Menu

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Nhật Bản thì chắc chắn bạn cũng đang đâu đầu về khoản chuẩn bị những đồ dùng cần thiết để mang đi đúng không? Nếu mang ít bạn sợ thiếu, mà mang nhiều không dùng hết mà hàng kí gửi lại thanh quá tải khi di chuyển thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi nhé.

1, Giấy tờ cần thiết cho chuyến du lịch Nhật Bản

Mình nghĩ những đồ dùng mà Globaltravel chia sẻ cho bạn trong bài này sẽ là đầy đủ cho chuyến đi của bạn nếu bạn chuẩn bị cẩn thận từ đầu đến cuối. Đầu tiên là giấy tờ tùy thân, hiện tại Nhật Bản không cho người Việt sang du lịch miễn phí visa nên chuẩn bị visa là rất quan trọng, nó không chỉ thuận tiện cho việc bạn làm các thủ tục xuất nhập cảnh mà còn liên quan đến cả việc xác minh thân phận cho bạn. Vì vậy những giấy tờ cần thiết phải chuẩn bị trước từ Việt Nam để có thể được cấp phép tới du lịch là hộ chiếu, visa và bạn cũng đừng quên mang cả chứng minh thư của mình đi.

visa du lịch Nhật Bản

Chuẩn bị visa cho chuyến du lịch Nhật Bản

Nước Nhật khá khắt khe về giấy tờ và thủ tục nhập cảnh do đó bạn đừng để quên bất kỳ thứ nào nhé. Có rất nhiều trường hợp phải hủy chuyến đi vì quên những giấy tờ cần thiết. Vì vậy, trước khi đi tour du lịch Nhật Bản bạn hãy chuẩn bị hộ chiếu cùng các giấy tờ cần thiết khác có liên quan như visa, chứng minh thư, vé máy bay khứ hồi Nhật Bản,…để nhập cảnh dễ dàng vào một chiếc túi đeo trên người của bạn là an toàn nhất và không bị thất lạc.

2, Đồ dùng cá nhân

Thực tế đồ dùng cá nhân bạn có thể mua trực tiếp tại Nhật nếu thiếu, tuy nhiên theo mình nghĩ đi du lịch Nhật Bản tuy chi phí không quá cao nhưng những thứ cần thiết mình chuẩn bị sẵn thì sẽ tốt hơn, như thế bạn sẽ không bị phát sinh thêm chi phí khi mua ở bên Nhật. Không những thế khi bạn mới sang, đường đi chưa rõ rang, để mua những vật dụng nhỏ hay quần áo thì rất bất tiện, đặc biệt trường hợp tiếng Nhật bạn không có hay bập bẹ thì càng khó khăn.

Đồ dùng cá nhân

Chuẩn bị hành lý

Đầu tiên, là các khách sạn cũng như nhà nghỉ của Nhật thường không trang bị sẵn các vật dụng cá nhân như bàn chải hay là kem đánh răng, dao cạo, dẹp lê, đây cũng vì đảm bảo vệ sinh cá nhân, họ không muốn dùng chung dù đã giặt sạch sẽ. Vì thế mà bạn cần chuẩn bị trước các đồ dùng này, hãy mua nó ngay ở Việt Nam loại size nhỏ dùng cho đi du lịch ngắn ngày, như thế không lãng phí, mà bạn cũng không cần nhiều diện tích để chứa những vật dụng này.

Nhật Bản cũng có 4 mùa như Việt Nam gồm xuân, hạ, thu, đông như Việt Nam nên khi đi du lịch Nhật Bản bạn cũng cần chuẩn bị quần áo và các vật dụng theo mùa và tùy thuộc vào chuyến đi của bạn dài hay ngắn. Nếu bạn đi du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm vào mùa xuân, thời tiết mát mẻ thì bạn có thể chuẩn bị những bộ quần áo mỏng nhẹ, váy yếm tung xòe để chụp ảnh, nhớ đem thêm chiếc áo khoác nhẹ để tối khi tiết trời mát có thể sử dụng khi ra ngoài nhé.

Nếu bạn đến đây vào mùa hè khi thời tiết rất nóng nên mang thêm quần áo mát mẻ+ kem chống nắng và kính dâm kèm ô để đi đường nhé. Mùa thu lá đỏ thì thời tiết khá tuyệt vời nên bạn không cần phải băn khoăn, tiết trời se lạnh nên bạn chuẩn bị thêm 1 ít quần áo khoác vừa, mỏng dài tay là được. Nhưng mùa đông thì ngược lại, có những thời điểm ở Nhật rất lạnh, có tuyết rơi nên bạn cần chuẩn bị quần áo, giày ấm và găng tay  để không bị cảm lạnh nhé.

3, Chuẩn bị việc đổi tiền ngay khi thuận tiện

Để có thể đổi tiền tại Nhật thì bạn phải đến ngân hàng hoặc là các sở giao dịch  hợp pháp. Thời gian làm việc từ 9h sáng đến 15h chiều ( thứ 7 và chủ nhật nghỉ). Và khi đi bạn phải mang theo hộ chiếu của mình. Nếu như bạn không muốn chuyến đi của mình bị gián đoạn thì có thể đổi tiền từ trước và  ngay khi có thể khi bạn đặt chân đến Nhật. Ngoài các địa chỉ trên thì bạn cũng có thể đổi tiền tại các cửa hàng ăn lớn. Nhưng giá sẽ đắt hơn tại các điểm giao dịch chính.  1 yên = 200đ

Tiền Yên Nhật Bản

Tiền Yên Nhật Bản

Tuy nhiên các cửa hàng, quán ăn hay nhà hàng, khách sạn đều sử dụng tiền Yên không thu đô la Mỹ nên Globaltravel nghĩ là tốt nhất bạn hãy chuẩn bị, đổi tiền ngay từ Việt Nam sẽ thuận tiện hơn cho bạn trong tour du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm hay 6 ngày về vấn đề giải quyết tiền nong hay đi đổi rất mất thời gian. Nếu như phải xếp hàng, rồi tiếng Nhật không giao tiếp giỏi thì khi hỏi và đổi sẽ rất mất thời gian.

4, Điện thoại di động và máy ảnh ghi hình

Chắc chắn chuyến đi khám phá xứ sở mặt trời mọc của bạn sẽ không thể nào thiếu đi những bức ảnh kỷ niệm cũng như những đoạn clip ghi lại hành trình. Vì vậy, hãy chuẩn bị cho mình một chiếc máy ảnh thật hiện đại, hoặc chiếc điện thoai với bộ nhớ thật trống để có thế lưu lại nhưng khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong chuyến du lịch Nhật Bản của mình nhé. Tuy nhiên, hãy chú ý thật kỹ các quy định vì Nhật Bản có nhiều nơi mở cửa cho khách du lịch tham quan nhưng không cho phép ghi hình.

Điện thoại di động và máy ảnh ghi hình

Điện thoại di động

Bên cạnh đó, nguồn điện ở Nhật là 110V nên bạn cần chuẩn bị sạc dự phòng và bộ chuyển đổi vì nguồn điện ở Việt đang là 220V. Ngoài ra, Nhật Bản sử dụng băng thông điện thoại khác với chúng ta nên khi mang điện thoại theo bạn phải mua sim nội địa để sử dụng. Một số nhà mạng còn có các gói cước 4G dùng thỏa thích, cho nên việc trang bị cho mình sim 4G để có thể kết nối mạng ở mọi lúc mọi nơi là điều hết sức tiện lợi.

5, Thuốc men

Không ai nghĩ mình sẽ bị bệnh khi đang đi du lịch cả, nên nếu cẩn thận bạn hãy trang bị túi thuốc cá nhân gồm các loại thuốc đặc trị cho bệnh của bạn vì ở Nhật và nhiều nước khác khi mua thuốc điều trị cần phải có đơn của bác sỹ địa phương chứ không bán tùy tiện.

Thuốc men du lịch Nhật Bản

Chuẩn bị thuốc để đi du lịch Nhật Bản

Các loại thuốc cần chuẩn bị có thể gồm: thuốc tiêu hóa, thuốc cảm, viêm họng, hạ sốt, kem chống côn trùng/bôi sau khi bị côn trùng cắn/đốt (tùy nơi đến), kem chống dị ứng da, Vitamins, băng cứu thương, thuốc/biện pháp tránh thai, thuốc chống say xe/máy bay/tàu…là những thuốc đơn giản mà bạn có thể chuẩn bị trước.

>>>Xem thêm: Khám phá ngôi đền Fushimi Inari Taisha khi đi du lịch Nhật Bản

6, Bản đồ du lịch Nhật Bản

Với vô vàn các điểm đến mà bạn không thể tham quan hết trong hành trình du lịch ngắn hạn của mình. Nếu bạn đi du lịch Nhật Bản tự túc, hãy chuẩn bị một bản đồ du lịch Nhật Bản để lựa chọn một hành trình hợp lý. Thuận tiện và tiết kiệm thời gian nhất. Dù biết rằng bạn sẽ tìm hiểu và chuẩn bị trước những điểm sẽ đến khi ở Nhật Bản nhưng bản đồ cầm tay sẽ rất thuận tiện khi bạn hỏi đường cũng như xem mình đi đã đúng chưa.

Bản đồ du lịch Nhật Bản

Bản đồ du lịch Nhật Bản

Lưu ý là phí đi lại tại Nhật Bản khá đắt đỏ, vậy nên hãy sắp xếp hành trình di chuyển thật logic. Nên chọn các phương tiện công cộng như tàu điện cao tốc hoặc sử dụng tàu điện ngầm hay xe bus, tránh dùng taxi vì giá rất đắt đỏ.

7, Chuẩn bị kiến thức căn bản về văn hóa Nhật Bản

Thực tế người Việt chúng ta cũng thường xuyên được làm việc với người Nhật qua việc đầu tư ở Việt nên phần nào cũng biết về các quy tắc. Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm hiểu trước một số kiến thức cơ bản về văn hóa ứng xử, văn hóa ăn uống của người dân Nhật để tránh ngỡ ngàng và tránh những tình huống khó xử ngay tại đất khách, xứ người, đồng thời nên tận dụng nguồn thông tin dồi dào từ internet hay các brochure, áp phích và tài liệu du lịch của các công ty du lịch để rút kinh nghiệm cũng như gây thiện cảm tốt với người dân xứ bạn.

>>>Xem thêm: ĐI DU LỊCH NHẬT BẢN NÊN MUA GÌ LÀM QUÀ CHO NGƯỜI THÂN?

Đi du lịch Nhật Bản cần chuẩn bị những gì? Một chuyến du lịch của bạn sẽ không hoàn hảo nếu bạn chuẩn bị thiếu đồ dùng phải chạy mua khắp nơi mà không biết rõ các điểm đến, hay chậm trễ chuyến bay vì quyên một số giấy tờ cá nhân. Vậy nên, để có tour du lịch Nhật Bản hoàn hảo bạn hãy chuẩn bị như Globaltravel đã gợi ý nhé. Nếu bạn chưa đặt được tour Nhật Bản hợp lý thì có thể gọi vào số Hotline: 00943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay để lại lời nhắn https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn cho chúng tôi nhé.

Hồng Nhung

THAM QUAN BẢO TÀNG LỊCH SỬ SEOUL TẠI HÀN QUỐC

Bảo tàng Lịch Sử Seoul là không gian lưu giữ văn hóa, lịch sử thủ đô Seoul. Trong tour du lịch Hàn Quốc, du khách hãy ghé thăm địa điểm thú vị này để tìm hiểu về Seoul nói riêng và người dân Hàn Quốc  nói  chung nhé. Nội dung bài viết1 Giới thiệu về […]

Đi du lịch Châu Âu cần chuẩn bị những gì cho chuyến đi?

Tour Châu Âu ngày càng được nhiều du khách Việt Nam lựa chọn cho chuyến du lịch của mình. Vậy, để chuyến đi được hoàn hảo bạn nên chuẩn bị kỹ những thứ cần thiết nào cho chuyến đi? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây: Nội dung bài viết1 1, Chuẩn bị […]

Du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất

Là một huyện vùng cao nằm ở Tây Bắc tổ quốc, Sapa từ lâu đã trở thành điểm dừng chân yêu thích của nhiều du khách trong nước và bạn bè quốc tế. Vẻ đẹp và sự cuốn hút nơi đây là sự kết hợp giữa khung cảnh thiên nhiên kì vĩ, hoành tráng cùng sức sáng […]