Menu

Khám phá một số lễ hội truyền thống vào mùa xuân là một trải nghiệm tuyệt vời cho tour du lich Dai Loan đúng không các bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về điều này sau đây nhé.

Văn hóa lễ hội truyền thống được lưu giữ qua các năm tháng và hòa quyện trong cuộc sống thường nhật của người dân Đài Loan. Đây cũng chính là một điểm hấp dẫn khách du lịch quốc tế muốn khám phá khi lựa chọn Đài Loan làm điểm đến.

Là một khu vực thuộc Trung Quốc nên cũng như một số đất nước khác ở Châu Á, Đài Loan cũng ăn tết Cổ truyền (Tết âm lịch). Thời gian nghỉ Tết của Đài Loan tương đối dài ngày từ ngày mùng 1 tết đến ngày 15 tháng 1 Âm lịch.

>> Xem thêm: 8 MÓN ĂN MAY MẮN TRONG TOUR DU LỊCH ĐÀI LOAN TẾT 2020

Tết Nguyên Đán chính là dịp để mọi người xích lại gần nhau hơn, xóa bỏ hết những điều cũ kĩ của năm qua và đón chờ những điều mới mẻ trong năm mới. Đi liền với lễ hội này là hoạt động tiễn ông Táo về trời, dọn dẹp nhà cửa, nấu bánh bò (fagao), bánh gạo (niangao), cúng Giao thừa, đi lễ chùa, thăm hỏi người thân, bạn bè, cúng Thần tài vào mồng 4 và kinh doanh trở lại vào mồng 5.

Vào dịp lễ hội mùa xuân du khách sẽ được tham gia một số lễ hội đặc sắc sau.

1, Lễ hội thả đèn trời ở Bình Khê

Trong khoảng thời gian đầu xuân năm mới, vào buổi tối nhìn lên trên một bầu trời được thắp sáng bởi hàng nghìn chiếc đèn lông đỏ là một cảnh tượng ấn tượng sẽ khiến du khách nhớ mãi trong chuyến hành trình khám phá tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm của mình.

Lễ hội thả đèn trời ở Bình Khê

Lễ hội thả đèn trời ở Bình Khê

Đây là một lễ hội truyền thống của Đài Loan được xuất phát từ một câu chuyện ở làng Cổ Thập Phần với ý nghĩa cầu bình an và may mắn cho người dân Đài Loan. Họ cũng tin rằng việc thả đèn trời cũng có nghĩa là gửi gắm những ước nguyện đến trời cao và bày tỏ lòng thành kính mong cho điều ước của mình sẽ thành hiện thực.

2, Lễ hội pháo hoa trong dịp Tết Nguyên Đán

Cùng với lễ hội đèn lồng thì lễ hội pháo hoa trong dịp Tết Nguyên Đán cũng được diễn ra sôi nổi và hấp dẫn khách du lich quoc te không kém khi đến đây.

Một trong những lễ hội pháo hoa nổi tiếng là Lễ hội pháo hoa Tổ ong Diêm Thủy được tổ chức tại làng Diêm Thủy, Đài Nam.

Lễ hội pháo hoa ở Đài loan

Lễ hội pháo hoa ở Đài loan

Theo Tổng cục du lịch Đài Loan, đây là lễ hội dân gian lướn thứ 3 thế giới, đồng thời là một trong những lễ hội tôn giáo tiêu biểu của Đài Loan. Người dân tin rằng càng nhiều tia lửa pháo hoa chạm vào người thì những khó khứn, xui xẻo sẽ tan biến và nhận về nhiều may mắn, tài lộc trong năm mới.

Với ý nghĩa đó của lễ hội pháo hoa hàng năm tại Diêm Thủy người dân và du khách đổ về đây tham dự lễ hội pháo hoa vô cùng lướn với hy vọng gặp nhiều may mắn và tấn tài tấn lộc.

3, Một số lễ hội cuối xuân, đầu hạ tại Đài Loan

Một trong những lễ hội tôn giáo của Đài Loan thu hút rất đông sự quan tâm của người dân xứ Đài và du khách chính là lễ hội văn hóa Bảo Sinh. Lễ hội diễn ra vào khoảng thời gian từ ngày 1/4  đến 27/5 hàng năm. Chương trình là một chuỗi các hoạt động thờ cúng, các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống.

lễ hội đua thuyền rồng Lộc Cảng

Lễ hội đua thuyền rồng Lộc Cảng ở Đài Loan

Một trong 12 lễ hội truyền thống quan trọng của Đài Loan là lễ hội đua thuyền rồng Lộc Cảng thường diễn ra vào cuối tháng 5- nửa đầu tháng 6. Lễ hội là thời gian để người dân quảng bá di tích lịch sử, văn hóa, đồ thủ công mỹ nghệ, ẩm thực địa phương…đến người dân cả nước và du khách đến Đài Loan.

Cùng với ẩm thực phong phú, người dân thân thiện, cảnh đẹp hùng vĩ thì việc lưu truyền được các lễ hội văn hóa truyền thống cũng là một điểm thu hút du khách khi đến đây.

>> Xem thêm: MỘT SỐ ĐIỀU THÚ VỊ CHỈ CÓ Ở ĐÀI LOAN

Trên đây là một số lễ hội truyền thống của Đài Loan được tổ chức vào mùa xuân, nếu bạn có kế hoạch đi du lịch Đài Loan tết 2020 thì có thể thao khảo bài viết này trước hành trình của mình nhé. Mọi thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ với Globaltravel qua số Hotline:0943.39.8288  – 0943.59.8288 để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

Tư vấn chat trực tuyến tại đây: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn.

Đi du lịch nước Nga để tìm hiểu những điểm đến kì thú!

Được biết đến là đất nước có những điểm đến lịch sử nổi tiếng với cảnh sắc tươi đẹp bậc nhất thế giới, du lịch nước Nga luôn là hành trình được nhiều du khách mong đợi nhất. Với những người đã từng đến du lịch, học tập và làm việc tại nước Nga thì […]

Đi du lịch Dubai với những điều giản dị có thể bạn chưa biết?

Nhắc đến du lịch Dubai dường như ai cũng sẽ nghĩ ngay đó là nơi thịnh vượng, ăn chơi xa xỉ của giới thượng lưu,… thế nhưng vẫn còn đó là bảo tàng, chợ Hồi giáo, ẩm thực đường phố và những nét đẹp vô cùng bình dị. Hãy cùng Global Travel chúng tôi thực hiện chuyến du lịch […]

MŨI GÀNH DẦU NƠI ĐỊA ĐẦU ĐẢO NGỌC PHÚ QUỐC

Nếu Phú Quốc được du khách biết đến với tên gọi Đảo Ngọc- nơi thiên nhiên ban tặng những bãi biển đẹp, những cảnh quan thiên hấp dẫn du khách thì mũi Gành Dầu chính là nơi địa đầu của Đảo Ngọc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về điểm du lịch này trong tour […]