Menu

Lại một minh chứng nữa cho cuộc sống xa hoa, giàu có ở các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, vì thế tour du lịch Dubai chưa bao giờ hết hot. Đặc biệt, khám phá du lịch Dubai – Tham quan chợ bán vàng Deira luôn được nhiều du khách lựa chọn.

Tham quan chợ bán vàng Deira

Tham quan chợ bán vàng Deira

Các Tiểu Vương Quốc Ả-rập Thống Nhất (UAE) vốn luôn nổi tiếng bởi sự xa hoa, giàu có. Ngoài thu nhập chủ yếu đến từ các sản phẩm khí đốt, nền thương mại “phi dầu mỏ” cũng đang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp hàng nghìn tỷ USD vào nền kinh tế quốc gia này.

Với sự giàu sang, xa hoa và nền kinh tế mở, mảnh đất này có thể biến những điều bạn không tưởng trở thành sự thật, ví dụ như việc có thể thấy vàng ở bất cứ nơi đâu. Thậm chí tại UAE, du khách có thể dễ dàng mua vàng trong chợ, với giá cả thuộc hàng thấp nhất thế giới.

>> Xem thêm: BÃI BIỂN UMM SUQEIM DUBAI – VẺ ĐẸP HẤP DẪN

Tham quan chợ bán vàng Deira khi đi du lịch Dubai

Chợ Deira sẽ cho du khách cơ hội mua những món đồ chế tác từ vàng với giá rẻ và chất lượng đảm bảo, do chính quyền giám sát nghiêm ngặt.

Trong tour Dubai 6 ngay 5 dem, chúng tôi được tham quan khu chợ vàng Deira, khu chợ nổi tiếng nằm gọn trong một con phố cổ dài chừng 1km, với khoảng 500 gian hàng, mỗi tiệm chỉ rộng vài chục mét vuông. Tại đây bạn có thể tìm mua tất cả những loại trang sức có trên đời. Từ nhẫn, vòng tay, dây chuyền, lắc chân… cho đến những món đồ được đặt thiết kế riêng bằng vàng ròng, có trọng lượng hàng chục cân.

Tham quan chợ bán vàng Deira khi đi du lịch Dubai

Tham quan chợ bán vàng Deira khi đi du lịch Dubai

Vào những năm 1940, các thương gia và doanh nhân tới từ Ấn Độ và Iran đã mở cửa hàng ở Deira, giờ là trung tâm của “thành phố trong mơ” Dubai. Ngày nay ở chợ vàng Deira lúc nào cũng có khoảng 10 tấn vàng ở gần 300 cửa hàng trải dọc phố và các ngõ hẹp. Ngày nay, khu chợ được mở cửa từ 10-22h vào thứ bảy tới thứ 5 và từ 16-22h vào thứ sáu.

Chính quyền Dubai giám sát chặt chẽ chất lượng vàng được bán ở các cửa hàng trong chợ, do đó khi đi du lịch Dubai du khách không phải lo chuyện hàng giả. Tuy nhiên, điều này không áp dụng với những người bán rong, do đó tốt nhất bạn nên thận trọng.

Kinh nghiệm khi tham quan chợ bán vàng Deira 

Vàng ở chợ thường là loại 21-24 karat, thấp nhất là 18 karat. An ninh ở chợ được đảm bảo tuyệt đối, các ngóc ngách đều có máy quay giám sát, cảnh sát thường xuyên đi kiểm tra để xử lý mọi vấn đề phát sinh

Vì Dubai không đánh thuế nhập khẩu nên thường thì giá các món trang sức ở đây sẽ rẻ hơn khoảng 20% mức giá trung bình trên thế giới. Vào Lễ hội mua sắm vào tháng 1, du khách du lịch Dubai sẽ còn được giảm giá thêm hoặc tặng quà.

chợ Deira

Vàng được bày bán tại chợ Deira

Theo như kinh nghiệm khi tham quan chợ vàng Deira thì các bạn nên nắm được một số thông tin sau nếu có ý định mua vàng tại khu chợ này. Tức vàng ở đây được bán theo gram và kilogram thay vì bằng chỉ hoặc lượng như Việt Nam hay bằng ounce như nhiều nơi khác trên thế giới. Giá bán vì vậy không được niêm yết trên từng sản phẩm mà chỉ được xác định bằng máy tính sau khi đã cân trọng lượng. Ngoài ra, du khách đi tour Dubai cũng nên quan tâm tới tuổi của vàng (karat) để định giá chính xác món đồ cần mua. khách chọn được món đồ ưng ý, người bán sẽ cân món hàng rồi phát giá sau một hồi tính toán…

>> Xem thêm: ĐÓN TẾT 2018 TẠI DUBAI – ABU DHABI

Nhưng người mua không nhất thiết phải trả tiền ngay, mà có thể “cò kè, bớt 1 thêm 2” để mặc cả. Nhiều người cho biết thường thì bạn có thể mua được với giá chỉ bằng 30% giá họ đưa ra.  Càng mua nhiều, bạn càng dễ mặc cả. Tuy nhiên, các món đồ ở đây được bán theo karat, trọng lượng và công chế tác, do đó bạn chỉ có thể mặc cả về công chế tác. Món trang sức càng tinh xảo thì bạn sẽ càng mặc cả được ít hơn.

chợ Deira

Đừng quên mua Vàng tại chợ Deira khi đi tour Dubai

Một kinh nghiệm không thể bỏ qua khi đi tour du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm là bạn nên theo dõi tỷ giá vàng hàng ngày, không mua vàng của những người bán hàng rong hay nhớ mặc cả để có giá sản phẩm cuối cùng hợp ý nhất là 3 lưu ý cơ bản để có thể chọn một sản phẩm vàng tốt nhất tại chợ vàng Dubai.

Đây không chỉ là địa chỉ buôn bán mà còn là điểm du lịch rất hấp dẫn ở Dubai, để du khách chiêm ngưỡng và hiểu rõ hơn sự giàu sang quốc gia này. Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm khu chợ là vào buổi tối khi trời mát hơn, không khí sôi động hơn và đồ trang sức trở nên lóng lánh hơn dưới ánh đèn đường và đèn cửa hàng. Hãy liên hệ với Global travel chúng tôi qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 – để tận hưởng những chuyến du lịch Dubai giá ưu đãi nhất.

Du lịch Thái Lan từ A đến Z cần đem theo bao nhiêu tiền

Thái Lan từ lâu đã được biết đến là “đất nước của những nụ cười” với hình ảnh con người thân thiện và vui vẻ. Quốc gia Phật Giáo này còn khiến du khách mê mệt bởi bức tranh phong cảnh cuốn hút, có đủ mọi thứ từ bãi biển, đảo, rừng, đồng bằng, cao nguyên, thung lũng cho đến đồi […]

Một số kinh nghiệm tham quan thành phố Phuket Thái Lan

Phuket là điểm thăm quan tuyệt vời ai cũng ao ước được tới 1 lần khi đi tour Thái Lan, Phuket cuốn hút du khách bởi bãi biển đẹp, nước trong xanh, ở đây bạn có thể thăm quan thưởng thức các khu vui chơi cả ngày không hết, từ tắm biển tới những khu […]

Glass House – Homestay nhà kính chỉ có ở Bangkok, Thái Lan

Còn gì tuyệt vời hơn khi sau 1 ngày chơi dài mệt mỏi ở Bangkok mà được về 1 nơi ấm cúng, sạch sẽ như ngôi nhà của bạn – chỉ có ở Homestay Glass House. Vừa tiết kiệm kinh phí cho chuyến du lịch Thái Lan, vừa thỏa sức khám phá Bangkok sôi động. […]