Menu

Được hòa mình vào thế giới của dứa, khám phá vòng đời của cây dứa khi nó bắt đầu từ cây con cho đến khi ra trái và trải qua quá trình chế biến để trở thành những sản phẩm độc đáo, quả thực là những trải nghiệm thú vị tại Công viên dứa Nago. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về công viên thú vị này trước khi đi du lịch Nhật Bản nhé.

Công Viên Dứa Nago nằm trên đảo nổi Okinawa, Nhật Bản

Công Viên Dứa Nago nằm trên đảo nổi Okinawa, Nhật Bản

Đôi nét khái quát về công Viên Dứa Nago, Okinawa, Nhật Bản

Nằm tại mũi Motobu ở phía bắc Okinawa, cách Naha 75 km tức mất 1,5 giờ nếu đi bằng ô tô, đây là một công viên chủ đề chuyên về dứa. Dứa là một sản phẩm nông nghiệp được canh tác tại Okinawa (Nhật Bản) từ khá lâu. Tại đây còn có Công viên dứa Nago (Nago Pineapple Park) – nơi được mệnh danh là “thiên đường dứa” bởi mọi thứ ở đây đều liên quan đến dứa.

Đôi nét khái quát về công Viên Dứa Nago, Okinawa, Nhật Bản

Đôi nét khái quát về công Viên Dứa Nago, Okinawa, Nhật Bản

Người ta cho rằng những cây dứa đầu tiên đến Okinawa vào năm 1866 là những cây non từ một con tàu Hà Lan bị đắm ở ngoài khơi đảo Ishigaki bị cuốn vào bờ biển Kabira. Cho đến năm 1927, dứa cayenne được giới thiệu và trồng ở Izumi, thị trấn Motobu, Okinawa.

Công viên Dứa Nago

Vào “thời hoàng kim”, khoảng 100.000 tấn dứa đã được thu hoạch vào năm 1969. Tuy nhiên, năm 2012, sản lượng dứa đã giảm xuống chỉ còn 6.000 tấn, tương đương với 6% so với đỉnh điểm trước đó do việc mở rộng tự do hóa thương mại đã khiến dứa nội địa không thể cạnh tranh lại với nguồn dứa đông lạnh nhập từ bên ngoài.

công Viên Dứa Nago, Okinawa, Nhật Bản

Các món ăn từ dứa

Công viên dứa Nago được xem là hướng đi mới cho những người nông dân trồng dứa ở vùng này khi chuyển sang mô hình du lịch nông nghiệp kết hợp với phát triển ngành công nghiệp chế biến dứa.

Công viên Dứa Nago

Tham quan công viên Dứa Nago

Câu chuyện những trái dứa đầu tiên đến với hòn đảo chính của Okinawa và phát triển ở đây như thế nào cũng được tái hiện một cách sinh động. Nếu may mắn trong hành trình du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm khi khám phá công viên, bạn sẽ có cơ hội quan sát dây chuyền gọt vỏ dứa, cắt dứa, chế biến và đóng lon thành phẩm tại một nhà máy nhỏ ngay trong công viên, tuy nhiên nhà máy này chỉ hoạt động vào một vài thời điểm nhất định trong năm.

>> Xem thêmNhững điểm tham quan tuyệt vời trên đảo nổi Okinawa, Nhật Bản

Công viên dứa Nago – Đa dạng các chủng loại dứa

Khám phá công viên, khi bạn đi sâu thêm vào bên trong công viên bạn sẽ thấy vô vàn những cây dứa thật 100% của hơn 2.000 giống dứa khác nhau. Từ những cây dứa bé nhìn rất đáng yêu đến những loại dứa nhiều màu, rồi có những loại nở hoa, toàn là những giống mà thường ít khi chúng ta có thể bắt gặp.

Công Viên Dứa Nago, Okinawa, Nhật Bản

Công Viên Dứa Nago, Okinawa, Nhật Bản

Ngoài ra, tại đây bạn còn có thể bắt gặp tượng thú được gọi là Shisa (một vị thần bảo vệ Okinawa). Chính vì thế những tượng thú trong Nago Pineapple là hình ảnh thường được thấy trên Instagram.

Công viên Dứa Nago

Đến đây, chúng tôi được biết dứa không chỉ được trồng trong nhà kính, tại khuôn khổ của công viên khách du lich Nhat Ban còn có thể nhìn thấy cả cánh đồng dứa bên ngoài. Giữa cánh đồng là một trái dứa nhân tạo khá to và nổi bật được xem là biểu tượng của cả công viên. Đây chính là một địa điểm lí tưởng nữa để chụp ảnh kỉ niệm.

Những trải nghiệm thú vị khi khám phá công viên dứa Nago

Tham quan công viên Dứa trong hành trình du lich Nhat Ban 5n4d, bạn sẽ được lên chuyến xe thăm các cánh đồng canh tác dứa và một khu vườn đặc biệt với các loại cây ở khí hậu nhiệt đới. Dù xe này có bánh lái nhưng thực ra nó là xe tự lái nên cứ yên tâm nhé. Cảm giác ngồi trên xe điện và nhìn cảnh vật xung quanh vô cùng thú vị.

Công Viên Dứa Nago, Okinawa, Nhật Bản

Xe đưa du khách đi tham quan công viên dứa

Sau cùng, bạn sẽ được đưa đến một cửa hàng bán đồ lưu niệm, trưng bày rượu dứa, bánh ngọt, sô cô la, và tất nhiên, cả những quả dứa tươi nữa.

Công Viên Dứa Nago, Okinawa, Nhật Bản

Đôi khi, bạn còn có thể được quan sát cách gọt vỏ dứa, cách chế biến dứa và đóng thành lon thành phẩm trong một nhà máy nhỏ.

Những chiếc xe tự động hình quả dứa ngộ nghĩnh

Những chiếc xe tự động hình quả dứa ngộ nghĩnh

Những chiếc xe tự động hình quả dứa ngộ nghĩnh sẽ đưa du khách dạo quanh công viên, tham quan những cánh đồng canh tác dứa và khu vườn nhiệt đới với hơn 1.000 loại cây cỏ khác nhau. Công viên Dứa Nago có đến hơn 100 giống dứa các loại để bạn có thể tha hồ tìm hiểu về sự khác nhau giữa chúng. Không chỉ thế, tại phòng trưng bày, du khách còn được tìm hiểu “tất tần tật” thông tin về loại trái cây này, từ nguồn gốc, cách trồng, thành phần dinh dưỡng, công dụng, cách nấu những món ăn từ dứa…

Công viên Dứa Nago

Cổng vào ông viên Dứa Nago

Đặc biệt, trong tour bạn còn được tham quan Wine House để khám phá quy trình sản xuất rượu dứa Lagrima Del Sol và nhâm nhi “nước mắt của mặt trời” (“Lagrima Del Sol” trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “nước mắt của mặt trời”) quả là một trải nghiệm thú vị.

Công viên Dứa Nago

Đây là loại rượu được làm từ nước ép dứa tươi 100%, mang hương vị đặc trưng của loại trái cây nhiệt đới. Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức nhiều món ăn được làm từ dứa như bánh bông lan, bánh quy, mứt dứa, burger dứa… cùng những món ăn đặc sản của Okinawa kết hợp với nguyên liệu dứa tươi ngon.

Các loại bánh dứa

Nếu là một người thích ăn dứa, chắc chắn bạn sẽ không thể nào cưỡng lại trước món Big Parfait khổng lồ bao gồm rất nhiều món được làm từ dứa: dứa tươi, kem dứa, bánh quy dứa, thạch dứa… đảm bảo sẽ mang đến cho bạn đầy đủ các hương vị dứa.

>> Xem thêmThưởng thức một vài món ăn đặc sản phổ biến ở đảo nổi Okinawa

Khám phá công viên Dứa Nago là một trải nghiệm tuyệt vời khi bạn đặt chân đến đảo nổi Okinawa trong chuyến du lịch Nhật Bản 5n4d. Mọi thông tin chi tiết về tour du lịch Nhật Bản trọn gói, bạn hãy liên hệ với chúng tôi Globaltravel: Hotline 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn 24/24 nhé.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

KHÁM PHÁ NHÁNH SÔNG HUYỀN THOẠI CỦA DUBAI

Để khám phá được hết tất cả những điểm tham quan thú vị tại Dubai đối với một vị khách ngoại quốc là điều rất khó. Thế nhưng, đi du lịch Dubai mà bạn chưa được khám phá nhánh sông huyền thoại quả là một điều vô cùng đáng tiếc đấy nhé. Trong bài viết […]

TRƯƠNG GIA GIỚI – THIÊN MÔN SƠN CUNG ĐƯỜNG HIỂM TRỞ DẪN ĐẾN CỔNG TRỜI

Du lịch Trung Quốc đang ngày càng có chỗ đứng trên thế giới và được đông đảo du khách lựa chọn. Là một tỏng những quốc gia đông dân, nền văn hóa truyền thống đặc sắc, bên cạnh đó nơi đây chính là cái nôi của rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Chẳng […]

BÃI ĐÁ ĐEN THÁI LAN – SỰ THẬT ĐẰNG SAU NÓ !

Bạn có biết ở Thái Lan có một hòn đảo nhỏ tên là Koh Hingham không có người ở. Theo thần thoại Thái Lan, tại đây có những vị thần sinh sống và họ đã quyết định tô điểm toàn bộ hòn đảo với những hòn đá đen quý giá. Hãy cùng Global Travel chúng […]