Menu

Đài Loan luôn là địa điểm du lịch hấp dẫn ở Đông Nam Á. Sau khoảng thời gian dài đóng cửa do đại dịch. Giờ đây, du khách có thể quay lại Đài Loan để chiêm ngưỡng khung cảnh mùa đông đẹp đến mê mẩn năm nay. Đặc biệt, cuối năm là khoảng thời gian diễn ra Lễ hội Giáng sinh độc đáo. Vậy, du lịch Đài Loan 2022 có cần visa không? Cần những thủ tục nhập cảnh cần thiết nào? Globaltravel bật mí ngay trong bài viết dưới đây.

Du lịch Đài Loan 2022 có cần visa không?

Du lịch Đài Loan 2022 có cần visa không?

Du lịch Đài Loan 2022 có cần visa không? 

Từ ngày 13/10/2022, Đài Loan đã mở lại thụ lý visa cho công dân các nước không trong diện miễn visa, trong đó có Việt Nam. Tức là, đi du lịch Đài Loan 2022 có cần visa. Theo đó, quy trình cấp visa du lịch Đài Loan cũng được khôi phục như cũ.

Đài Loan luôn là địa điểm du lịch được yêu thích đối với du khách. Chính sách xin visa du lịch Đài Loan cũng không quá khó khăn, bạn cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, chính xác, tỉ lệ đậu visa sẽ tương đối cao.

Visa du lịch Đài Loan

Visa du lịch Đài Loan

Visa du lịch Đài Loan chỉ có thời hạn trong 3 tháng. Cho nên thời điểm thích hợp để nộp hồ sơ là 6-8 tuần trước ngày du lịch. Quy trình xin visa du lịch Đài Loan phần lớn không cần phỏng vấn, song vẫn có một số trường hợp Đại sứ quán sẽ yêu cầu. Vì vậy hãy luôn chuẩn bị tâm thái tự tin, nắm bắt các thông tin đầy đủ, chính xác.

Các thủ tục nhập cảnh cần thiết khi đi du lịch Đài Loan

Nếu bạn đi du lịch Đài Loan 5N4Đ theo tour trọn gói thì để xin visa du lịch Đài Loan kiểu mới cần chuẩn bị những giấy tờ như sau:
1. Hộ chiếu Việt Nam loại phổ thông photo rõ/hộ chiếu gốc đang sử dụng và còn hạn trên 6 tháng so với ngày kết thúc tour.
2. Điền đầy đủ và chính xác “Phiếu thông tin khách hàng”
3. Nếu vợ chồng nên bổ sung photo kết hôn
4. Trẻ em dưới 18 tuổi bổ sug khai sinh, không đi cùng bố mẹ bổ sung giấy ủy quyền
5. Nếu bạn có nơi sinh trên hộ chiếu trên miền Bắc (tính từ Đà Nẵng trở ra Bắc) nhưng có KT3/HK/CMND có địa trú miền Nam (Đà Nẵng rở vào Nam) và ngược lại thì photo KT3/HK/CMND.

Các thủ tục nhập cảnh cần thiết khi đi du lịch Đài Loan

Các thủ tục nhập cảnh cần thiết khi đi du lịch Đài Loan

Trường hợp hồ sơ các nhân tự chính minh, gồm có:
– Hộ chiếu có thời hạn 6 tháng trở lên
– Tờ khai xin cấp thị thực
– 2 ảnh 4×6: nền trắng chụp trong vòng 3-6 tháng
– Giấy chứng nhận đang đi làm:
– Hợp đồng lao động
• Bảo hiểm y tế
• Bảo hiểm xã hội
• Đơn xin nghỉ phép đi du lịch
• Trường hợp bạn là chủ doanh nghiệp thì cần cung cấp bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có tên của bạn.
– Chứng minh tài chính:
• Bản sao sổ tiết kiệm ngân hàng
• Chứng nhận đất đai, nhà cửa, tài sản
• Giá trị tài sản ít nhất 100 triệu đồng.
– Vé máy bay khứ hồi, booking khách sạn, lịch trình chuyến đi.

—>>> Xem thêm: Những điều tuyệt vời sau đại dịch khiến bạn thêm nhớ Đài Loan hơn!

Điểm tiếp nhận hồ sơ xin visa du lịch Đài Loan

Bạn cần đến Văn phòng Kinh tế & Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội và TP.HCM để nộp hồ sơ xin visa. Thời gian cấp visa du lịch Đài Loan từ khi hoàn thành hết các thủ tục là khoảng 5 ngày làm việc. Công dân Việt Nam có nơi sinh và hộ khẩu từ Huế trở ra miền Bắc thì nộp hồ sơ tại văn phòng Hà Nội, có nơi sinh và hộ khẩu từ Đà Nẵng trở vào miền Nam thì nộp hồ sơ tại văn phòng TP.HCM. Nếu muốn nộp hồ sơ ở văn phòng TP.HCM thì bạn cần có sổ tạm trú ở TP.HCM ít nhất là 1 năm.

Khám phá Đài Loan sau đại dịch

Khám phá Đài Loan sau đại dịch

Lưu ý: Thời gian lấy số thứ tự nộp hồ sơ là trước 11h sáng, sau 11h bạn không rút số thứ tự được nữa. Thời gian tiếp nhận hồ sơ: sáng 8h30 – 12h, chiều 13h30 – 17h30.

1. Văn Phòng Kinh Tế & Văn Hóa Đài Bắc ở Hà Nội

– Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà PVI, số 1 Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

– Số điện thoại: (024)3833 5501 – đường dây số 5.

– Nơi tiếp nhận hồ sơ: Tầng 20A, tòa nhà PVI, số 1 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy.

– Thời gian làm việc: Từ 8:00 đến 17:30, thứ 2 đến thứ 6.

2. Văn Phòng Kinh Tế & Văn Hóa Đài Bắc ở TP.HCM

– Địa chỉ: 336 Nguyễn Tri Phương, phường 4, quận 5, TP.HCM.

– Số điện thoại: (028)38349160 – đường dây số 65.

– Thời gian làm việc: Từ 8:00 đến 17:30, thứ 2 đến thứ 6.

Để biết thêm thông tin hoặc cần dịch vụ làm visa Đài Loan. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0833 4146 85 – 0813 4146 85 để được tư vấn hỗ trợ miễn phí.

Du lịch hàn quốc khám phá 5 món ăn lạ đời

Từ lâu Hàn Quốc đã nổi tiếng trên toàn thế giới với một nền ẩm hấp dẫn, độc đáo, khiến bao tín đồ ăn uống phải phát cuồng và mong một lần được trải nghiệm. Tuy nhiên xứ sở kim chi cũng là mảnh đất sở hữu rất nhiều món ăn khiến du khách trong […]

Tham gia lễ hội kinh khí cầu Đài Đông khi đi tour Đài Loan

Lễ hội kinh khí cầu là một lễ hội lớn ở Đài Đông được tổ chức vào mùa hè. Nếu có dịp đi tour Đài Loan thì không gì tuyệt vời hơn khi được tham gia lễ hội đặc sắc này. LỄ HỘI KHINH KHÍ CẦU ĐÀI ĐÔNG Địa điểm: 鹿野高台 ( Luyeh Highland ) […]

Thưởng thức trà Ô Long khi đi du lịch Đài Loan

Đài Loan nổi tiếng với trà Ô Long. Bạn là tín đồ của văn hóa trà đạo thì không thể không thưởng thức trà Ô Long khi đi du lịch Đài Loan. Hãy cùng Globaltravel chúng tôi tìm hiều về loại trà đặc biệt này dưới đây nhé. Nội dung bài viết1 1, Đặc điểm […]