Menu

Đi tour du lịch Đài Loan từ Hà Nội cần bao nhiêu tiền? là câu hỏi được nhiều du khách quan tâm hiện nay, nhất là với người mới đi lần đầu. Nếu đang lên kế hoạch xê dịch đến xứ Cảng Thơm trong thời gian tới thì bài viết dưới đây của Globaltravel sẽ giúp việc dự trù kính phí của bạn được dễ dàng hơn đó.

1.Chi phí làm Visa

Lệ phí làm Visa để du lịch Đài Loan hiện nay là 50 USD và mất khoảng 5 ngày để hoàn thành thủ tục. Nếu muốn xét duyệt nhanh trong 3 ngày thì cần đóng phụ phí thêm 50%. Để tránh tình trạng vội vã, cập rập thì nên làm Visa trước ngày du lịch ít nhất 3 tuần. Lưu ý, tiền làm Visa phải là USD nên bạn cần chủ động đổi từ trước nhé.

Chi phí làm Visa du lịch Đài Loan nhập cảnh 1 lần là 50USD

Chi phí làm Visa du lịch Đài Loan nhập cảnh 1 lần là 50USD

Cũng phải nói thêm là theo thông báo mới nhất của Văn phòng Kinh tế & Văn hóa Đài Bắc thì từ ngày 1/09/2019, những công dân Việt Nam có thẻ cư trú, thẻ cư trú vĩnh viễn hoặc Visa còn hiệu lực hoặc Visa đã hết hạn trong 10 năm trở lại đây của các nước Anh, Mỹ, Australia, Canada, New Zealand, các nước Schengen, Hàn Quốc và Đài Loan sẽ được miễn visa du lịch (không áp dụng với người đã đi lao động phổ thông).

2.Chi phí vé book vé máy bay

Hiện nay có khoảng 20 hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Vietjet air, HongKong Airlines, Air Macau, Cathay Pacific Airways,…đang khai thác đường bay từ Đài Bắc về Hà Nội với 49 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày. Tùy thuộc vào thời gian, thời điểm đặt vé, hạng vé mà giá vé khứ hồi của hành trình trên sẽ dao động từ 196 USD đến 2388 USD.

Vé máy bay khứ hồi Hà Nội - Đài Bắc có giá từ 3000000VND

Vé máy bay khứ hồi Hà Nội – Đài Bắc có giá từ 3000000VND

3.Chi phí đặt phòng

Giá phòng khách sạn ở Đài Loan nhìn chung khá cao, trung bình khoảng 100USD/đêm/phòng 2 người. Để tiết kiệm chi phí bạn nên tá túc trong các dorm với giá khoảng 25USD/đêm. Tất nhiên là chất lượng dịch vụ tại các kí túc sẽ không đầy đủ, thoải mái như ở hotel được.

Tá túc tại các dorm giúp bạn tiết kiệm chi phí tour du lịch Đài Loan từ Hà Nội

Tá túc tại các dorm giúp bạn tiết kiệm chi phí tour du lịch Đài Loan từ Hà Nội

4.Chi phí ăn uống

Trong tour Đài Loan có hằng hà sa số các món ăn đường phố vừa thơm ngon mà giá cả cực kì phải chăng. Nổi bật trong đó phải kể đến: trà sữa, súp cá viên, trứng sắt, bò nướng, canh huyết, đậu phụ thối, trứng đúc hàu, kem xoài đá bào, các món mì, bánh dứa lửa hồng. Nếu đang tìm kiếm những “thiên đường đồ ăn” ở xứ Đài thì nhất định phải ghé các khu chợ đêm như: Ximending, Raohe, Shillin, Dongmen hoặc các food court.

Đài Loan được mệnh danh là "thiên đường ăn uống" với hàng hà sa số món ăn ngon

Đài Loan được mệnh danh là “thiên đường ăn uống” với hàng hà sa số món ăn ngon

Đài Loan là quê hương của thức uống trà sữa thần thánh

Đài Loan là quê hương của thức uống trà sữa thần thánh

Đã du lịch Đài Loan đừng quên thưởng thức bánh dứa

Đã du lịch Đài Loan đừng quên thưởng thức bánh dứa

 Ăn uống no say thì mỗi bữa chỉ mất khoảng 200.000VND, 1 ngày 3 bữa hết khoảng 600.000VND, vị chi 5 ngày là 3.000.000VND. Tuy nhiên nếu đam mê trà sữa thì mỗi ngày bạn cần tính thêm 150.000NND nữa nhé.

>>>Xem thêmNhững món ăn nhất định phải thưởng thức khi đi du lịch Đài Loan

5.Chi phí đi lại, tham quan tại Đài Loan

Phương tiện giao thông thông công cộng ở Đài Loan khá phát triển nên việc di chuyển trong nội thành và sang các thành phố khác rất thuận tiện. Bên cạnh tàu điện MRT thì bạn có thể đi bằng xe bus, taxi hay thậm chí thuê xe đạp.

  • Giá taxi từ sân bay vào trung tâm thành phố khoàng 700-900000VND. Nếu đi khoảng 3km thì có giá trên dưới 100000VND.
  • Vé xe buýt từ sân bay đến trung tâm thành phố khoảng 90 000- 110000VND, vé xe buýt đi trong Đài Bắc khoảng 11-22 000VND/lượt.
  • Vé tàu điện ngầm ở Đài Bắc khoảng 14 đến 65 nghìn đồng/chuyến.
Phương tiện giao thông tại Đài Loan khá phát triển, thuận tiện cho việc đi lại

Phương tiện giao thông tại Đài Loan khá phát triển, thuận tiện cho việc đi lại

 Để tiết kiệm chi phí bạn nên mua thẻ Easy Card ở các trạm tàu, giá chỉ 100 Đài Tệ (73.000 VNĐ), sau đó chỉ cần nạp tiền vào thẻ để di chuyển trong thành phố. Chỉ với  500 Đài Tệ (360.000 VNĐ) là bạn có thể lượt đến nhiều nơi trong chuyến du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm. Ở Đài Trung có thể dùng easy card quẹt trên xe bus để miễn phí vé trong bán kính 10km. Nếu cần di chuyển từ Đài Bắc sang Đài Trung thì nên đi tàu HSR với giá khoảng 537.0000VND/chiều.

Thẻ Easy Carde giúp bạn tiết kiệm chi phí đi lại ở Đài Loan

Thẻ Easy Carde giúp bạn tiết kiệm chi phí đi lại ở Đài Loan

6.Sim và internet khi du lịch Đài Loan

Khi đi du lịch Đài Loan, bạn sẽ cần internet để tìm đường, đặt xe, liên lạc với người thân, bạn bè, chia sẻ hành trình trên mạng mã hội…Hiện có 2 cách để  truy cập internet là sử dụng SIM 4G hoặc thuê bộ phát wifi.  Nếu  chỉ có nhu cầu sử dụng internet 1 mình hoặc 1 thiết bị thì sim du lịch bạn nên chọn mua sim phủ sóng 4G không giới hạn dung lượng trong 5 ngày (350K) còn nếu đi cùng hội nhóm, giá đình thì bộ phát wifi ngày) sẽ tiện lợi hơn. Theo kinh nghiệm của nhiều người thi bạn nên mua sim hoặc thuê bô wifi trước ở Việt Nam để khi đặt chân xuống máy bay là có thể dùng luôn.

Thuê bộ phát wifi trong tour du lịch Đài Loan để dễ dàng truy cập internet

Thuê bộ phát wifi trong tour du lịch Đài Loan để dễ dàng truy cập internet

Tổng hợp tất cả các khoản trên thì chi phí tour du lịch Đài Loan từ Hà Nội trong 5 ngày 4 đêm hết khoảng 12-15.000.0000 VND chưa kể chi phí mua quà tặng cho người thân bạn bè, ở nhà.

>>>>Xem thêmCẩm nang du lịch Đài Loan từ A đến Z mới nhất hiện nay

Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có sự cân đối, bố trí kinh phí du lịch đến xứ Cảng Thơm một cách hợp lí. Nếu còn bất kì thắc mắc gì liên quan đến kinh nghiệm đi du lịch Đài Loan thì hãy liên hệ với Globaltravel theo các số  Hotline: 0833 4146 85 – 0813 4146 85 – 0858.59.8288 hoặc chat tư vấn trực tuyến tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn.

Những món ăn kinh dị tại Singapore – Bạn nên biết?

Đối với những người yêu thích du lịch Singapore, việc thưởng thức văn hóa ẩm thực của quốc gia này là điều vô cùng hạnh phúc. Nhưng không phải lúc nào du khách cũng được thưởng thức những món ăn đẹp mắt và quen thuộc như mong đợi, có những món chỉ cần nhìn vào […]

Shoyna – Ngôi làng cát nổi tiếng ở Nga nhiều người mê

Shoyna là một ngôi làng nhỏ của Nga nằm ở rìa của vòng Cực bắc, bị bao phủ bởi cát. Mỗi khi có trận gió to, cuộc sống người dân ở đây thế nào? Tại sao nhiều người lại mê ngôi làng đến vậy? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây trước khi […]

CÔNG VIÊN YONGDUSAN – THIÊN ĐƯỜNG TÌNH YÊU TẠI HÀN QUỐC

Được mệnh danh là thiên đường tình yêu tại Hàn Quốc, công viên Yongdusan luôn khẳng định vị thế của mình và hấp dẫn được nhiều bạn trẻ đến với nơi đây. Hãy cùng Global Travel chúng tôi dạo quanh một vòng trong khuôn viên để khám phá địa điểm thú vị này nhé. Nội […]