Menu

Chợ vùng cao là một trong những nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc thiểu số ở Tây Bắc. Vậy, Du lịch Sapa nổi tiếng với những khu chợ vùng cao nào? hãy cùng chúng tôi tìm hiều ngay sau để để có cơ hội khám khá văn hóa, phong tục tập quan của người dân tộc cũng như đời sống của người dân vùng cao qua các phiên chợ sau:

Chợ tình Sapa

Chợ tình Sapa

Chợ tình Sapa

Chợ tình Sapa được họp vào thứ 7 hàng tuần. Nơi đây nổi tiếng là điểm hẹn hò không chỉ người dân Sapa mà còn thu hút lượng lớn khách du lịch lịch Sapa ghé thăm hàng năm. Chợ tình không chỉ là điểm để mọi người mua bán mà còn là nơi để ngắm nhìn những cô gái miền sơn cước xúng xính những bộ quần áo thêu hoa rực rỡ sắc màu, cổ đeo vòng bạc trắng tinh khôi. Hay nổi tiếng với những chàng trai trong trang phục áo chàm cùng tiếng khèn hát giao duyên, tiếng khèn lá vàng lên trong đêm cùng tiếng cười nói trong không khí nhộn nhịp.

Chợ tình Sapa

Ghé thăm chợ tình khi đi du lịch Sapa

Những bà con người dân tộc họ cũng về phiên chợ này cùng mua bán những sản phẩm thủ công, như khăn, đồ chơi , đồ lưu niệm bày bán tại chợ. Trước kia, phiên chợ tình Sapa mỗi năm chỉ có 1 lần. Con trai, con gái quanh năm quần quật trên nương, trên núi. Họ chỉ được một ngày trọn vẹn lo cho chuyện tình cảm riêng mình còn những đôi trai gái thì hẹn hò, làm quen, thổ lộ tâm tình với nhau trong tiếng khèn, những điệu nhạc.

Chợ tình Sapa – Phiên chợ không ai bán, chẳng ai mua. Qua những câu hát, điệu múa giao duyên, có người hạnh phúc vì tìm thấy một nửa của mình, ai chưa tìm thấy nhau lại nuối tiếc chờ đến một năm sau. Phiên chợ bây giờ đã khác, chợ không chỉ là nơi hẹn hò mà còn là điểm du lịch độc đáo đối với du khách đi tour đi Sapa.

2, Chợ phiên Sapa 

Chợ phiên Sapa

Chợ phiên Sapa

Chợ phiên Sapa diễn ra ngay trong thị trấn Sapa, đây là phiên chợ của người H’Mông, người Dao. Chợ này đông nhất vào thứ bảy, chủ nhật hàng tuần. Chợ Sapa là một khu chợ nổi tiếng hàng đầu ở mảnh đất Sapa, nó có những hoạt động văn hóa truyền thống rất độc đáo và thú vị. Là nơi buôn bán của bà con đồng bào vùng cao cũng như là nơi gặp gỡ hẹn hò của các cặp đôi nam thanh nữ tú qua tiếng hát, tiếng sáo.

3, Chợ Bắc Hà 

Chợ phiên Bắc Hà nằm ở thị xã Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cách trung tâm Lào Cai khoảng 65km. Chợ được họp hàng tuần vào ngày chủ nhật và được xem là một trong các chợ phiên độc đáo, thu hút nhất nhiều du khách tới đây. Đây là khu chợ buôn bán chủ yếu mặt hàng là ngựa, vì thế có tới hàng trăm con ngựa được đưa đến đây bán mỗi ngày.

Chợ Bắc Hà

Chợ Bắc Hà Sapa

Ngoài ra, vào các phiên chợ chính chúng ta còn có thể tìm mua những loại dược phẩm quý, hàng thổ cẩm công phu và hàng trăm món ăn thơm ngon hấp dẫn, món ăn đặc trưng tại đây là món thắng cố được rất nhiều du khách thích thú muốn thưởng thức món ngon này. Chỉ cần dành 1 ngày trong hành trình Sapa 3 ngày 2 đêm để khám phá khu chợ Bắc Hà là cũng đủ để bạn khám phá gần hết nét đẹp văn hóa tại khu chợ này.

4, Chợ Si Ma Cai

Chợ Si Ma Cai

Chợ Si Ma Cai, Sapa

Đây là chợ phiên của người đồng bào dân tộc Mông sinh sống tại Si Ma Cai. Tới đây, bạn không chỉ thấy mọi người mua bán lương thực, thực phẩm mà còn thấy những phụ nữ mang trang phục truyền thống dân tộc, những hàng thủ công mỹ nghệ thổ cẩm xinh đẹp hấp dẫn. Đặc biệt, đến đây du khách sẽ cảm thấy ngỡ ngàng trước những đường nét hoa văn được thêu tỉ mỉ của những bàn tay khéo léo, du khách thoải mái lựa chọn để mua một tấm thổ cẩm về làm quà cho người thân, bạn bè.

Chúng ta vừa cùng nhau trải nghiêm những khu chợ vùng cao nổi tiếng tại Sapa. Nếu có thời gian đi tour du lịch Sapa thì bạn hãy tới những khu chợ này nhé, chắc chắn bạn sẽ lựa chọn cho mình những món quá ưa thích, cùng tìm hiểu văn hóa của người dân nơi đây.

>>>Tham khảoTour Sapa 2 ngày 1 đêm giá rẻ khởi hành hàng ngày chỉ từ 1 triệu

Hotline: 0943.39.8288 -094.35.98288

Hằng Nga

Trải nghiệm văn hóa tắm bằng chổi trong Banya khi đi du lịch Nga

Người Nga quan niệm: Tắm bằng chổi trong banya sẽ mang đến rất nhiều lợi ích, có thể kể đến như tuần hoàn máu dưới da, bài độc, cải thiện các chức năng cơ, khớp. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đề cập đến văn hóa tắm bằng chổi – một trải nghiệm thú […]

BẢO TÀNG GẤU TEDDY THÁI LAN VỚI NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ

Nếu có dịp ghé qua Thái trong tour du lịch Thái Lan giá rẻ thì bạn đừng quên khám phá bảo tàng gấu Teddy nhé. Với những chú gấu đáng yêu được trưng bày trong bảo tàng, Global Travel chúng tôi chắc chắn bạn sẽ có những phút giây thư giãn bên gia đình của […]

Những địa điểm đẹp nhất không thể bỏ qua khi đi du lịch Cát Bà

Nếu bạn đang ở nhà tránh dịch buồn quá thì hãy tìm hiểu ngay tour du lịch Hạ Long- Cát Bà của mình đi, đợi hết dịch rồi sẵn xách ba lô lên và đi thôi. Hôm nay mình sẽ chỉ cho bạn những địa điểm đẹp nhất ở Cát Bà mà không ai muốn […]