Menu

Ngoài những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, du lịch Đài Loan còn được biết đến với những ngôi làng cổ độc đáo ghi dấu những truyền thống văn hóa Đài Loan, cũng như những điều thú vị hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Một trong những ngôi làng nổi tiếng đó chính là ngôi làng Houtong.

ngôi làng mèo hoang Houtong

Khám phá ngôi làng mèo hoang Houtong khi đi du lịch Đài Loan

Đi du lịch Đài Loan đến với làng Houtong để thăm quan ngôi làng đã từng là nơi khai thác than lớn nhất, và là nơi cho những chú mèo hoang sinh sống. Ngoài biết đến là ngôi làng cổ – Houtong còn được gọi với tên “ngôi làng của những chú mèo hoang”. Hãy cùng chúng tôi khám phá về ngôi làng mèo hoang Houtong và những chú mèo trong bài viết dưới đây.

Làng Houtong – mỏ than lớn nhất Đài Loan những năm 70

Một trong những mỏ than lớn nhất tại Đài Loan những năm 70 được ghi lại chính là làng Houtong. Vào những năm 70 làng Houtong thuộc huyện Duyên Phận của Đài Loan là một thị trấn chuyên khai thác các mỏ than. Là ngôi làng với tuyến đường tàu nổi tiếng Y Lan cũ. Đây là tuyến đường tàu được xây dựng để vận chuyển nguồn tài nguyên than từ làng Houtong đi đến các nơi trên đất nước Đài Loan.

ngôi làng mèo hoang Houtong

Ngôi làng mèo hoang Houtong, Đài Loan

Ngày nay tuyến đường sắt Ý Lan mặc dù không còn đưa vào vận hành do trữ lượng than tại Houtong không còn được khai thác nhiều như những năm 70, nhưng tuyến đường sắt Ý Lan vẫn được biết đến như là một trong những tuyến đường tàu đẹp nhất ở Đài Loan.

Cùng với việc khai thác quá mức trữ lượng than tại Houtong đã bị cạn kiệt nguồn tài nguyên than, đến đầu những năm 90 mỏ than tại làng Houtong bắt đầu suy giảm số lượng. Vì thế để có thể sinh sống và tồn tại người dân tại làng Houtong bắt đầu rời bỏ ngôi làng đi.

>>>Xem thêmKhám phá vẻ đẹp thiên nhiên trên khu du lịch đảo Ngọc Đài Loan

Houtong  – Trở thành ngôi nhà của những chú mèo hoang

Theo như chúng tôi được biết trong tour du lich Dai Loan 5 ngay 4 dem thì sau khi nguồn tài nguyên than bị cạn kiệt, người dân bỏ làng đi đã biến ngôi làng trở nên hoang vắng, cùng với đó là những ngôi nhà không còn người ở trở thành nhà hoang. Làng mèo hoang Houtong bỗng trở thành ngôi nhà bị bỏ quên của người dân Đài Loan. Chính sự hoang vắng đó của ngôi làng đã tạo điều kiện cho các động vật hoang có nơi sinh sống.

ngôi làng mèo hoang Houtong

Những chú mèo hoang đáng yêu tại ngôi làng mèo hoang Houtong, Đài Loan

Một trong những loài động vật sinh sống nhiều nhất tại làng Houtong chính là loài mèo hoang. Những chú mèo hoang kéo đến sinh sống tại làng thường xuyên hơn, và ngày càng đông hơn. Lâu dần thì làng Houtong trở thành một vương quốc của những chú mèo hoang.

Bất cứ nơi đâu trong làng Houtong khách du lịch Đài Loan cũng có thể gặp được những chú mèo. Người ta nói rằng tại làng Houtong số lượng mèo còn nhiều hơn cả số người dân sinh sống ở đây. Thậm chí chú mèo được ví như là biểu tượng của ngôi làng Houtong. Khi bước chân đến làng du khách sẽ nhìn thấy biểu tượng của chú mèo với câu “Chào mừng bạn đến với Làng Houtong”.

Những hình vẽ những chú mèo đặc trưng tại ngôi làng mèo hoang Houtong, Đài Loan

Những ngôi nhà với những hình vẽ những chú mèo đặc trưng sẽ làm điểm nhấn thu hút khách hàng, thu hút khách du lịch đến tham quan. Đến làng Houtong Đài Loan du khách sẽ được trải nghiệm không gian hoàn toàn khác nhau. Một khu vực khai thác than cũ với những kiến trúc xây dựng từ ngành công nghiệp khai thác trước đây, và một con đường tuyệt đẹp dẫn đến khu ký túc xá cũ của những người thợ khai thác than cũ, phần còn lại của ngôi làng chính là nơi ở của những chú mèo.

ngôi làng mèo hoang Houtong

Ngôi làng mèo hoang Houtong, Đài Loan – dành cho những ai yêu mèo

Dù ở bất cứ nơi đâu chỉ cần trong khuôn viên ngôi làng Houtong du khách sẽ cảm thấy bao quanh mình không khác gì ngoài mèo và mèo. Dường như ở đây người ta lấy mèo làm chủ đạo, bởi thậm chí ngay cả những hàng quán và cách bài trí đều mang đậm dấu ấn của mèo. Vì thế những quán bán đồ cho mèo không thiếu ở làng Houtong. Đi bất cứ đâu bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy những đồ ăn, vật dụng dành cho mèo.

Tận dụng những đường hầm của các mỏ than cũ để phát triển du lịch Đài Loan, tại làng Houtong du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí độc đáo như đi bộ dưới lòng đất, làm thợ mỏ. Du khách cũng có thể tham quan các mỏ than để tìm hiểu về điều kiện làm việc của thợ khai thác than, các di tích của ngành công nghiệp khai thác than mà nơi đây còn lưu giữ lại.

>>>Xem thêm: Trải nghiệm tuyệt vời nhất tại Đài Bắc, Trung, Nam Đài Loan trong 1 ngày?

Làng Houtong chỉ là một trong rất nhiều điểm đến của tour du lịch Đài Loan 5N4Đ mà du khách sẽ được trải nghiệm khi đi tour Dai Loan cùng chúng tôi. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn và cung cấp các thông tin về du lịch Đài Loan mà du khách cần.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Hà Phương

KHÁM PHÁ MỘT SỐ ĐIỂM MUA SẮM NỔI TIẾNG Ở BẮC KINH

Đi du lịch Trung Quốc mà không ghé qua Bắc Kinh là một điều thật thiếu sót. Bắc Kinh được biết đến là thủ phủ của văn hóa Trung Quốc, với rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn mang đậm nét văn hóa của người dân Trung Hoa. Đến nơi đây, du […]

9 địa điểm mua sắm và ăn uống nổi tiếng ở Cao Hùng Đài Loan

Cao Hùng là thành phố cảng lớn nhất Đài Loan, thành phố cảng thu hút những giao dịch thương mại mua bán thường xuyên. Điều nay hấp dẫn số lượng lớn khách du lịch Đài Loan đến mua sắm. Hãy cùng Globaltravel tìm hiểu những địa điểm mua sắm nổi tiếng ở bài viết dưới […]

MÓN ĂN KINH DỊ TẠI THÁI, KHÔNG PHẢI AI CŨNG MUỐN THỦ

Thái Lan từ lâu đã thu hút rất nhiều khách du lịch quốc tế, nền văn hóa với ẩm thực đa dạng trong đó có rất nhiều món ăn đặc trưng mang phong cách riêng của đất nước chùa vàng. Chắc hẳn, bạn đã quá quen với món lẩu thái, pad thái, xôi xoài, nộm […]