Menu

Hệ thống tàu điện ngầm Nhật Bản là phương tiện giao thông được người dân sử dụng nhiều nhất để di chuyển qua lại giữa các thành phố với nhau. Không chỉ là một hệ thống tàu điện ngầm hiện đại, mà nó cò nổi tiếng bởi sự chính xác. Hãy cùng chúng tôi đi tour du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm để trải nghiệm hệ thống tàu điện ngầm nơi đây.

Không được nhường ghế khi đi tàu điện ngầm Nhật Bản

 Tàu điện ngầm Nhật Bản

Tàu điện ngầm Nhật Bản

Người Nhật Bản được thế giới ngưỡng mộ không chỉ bởi khả năng vực dậy nền kinh tế một cách thần kì sau những tai họa nghiêm trọng mà còn bởi văn hóa. Thế nhưng có một điều rất đặc biệt trong cách cư xử của người Nhật khi đi tàu điện ngầm chính là không nhường ghế cho người khác dù là người già hay trẻ nhỏ thậm chí cả phụ nữ có thai. Vì vậy, khi bạn đi tour du lịch Nhật Bản tự túc thì nên lưu ý đến vấn đề này nhé.

tàu điện ngầm Nhật Bản

Không được nhường ghế khi đi tàu điện ngầm Nhật Bản

Người Nhật luôn không muốn làm phiền người khác, với những người già thì họ càng không muốn bị xem là vô dụng khi phải nhờ vào sự giúp đỡ của người khác. Trên mỗi toa tàu điện ngầm có từ 6-8 chỗ và bạn có thể ngồi bất cứ chỗ nào hay đứng trên tàu tùy bạn. Khi chỗ đã kín bạn có quyền nhường hay không nhường ghế cho những người mà bạn nghĩ họ cần được hỗ trợ.

Tuy vậy, nếu bạn sẵn sàng nhường chỗ cho một người già hay phụ nữ có thai họ sẽ cảm ơn bạn những họ có thể ngồi vào chỗ được nhường hoặc không. Lúc đấy bạn đừng nghĩ họ chê chỗ ngồi của bạn mà đơn giản họ thực sự cảm thấy đang làm phiền hoặc vì họ mà bạn mất chỗ ngồi của mình nên không muốn sử dụng chỗ ngồi đấy.

Đúng giờ từng giây khi đi tàu điện ngầm ở Nhật

Người ta nói khó đoán nhất là thời gian di chuyển trên đường và không ai chắc chắn về việc đúng giờ một cách chính xác của các phương tiện giao thông. Đến đi máy bay còn lệch giờ theo phút thậm chí theo giờ, nhưng với hệ thống tàu điện ngầm Nhật Bản thì hoàn toàn khác. Mọi thứ diễn ra đúng lộ trình và chính xác đến từng giây. Vì vậy, khi đi du lịch Nhật Bản 6n5d qua các tỉnh bằng tàu điện ngầm du khách luôn yên tâm về thời gian của tàu điện ngầm.

tàu điện ngầm ở Nhật

Đúng giờ từng giây khi đi tàu điện ngầm ở Nhật

Hiếm khi bạn bị trễ tàu, trừ phi có tai nạn giao thông. Điều này khiến cho hệ thống điều hành quản lý tàu điện Nhật Bản được cả thế giới khâm phục. Bạn cứ tưởng tượng xem trong 1 phút tại ga Tokyo, Shinjuku, hay Shibuya có hàng trăm chuyến tàu giao nhau như vậy, nếu không chính xác, không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Chính xác giờ là điều mà hệ thống điều hành cũng như người lái tàu khiến hành khách hài lòng.

Tuy vậy, trong lịch sử hệ thống tàu điện ngầm Nhật Bản cũng đã từng gặp sự cố không may đã khiến cho tàu đến trễ làm ảnh hưởng đến 7 chuyến tàu khác. Đó chính là chuyến tàu đi từ Tokyo đến Sendai chạy với vận tốc 280km/h có một khoang cửa bị mở khi tàu vẫn chạy đã khiến cho các nhân viên đã phải dừng khẩn cấp để xử lý sự cố và chậm mất 15 phút. Tàu Hayabusa số 46 đến Tokyo muộn 19 phút. Sự việc gây chậm trễ đến 28 phút cho 7 chuyến tàu cao tốc khác, ảnh hưởng khoảng 3.300 hành khách. Đây chính là sự cố duy nhất mà hệ thống tàu điện ngầm Nhật Bản đã để xảy ra. Quan chức Nhật Bản đã đứng ra xin lỗi toàn bộ khách bị ảnh hưởng do sự chậm trễ đó.

>>>Xem thêm:  ĐI DU LỊCH NHẬT BẢN CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ CẦN THIẾT VÀ HIỆU QUẢ NHẤT?

Trật tự gần như tuyệt đối khi đi tàu điện ngầm

Điều sẽ khiến cho bạn ngạc nhiên khi lần đầu tiên đi tàu điện ngầm tại Nhật Bản chính là những tiếng ồn. Gần như không có ai nói chuyện hay làm ồn trên tàu. Thậm chí, nếu hành khách nào đó có điện thoại trên tàu họ sẽ vô cùng nhỏ giọng mà nói với người gọi thông báo họ đang trên tàu điện ngầm và không thể nói chuyện.

tàu điện ngầm

Trật tự gần như tuyệt đối khi đi tàu điện ngầm

Trừ tiếng di chuyển khách lên xuống bạn sẽ gần như không nghe thấy tiếng động do người bên cạnh phát ra. Không ăn trên tàu, không nói chuyện, không nghe điện thoại, hạn chế tối đa tiếng ồn chính là những điều bạn dễ dàng thấy trên tàu điện ngầm.

An toàn, sạch sẽ và phục vụ chu đáo

Nhiều khách du lịch Nhật Bản lần đầu nghe đến đi tàu điện ngầm với vận tốc trên 200km/h vô cùng lo sợ về sự an toàn nhưng bạn hãy yên tâm tuyệt đối vào hệ thống tàu điện ngầm ở Nhật Bản. Có rất nhiều dòng kẻ được làm mới và in đậm để lưu ý người đi đứng đúng khoảng cách an toàn với tàu. Ở những nhà ga cũ, sẽ luôn có nhân viên đảm bảo mọi người đứng sau vạch vàng khi tàu đến và rời ga. Vào giờ cao điểm, sẽ có những hàng rào nhân viên đứng giang tay đễ giữ cho hành khách di chuyển hiệu quả và an toàn tối đa.

tàu điện ngầm ở Nhật Bản

Máy mau vé tàu điện ngầm ở Nhật Bản

Không rác thải, không bụi bẩn, không có mùi khó chịu trên tàu chính là những điều bạn sẽ cảm nhận thấy khi đi tàu. Tàu luôn được làm vệ sinh cẩn thận và sạch sẽ bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Ngày đông ấm áp và ngày hè thoáng mát. Chỉ những khi đông người bạn mới có cảm giác khó chịu vì cảm giác thiếu không khí một chút xíu.

Tại các nhà ga bạn sẽ được phục vụ mọi thứ. Các máy bán hàng từ động khổng chỉ bán nước, bán các đồ ăn vặt mà thậm chí đến khoai tây chiên, một số đồ ăn nhanh cũng được bán ở đây. Tuy vậy, không ai mua đồ ăn để ăn trên tàu.

Đó là những điều trong số rất ít mà bạn sẽ được tận hưởng khi đi du kịch Nhật Bản. Với kinh nghiệm du lịch Nhật Bản của chúng tôi thì nếu đã đến Nhật Bản nhất định bạn phải dành thời gian đi tàu điện ngầm nơi đây dù chỉ một lần.

Hãy cùng chúng tôi khám phá một Nhật Bản xinh đẹp và đầy ngưỡng mộ qua các tour du lịch Nhật Bản với giá ưu đãi chi tiết tại đây: http://globaltravel.com.vn/tour-quoc-te/tour-du-lich-nhat-ban-6n5d/

Hotline: 0943 39 8288/ 0943 59 8288

Tư vấn chat trực tuyến tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Thu Phương

Bành Hồ – Đảo ngọc quyến rũ của du lịch Đài Loan

Một trong những hòn đảo ngọc đẹp của Đài Loan mà du khách không nên bỏ qua khi đi du lịch Đài Loan chính là đảo Bành Hồ. Nơi đây được người dân ví như “hòn  ngọc bị thượng đế đánh rơi”. Với biển xanh, cát trắng, nắng vàng đảo Bành Hồ có một khung […]

Kinh nghiệm du lịch Dubai tự túc

Dubai đang trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách Việt Nam. Không chỉ gây choáng váng bằng những công trình kiến trúc tầm cỡ, xác lập kỉ lục thế giới mà mảnh đất còn gây tò mò nền văn hóa Hồi Giáo độc đáo cùng nhiều lời đồn thổi về một lối sống […]

Lẩu bò Yak trứ danh trong tour lệ giang shangrila

Theo sự đánh giá xếp hạng của nhiều tờ báo uy tín và nhiều travel blogger thì lẩu bò Yak là một trong những món ăn mà du khách nhất định phải thử trong tour du lịch shangrila. Vậy bò Yak là loài bò gì? Và món lẩu làm từ loài bò này có gì […]