Menu

Nếu bạn có dịp đi những tour du lịch Thái Lan truyền thống với nhiều điểm dựng chân quen thuộc và rất nhàm chán thì bạn nên dành chút thời gian trong tour du lịch Thái Lan 4n3d để khám phá cố đô cổ Sukhothai với điểm dừng chân thú vị sau nhé. Bạn hãy cùng tìm hiểu chi tiết tại đây.

Công viên Sukhothai Thái Lan

Du lịch thái lan giá rẻ khám phá Công viên sukhothai là một trong những trải nghiệm đầy thú vị. Đây là công viên cổ kính và quý hiểm của thế giới, nơi đây lưu giữ rất nhiều những công trình kiến trúc độc đáo mang những nét riêng của đất nước Thái Lan.

Công viên này nằm gần thành phố Sukhothai thuộc tỉnh Sukhothai. Thành có hình chữ nhật với chiều dài Đông – Tây 2 km và chiều dài Bắc – Nam 1,6 km. Mỗi phía tường thành có một cổng, bên trong thành là di tích của cung điện hoàng gia và 26 đền, lớn nhất là cung điện Wat Mahathat. Đây là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận vào ngày 12/12/1991.

Công viên này nổi tiếng với nghề làm đèn lồng, giỏ túi, lá cọ. Nghề làm gốm sứ cũng phố biến trong thời kỳ hoàng kim của thái các ngôi đền được bao quanh bởi các thảm cỏ xanh ngắt, các hào nước và hồ nước rất đẹp. Các ngôi đền cổ trầm ngâm soi mình dưới hồ nước. Người Thái đã quy hoạch khu vực này thành công viên lịch sử quốc gia với sự hỗ trợ của UNESCO và được công nhận là di sản văn hoá thế giới.

Đối với những khách du lịch Thái Lan cao cấp họ cho rằng, thời điểm tốt nhất để ngắm Sukhothai là buổi sáng một ngày trời nắng. Khi đó, những tia nắng sẽ chiếu rạng vùng đất cổ xưa này và làm nên một ùng đất tuyệt đẹp. Tuy nhiên, cũng có không ít người lại thích cảnh chiều tà, dưới ánh nắng vàng vọt, những cột đá, tường rêu đượm một màu huyền bí. Đa số khách du lịch Thái Lan đến đây đều vì vẻ đẹp cổ kính cái nôi của văn hóa.

— Xem thêm: MÓN ĂN KINH DỊ TẠI THÁI, KHÔNG PHẢI AI CŨNG MUỐN THỦ

Đền Hoàng Gia Wat Mahathat Thái Lan

Đền Hoàng gia Wat Mahathat là ngôi đền Phật giáo lớn nhất, với diện tích hơn 160.000 m2, được xem là trái tim của Phật giáo Thái Lan.

Phía Tây đền Wat Mahathat có Phật đường lớn nhất Sukhothai và là trung tâm tôn giáo của Sukhothai cổ. Phật đường này ảnh hưởng sâu sắc đến dân tộc Khmer, với nhiều tượng Phật tọa lạc trên mỗi hoa sen, và có nhiều chú tiểu tỏ lòng tôn kính quỳ dưới chân.

Đền Hoàng Gia Wat Mahathat Thái Lan

Đền Hoàng Gia Wat Mahathat Thái Lan

Bạn đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp huy hoàng và tráng lệ của cố đô Sukhothai, du khách nên đến đây vào buổi sáng một ngày trời nắng. Khi đó, những tia nắng sẽ chiếu rạng vùng đất cổ xưa này và cho những bức tranh tuyệt mỹ. Tuy nhiên, cũng có nhiều du khách thích cảnh chiều tà, dưới ánh nắng vàng vọt, những cột đá, tường rêu đượm một màu huyền bí.

— Xem thêm: KHÁM PHÁ VĂN HÓA ẨM THỰC ĐẶC TRƯNG VÙNG MIỀN TẠI THÁI LAN

Bạn có muốn cùng Globaltravel khám phá đất nước Thái Lan, hãy đăng ký tour cùng chúng tôi nhé, tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêmtour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm bạn có thể đăng ký 2 tour du lịch này để tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời. Mọi thông tin chi tiết, xin quý khách vui lòng liên hệ qua số holine 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được hỗ trợ 24/24.

Khám phá làng cổ Hanok trong tour du lịch Hàn Quốc

Nhiều người thích đi du lịch Hàn Quốc vì muốn khám phá nền ẩm thực phong phú, có người lại muốn khám phá phong cảnh lãng mạn nơi đây, còn với tôi, tôi thích đến Hàn Quốc vì mong muốn được tham quan, chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo, khám phá nền […]

Bạn biết gì về hòn đảo Sentosa ở Singapore ?

Sentosa là một hòn đảo nổi tiếng ở Singapore và cũng là điểm đến hút khách du lịch Singapore nhất của nhiều du khách khi ghé thăm quốc đảo sư tử. Nếu bạn đang có dự định hoặc lên kế hoạch du lịch tới hòn đảo xinh đẹp này, thì không nên bỏ qua những […]

Du lịch Hàn Quốc thưởng thức món lòng nướng ngon “nhức nách”

Bên cạnh tokbkoki, kimbap, chả cá xiên hay chân gà nướng cay thì lòng nướng cũng là món ăn đường phố ngon “nhức nách” mà bạn không nên bỏ lỡ khi đi tour du lịch Hàn Quốc. Thưởng thức món lòng nướng béo thơm, nóng hổi cùng vài li Soju chắc chắn sẽ là một […]