câu chuyện tình của những mỹ nhân, hiệp khách…

du lich truong gia gioi

Trong 2 ngày ở Trương Gia Giới, những điểm tham quan quá đẹp và hùng vĩ luôn khiến chúng tôi ngỡ ngàng đến ngây ngất, từ cáp treo dài nhất trên ngọn núi cao nhất thế giới tới Skywalk, con đường kính gác trên vách núi cheo leo hiểm trở,đây là con đường được thiết kế men theo vách núi dựng đứng, qua lớp kính trong suốt, bạn sẽ thấy thót tim bởi nhìn thấy rõ ràng độ cao của vách đá, mặc dù chúng được cam kết là làm từ kính chịu lực siêu chắc chắn nhưng cũng khiến không ít người phải thót tim vã mồ hôi, cái cảm giác vừa hồi hộp, vừa thích thú lại vừa sợ hãi khiến con người ta bỗng hưng phấn đến lạ kỳ. Và không có gì làm lạ khi Skywalk trở thành là một trong những điểm du lịch hấp dẫn và thu hút khách ở Trương Gia Giới.

du lich truong gia gioi

Sang tới ngày thứ 3 trong tour Trung Quoc, chúng tôi bắt đầu khám phá Phượng Hoàng Cổ Trấn, mặc dù đã được chuẩn bị trước tinh thần, nhưng khi tới thị trấn đáng yêu cổ kính xinh đẹp này, tôi cũng không thể hết ngỡ ngàng, cảm giác như mình vừa mới lọt vào trong một bộ phim kiếm hiệp cổ đại Trung Quốc, từ những viên đá cũ kỹ của bức tường thành rồi đến những mái ngói tất cả đều toát lên vẻ mộc mạc giản dị bên dòng Đà Giang, rồi hình ảnh người lái đò lặng lẽ trên con thuyền trôi trên sông màu xanh ngọc bích, tôi cảm giác như mình cũng là một nhân vật trong tiểu thuyết kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung bước ra ngơ ngẩn giữa một khung cảnh êm đềm.

du lich truong gia gioi

Sang tới ngày thứ 5 của Tour du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng Cổ Trấn, chúng tôi được tự do khám phá thị trấn đáng yêu này. Nếu về đêm, thị trấn lung linh sắc màu dưới ánh đèn, toát lên vẻ huyền bí, lãng mạn thì ban ngày, thị trấn xinh đẹp này như đắm mình trong những bản nhạc mang âm hưởng đặc sắc trấn Cổ được phát ra từ những quán cà phê dọc bên dòng Đà Giang.Nhâm nhi ly cà phê và ngắm cảnh suốt dọc con sông, bạn có thể thấy mình như trút bỏ hết mọi nỗi ưu phiền, muốn giây phút êm đềm này cứ mãi mãi, mãi mãi như vậy. Giây phút này, thực sự cảm thấy chuyến đi Trương Gia Giới Phượng Hoàng Cổ Trấn 6 ngày 5 đêm của mình thật không hề uổng phí.

du lich truong gia gioi

Bạn cũng có thể tham khảo thêm chương trình tour du lịch Trương Gia Giới- Phượng Hoàng Cổ Trấn tại đây:

https://globaltravel.com.vn/tour-quoc-te/tour-du-lich-trung-quoc-truong-gia-gioi-phuong-hoang-co-tran/

Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288.

Top những món ăn ngon cần thử khi đi du lịch Hạ Long

Nhắc đến du lịch Hạ Long bạn sẽ nghĩ đến ngay vùng đất cảng được bao bọc bởi biển cả, với những món ăn hấp dẫn từ thủy hải sản mang hương vị mặn mòi. Tuy thế Hạ Long có rất nhiều món ăn ngon mà bạn có thể thưởng thức với những công thức […]

THÁNH ĐƯỜNG SHEIKH ZAYED DUBAI CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Nói đến du lịch Dubai là nói đến những công trình kiến trúc tuyệt đẹp, những cái nhất của xứ sở giàu có này. Bên cạnh việc chiêm ngưỡng những kỳ công mà Dubai có được thì nơi đây còn là mảnh đất của những Thánh đường, trong đó phải kể đến Thánh đường Sheikh […]

Tôi đã kiếm hàng ngàn USD khi đi du lịch Dubai như thế nào? Sự thật khó tin

Trước kia, khi nghe nói đến đi du lịch Dubai, đó là cả một ước mơ xa xỉ đối với tôi, với lương công chức tất tần tật các khoản cộng lại ngót chục triệu thì đến bao giờ mới có thể để dành đủ tiền để đến với Dubai, hồi đó mỗi tour du lịch Dubai đến […]