Menu

Khách du lịch Malaysia sẽ nuối tiếc khi tới đây mà không ghé thăm hang động Batu với hàng loạt hang động nhỏ nằm phía trên ngọn đồi đá vôi. Tại đây còn có bức tượng thần Murugan được xem là bức tượng thờ cao nhất thế giới. Nếu bạn đang lên kế hoạch tới Malaysia năm 2018 thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Global Travel chúng tôi nhé !

1, Giới thiệu vài nét về động Batu Malaysia

Tour du lich Malaysia khám phá động Batu trong là một động đá vôi được thương nhân người Ấn tên là Thambusami tìm ra vào thế kỷ XIX , tuy nhiên lại bị lãng quên cho đến thế kỷ XX khi các công nhân Ấn Độ  trong quá trình tìm kiếm nơi để làm đền thờ thì phát hiện ra Batu và ngay sau đó nơi đây đã trở thành trung tâm tôn giáo của đạo Hindu.

động Batu Malaysia

Động Batu Malaysia

Không gian bên ngoài là bức tượng thần Subramaniam đứng uy nghiêm ngay giữa động.Và bên trong là hệ thống những hang động với những cách trang trí khác nhau. Hãy cùng Global Travel bắt đầu hành trình khám phá hang động này ngay thôi!

>>Xem thêm:CHINH PHỤC NGON NÚI KINABALU TẠI MALAYSIA DỄ HAY KHÓ ?

2, Hành trình tham quan động Batu tại Malaysia

Chặng đường để đến được đích những hang động ẩn phía trong tuy có vất vả nhưng đáng để bỏ sức bởi phong cảnh nơi đây khá đẹp.Động Batu chứa rất nhiều hang động , trong đó có 3 hang lớn là: hang thờ , hang triển lãm nghệ thuật và hang bảo tàng.

Đầu tiên để đến được hang thờ Cathedral Cave bạn phải sẽ đi bộ qua 272 bậc thang với độ cao tăng dần. Hang đền thờ có chiều dài khoảng 200m , cao gần 100m , bên trong khá rộng rãi chứa rất nhiều khách du lịch malaysia .

tham quan động Batu tại Malaysia

Tham quan động Batu tại Malaysia

Khi bước vào hang động bạn sẽ vô cùng kinh ngạc bởi vẻ đẹp nơi đây.Những vách đá dựng đứng , những vòm hang động huyền ảo như lạc vào sơn cốc , ánh sáng từ ngoài chiếu vào càng làm cho hang động trở nên lung linh, huyền bí đến lạ thường.

Tiếp tục hành trình những bậc thang sẽ đưa bạn đến cuối hang .Tới đây bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy một ngôi đền thờ cổ với lối kiến trúc Ấn rất đặc trưng.Trên trần trang trí nhiều bức phù điêu nhiều màu sắc, mô tả các truyền thuyết về thần Shiva. Phía trên mái là tượng ba vị thần chính (Vishnu, Shiva, Brahma). Hai bên trái là tượng các thần Chim. Phía sau, ngay trên nóc nhà là một thánh đường thu nhỏ với chóp củ hành đặc trưng của Ấn Độ giáo.

>>Xem thêm:TỚI MALAYSIA LÀ PHẢI GHÉ THĂM 4 THIÊN ĐƯỜNG BIỂN ĐẢO NƠI ĐÂY NHÉ!

Ngay phía sau đền thờ là cửa vào một cái hang tối dài gần 2km. Đây là nơi trú ngụ của rất nhiều dơi.Tuy nhiên đây là cửa hang duy nhất trong quần thể động Batu. Vì thế, khách du lịch Malaysia sẽ phải mua vé chứ không được vào tự do bởi trong hang không chỉ có dơi mà còn phủ đầy thạch nhũ và mang đá hàng nghìn năm tuổi.

Hai hang động Art Gallery Cave và Museum Cave chứa các bức tượng , tranh ảnh và đồ lưu niệm. Ngoài ra còn có một hang động khác mang tên Ramayana Đây là hang động khắc họa , ghi chép trên những vách động về câu chuyện của thần Rama.

Bên cạnh đó động Batu còn là điểm đến yêu thích của những ai đam mê leo núi và ưa thích hoạt động trải nghiệm. Đây là cơ hội để bạn vừa tham quan vừa có những trải nghiệm thú vị của riêng mình.Hơn thế nữa kết thúc hành trình tham quan động Batu bạn có thể tạm nghỉ ngơi ở ngoài động , thưởng thức một vài món đặc sản nổi tiếng như trà kéo , bánh đậu xanh và mua một vài món quà lưu niệm về cho người thân của mình.

Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay nhấc máy liên hệ tới công ty Global Travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 chúng tôi trong tour du lich singapore malaysia 6 ngay 5 dem để khám phá những điều kì bí tại hang động Batu Malaysia. Global Travel rất hân hạnh khi được đồng hành cùng quý khách hàng trên suốt chặng hành trình. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn đọc vui lòng truy cập vào trang web https://globaltravel.com.vn

Đi du lịch Sapa mua quà gì sau chuyến đi?

Đi đâu? ăn gì khi đi du lịch Sapa cũng làm cho nhiều du khách phải mất thời gian tìm hiểu? Hơn thế nữa, sau chuyến du lịch Sapa mua quà gì? cũng làm cho chúng ta phải suy nghĩ và tìm hiểu trước chuyến đi. Vì vậy, bạn đang có kế hoạch đi du […]

KINH NGHIỆM DU LỊCH PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN 2018

Bạn là người thích đi du lịch, thích khám phá những điều mới mẻ và bí ẩn, vậy tại sao bạn lại không đến Phượng Hoàng Cổ Trấn? Với tour du lịch Trung Quốc bạn hãy đến nơi đây khám phá sự mới mẻ của thị trấn cổ tuyệt đẹp này đi. Cùng tham khảo […]

Khám phá làng cổ Hanok trong tour du lịch Hàn Quốc

Nhiều người thích đi du lịch Hàn Quốc vì muốn khám phá nền ẩm thực phong phú, có người lại muốn khám phá phong cảnh lãng mạn nơi đây, còn với tôi, tôi thích đến Hàn Quốc vì mong muốn được tham quan, chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo, khám phá nền […]