Menu

Người xưa có câu: “Có thực mới vực được đạo”, đi du lịch cũng vậy bạn phải ăn đủ chất mới có sức khỏe để chu du, để khám phá. Khám phá du lịch Lệ Giang – Shangrila nói riêng và du lịch Trung Quốc nói chung, bạn sẽ được thưởng thức một nền văn hóa ẩm thực hết sức phong phú và đa dạng. Hôm nay hãy cùng Globaltravel chúng tôi tìm hiểu những món ăn nổi tiếng Lệ Giang mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Lệ Giang – Shangrila nhé!!!

Lẩu sườn heo

Lẩu sườn heo

Lẩu sườn heo Lệ Giang

Nếu như tại nước ta thường có món lẩu sườn sụn hay sườn non, thì tại Lệ Giang – Trung Quốc món lẩu được ưa chuộng nhất là lẩu sườn phơi khô. Những miếng sườn thịt được ướp gia vị và phơi khô đầy hấp dẫn khiến du khách thích thú.

Lẩu sườn heo

Lẩu sườn heo tươi ngon, thịt mềm, nước lẩu có hương vị cay cay se se rất tuyệt vời

Ngoài nguyên liệu chính là sườn phơi khô, món lẩu này được ăn kèm với các loại rau tươi ngon và nấm, trong đó có Thủy Tính Tương Hoa một loại rau đặc biệt chỉ mọc trong hồ Lô Cô. Khách đi du lịch Lệ Giang-Shangrila hãy yên tâm rằng món ăn này rất dễ ăn và khiến người ăn mê mẩn ngay lần thử đầu tiên.

>>>Xem thêmĐI DU LỊCH LỆ GIANG – SHANGRILA KHÔNG THỂ BỎ QUA 3 MÓN ĂN NÀY

Mì gà Lệ Giang

Mì gà Lệ Giang là một trong những món ăn được khách đi tour du lịch Trung Quốc tại Lệ Giang – Shangrila yêu thích. Gà được nuôi trong vùng, thịt dai mà mềm, chắc nên rất ngon. Nước mì khá thơm, phía trên có váng nước gà nhưng không hề béo và ngấy.

Mì gà Lệ Giang

Mì gà Lệ Giang

Muốn thưởng thức đặc sản này trọn vẹn nhất bạn có thể đến địa chỉ mì gà Anh Hai tại đường số 32, Phố Thất Nhất, ngõ Sùng Nhân, thành cổ Lệ Giang. Nhà hàng này tọa trong sân vườn, không gian yên tĩnh, thưởng thức bát mì gà nóng hổi sẽ giúp bạn xua tan đi cái lạnh bên ngoài. Cách chế biến gà của quán này rất đặc biệt, cả hương lẫn vị đều tuyệt vời. Du khách có thể gọi thêm đùi gà hoặc một số món hải sản tươi cũng rất ngon.

Sữa chua Lệ Giang

Một món ăn vặt mà bạn nhất định không được bỏ qua khi đi tour du lịch Lệ Giang-Shangrila  đó chính là sữa chua. Du khách có thể lựa chọn hương vị theo sở thích của mình gồm sữa chua xoài, sầu riêng, đậu đỏ, hoa hồng và món sữa chua chiên.

Sữa chua Lệ Giang

Sữa chua Lệ Giang

Đây là một món ăn vặt mà chắc chắn bạn sẽ không thấy ở bất kỳ đâu ngoài Lệ Giang. Sữa chua Lệ Giang đặc, mịn, dẻo không bị chua gắt bên ngoài được bọc lớp bột chiên giòn. Khi thưởng thức vị vừa lạ lạ, ngon khó cưỡng. Đến Lệ Giang trong tour du lịch Trung Quốc mà không thử món sữa chua này thì quả là điều đáng tiếc.

Lẩu bò Yak

Lẩu bò Yak

Lẩu bò Yak

Bỏ tiền ăn lẩu bò Yak trong chuyến du lịch Lệ Giang-Shangrila 6n5d chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Bò Yak là bò Tây Tạng hiếm, chỉ sống ở miền núi cao Himalaya – nam Trung Á nên thịt rất sạch. Lẩu bò Yak rất phổ biến ở Shangrila nhưng đến nơi khác tìm là không có đâu nhé! Trời lạnh mà được thưởng thức một nồi lẩu bò thứ thiệt nghi ngút khói, thịt vừa mềm vừa thơm, sườn ngon, nước ngọt thì còn gì bằng.

Thịt bò yak khô

Thịt bò yak khô

Thịt bò yak khô

Thịt bò khô yak là đặc sản không thể không nếm thử đối với khách đi tour du lịch Lệ Giang – Shangrila 6n5d. Còn gì tuyệt vời hơn khi thời tiết se lạnh ngồi cùng nhau nhâm nhi rượu mận và nhắm thịt bò khô cay cay. Ngoài ra, thịt bò khô yak cũng sẽ là món quà độc đáo cho gia đình, bạn bè sau chuyến du lịch Trung Quốc đấy.

Bánh quẩy và sữa đậu nành

Bánh quẩy và sữa đậu nành

Bánh quẩy và sữa đậu nành

Một trong những món ăn tưởng chừng như ở đâu cũng có lại trở thành món ăn đặc sản của Lệ Giang nhưng lại mang hương vị rất đặc trưng của nơi đây đó chính là bánh quẩy và sữa đậu nành. Đây là một “combo ăn sáng” khá phổ biến của người dân Lệ Giang với bánh quẩy dài, giòn dai, ngầy ngậy, sữa đậu nành thơm ngon và rất tốt cho sức khỏe. Khi khám phá Lệ Giang trong tour du lịch Trung Quốc, bạn hãy thử combo này nhé và chắc chắn bữa ăn này sẽ không làm bạn thất vọng.

Trứng luộc nước trà

Trứng luộc nước trà

Trứng luộc nước trà

Trứng luộc nước trà luôn là món ăn thu hút du khách tại Lệ Giang. Người dân nơi đây sử dụng nước trà, hoa hồi để luộc trứng. Chính vì thế mùi hương trà và hoa hòa quyện rất đậm đà. Trứng được bóc ra có màu vàng nâu, những đường vân bên ngoài trông khá bắt mắt. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của trà, trứng ăn ngon không bị ngán như luộc thường. Món ăn này được khách đi du lịch Lệ Giang – Shangrila giá rẻ dùng vào bữa sáng.

Bánh Baba và bánh Hoa

Bánh baba dễ gây hiểu lần nhưng nó không hề được làm từ thịt baba như nhiều người vẫn nghĩ, đây là món ăn của người Nạp Tây chế biến từ bột mì của Lệ Giang, nhân bánh có thể là đường mật ong hoặc xúc xích. Bánh hoa là một loại bánh truyền thống thơm ngon của Vân Nam, được chế biến từ bột mì và cánh hoa hồng.

Bánh Baba Lệ Giang

Bánh Baba Lệ Giang

Loại bánh này khi ăn có vị ngọt thanh nhưng lại không gây ngấy, do chỉ sử dụng cánh hoa hồng để làm nhân nên giá của bánh giá cao so với các loại bánh khác. Hai loại bánh này đều rất được khách đi du lịch Lệ Giang-Shangrila 6n5đ ưa chuộng và tìm mua, chúng nằm trong số các món ăn của Lệ Giang mà chúng ta nhất định phải thử.

Bún qua cầu

Bún qua cầu

Bún qua cầu Lệ Giang

Đây là một trong những món ăn mà chắc chắn bạn phải thử khi đến Lệ Giang trong hành trình du lịch Trung Quốc của mình. Khi thưởng thức món bún qua cầu, bạn sẽ có một tô bún để riêng và khoảng chục chén nhỏ đựng các nguyên liệu ăn kèm bún như thịt, trứng, tôm, rau,..Bạn chỉ cần cho nguyên liệu này vào tô bún, sau đó đổ thêm nước dùng vào, trộn đều và thưởng thức.

Bánh bao

Bánh bao

Bánh bao Lệ Giang

Một trong số các món ăn đặc sản của Lệ Giang phổ biến nhất và được nhiều du khách đi tour du lịch Lệ Giang – Shangrila yêu thích nhất có lẽ là bánh bao. Không giống như tại những nơi khác hay đất nước khác, bánh bao tại Lệ Giang được làm ngay tại chỗ rất tươi ngon, được người dân nơi đây sử dụng trong bất cứ bữa ăn nào trong ngày.

Thịt nướng lá bạc hà

Thịt lợn ba chỉ nướng

Thịt lợn ba chỉ nướng

Thịt nướng lá bạc hà là món ăn đặc sản của người Nạp Tây tại cổ trấn Lệ Giang. Nguyên liệu chính là thịt lợn ba chỉ ướp với gia vị, xếp lá bạc hà xung quanh, gói giấy bạc rồi nướng trên than hoa. Hương thơm của thịt hòa quyện với bạc hà rất quyến rũ, thịt mềm, ăn rất đậm vị mà không bị ngán.

Thịt lợn nướng lá bạc hà được nhiều thực khách yêu thích, dành nhiều lời khen. Nhà hàng Bếp họ Điền nằm ở ngõ Ẩm Ngọc phố Ngũ Nhất là địa chỉ bạn nên đến trong hành trình tour du lịch Lệ Giang 6n5d khi muốn thưởng thức món ăn này.

Lẩu nấm núi tuyết

Lẩu nấm núi tuyết

Lẩu nấm núi tuyết

Lẩu nấm núi tuyết là đặc sản Lệ Giang du khách nên thử khi đến đây du lịch. Nấm được hái trên núi tuyết hàng ngày nên vừa tươi, ăn lại giòn, mềm rất khó để diễn tả. Bạn nên đến nhà hàng lẩu nấm dại núi tuyết tọa ở S-4-16, phố Hoa Mã, Lệ Giang, gần với Hắc Long Đàm để thưởng thức món ăn này. Chắc chắn lẩu nấm dại núi tuyết sẽ khiến thực khách nhớ mãi về tinh hoa ẩm thực Lệ Giang trong hành trình du lịch Lệ Giang – Shangrila 6 ngày 5 đêm.

>>>Xem thêm3 món lẩu ngon không cưỡng nổi trong tour Lệ Giang Shangrila

Đi du lịch Trung Quốc tại Lệ Giang – Shangrila ngoài việc du khách tận hưởng không gian mộng mơ, huyền ảo thì cũng đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản Lệ Giang. Phía trên là những món ăn được du khách đã đến vùng đất xinh đẹp này review lại. Vì vậy, đừng quên khám phá tinh hoa văn hóa ẩm trong tour du lịch Lệ Giang-Shangrila sắp tới của mình nhé!

Trên đây là một số chia sẻ về ẩm thực trong tour du lịch Trung Quốc khám phá Lệ Giang – Shangrila. Ngoài ra, nếu bạn cần thêm thông tin gì thì có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 hay nhận tư vấn chat trực tiếp tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn để được hỗ trợ 24/24.

Hồng Thắm

Đi tour du lịch Đài Loan tết 2019 khám phá những tập tục độc đáo

Đi tour du lịch Đài Loan tết 2019 khám phá những phong tục độc đáo là một trong những trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua trong thời gian tới. Bên cạnh những nét tương đồng về văn hóa với người Việt thì xứ Đài còn tồn tại những lễ nghi truyền thống đặc sắc, đảm bảo […]

5 sự thật đáng kinh ngạc về hòn đảo Palm Jumeirah, Dubai

Nhắc đến các địa điểm tham quan hấp dẫn trong tour du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm thì không thể bỏ qua đảo nhân tạo Palm Jumeirah. Được ví như kì quan thứ 8 của thế giới và là một trong công trình táo bạo nhất từng được con người thực hiện nên quá trình xây […]

Thưởng thức ẩm thực ngày tết ở Hàn quốc !

Ẩm thực là một trong những nét văn hóa vô cùng đặc trưng ở xứ sở kim chi. Đặc biệt, văn hóa ẩm thực tết truyền thống Hàn Quốc thì vô cùng hấp dẫn và ngon đậm đà. Bất kỳ du khách nào đến nơi đây đều không thể quên những món ăn ngon được […]