Menu

Nhắc đến du lịch Đài Loan người ta nhắc ngay đến 3 địa điểm nổi tiếng Đài Bắc, Đài Trung, Đài Nam. Tuy nhiên, còn một địa điểm nổi tiếng nữa mà bạn không nên bỏ qua đó là Cao Hùng- địa điểm nằm gần cuối cùng của Đài Nam. Dưới đây chúng tôi có đề cập đến 1 hành trình chi tiết, đơn giản nhưng đầy đủ nhất có thể mà bạn nên đi tham khảo trước khi khám phá Cao Hùng.

Cao Hùng Đài Loan

Cao Hùng Đài Loan

Cách di chuyển tốt nhất đến Cao Hùng Đài Loan

Từ trung tâm thành phố bạn có nhiều cách để di chuyển đến Cao Hùng. Một trong những cách đi nhanh và phổ biến nhất là đi bằng tàu và xe Bus. Có 2 loại tàu cho bạn lựa chọn. Nếu bạn cần tiết kiệm tối đa chi phí cho tour du lịch Đài Loan tự túc của mình khi có nhiều thời gian thì nên đi tàu thường, còn nếu bạn không có nhiều thời gian và có khả năng chi trả cho chuyến đi thì có thể lựa chọn tàu cao tốc HR. Hãy chú ý thời gian của tàu và xe bus để đảm bảo bạn không bị nhỡ chuyến.

>> Xem thêmNHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI DU LỊCH ĐÀI LOAN

Đến Cao Hùng, sau khi bạn lựa chọn được một địa chỉ nghỉ ngơi an toàn thì bạn hãy bắt đầu khám phá các điểm đến của Cao Hùng. Với thời gian có hạn cho tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm thì hoạt động đầu tiên khi bạn đến Cao Hùng là nên đi city tour nó vừa tiện lợi lại không bị mất nhiều thời  gian và tốn nhiều chi phí, bởi vì các điểm du lịch nổi tiếng tại Cao Hùng gần như chỉ nằm quanh thành phố Cao Hùng. Bạn có thể sử dụng các phương tiện công cộng của thành phố như xe Bus hay tàu điện ngầm để di chuyển giữa các điểm du lịch.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cao Hùng

Một trong những địa điểm nổ tiếng của thành phố Cao Hùng là Phật Quang Sơn  – Eda World- Ruifeng night market.

Đây là hai địa điểm nổi tiếng của Cao Hùng không nằm trong trung tâm thành phố nhưng lại gần nhau nên bạn ưu tiên khám phá trước.

Phật Quang Sơn

Kỷ Niệm Quán Phật Đà tọa lạc tại Phật Quang Sơn, thành phố Cao Hùng, Đài Loan trải qua 9 năm xây dựng mới hoàn thành, ngày 25/12, Tổng thống Mã Anh Cửu tham gia nghi thức cắt băng lạc thành.

“Kỷ Niệm Quán Phật Đà” tổng diện tích 100 ha, quay lưng về hướng tây nhìn về hướng đông, đối diện Cao Bình Khê (con sông lớn thứ hai của ĐL), tựa vào khe núi, Phật Quang Sơn là một quần thể kiến trúc với khí thế hùng vĩ, bố cục cẩn thận chặt chẽ. Đây là một trong những điểm du lich Dai Loan không thể bỏ qua khi đến Cao Hùng.

Phật Quang Sơn

Phật Quang Sơn

Xuyên qua Chánh Quán là con đường “Thành Phật Đại Đạo” rộng thênh thang, hai bên bốn ngôi bảo tháp đối lập. Cuối đường là “Quảng trường Bồ Đề” và Chánh Quán, phía sau Chánh Quán là tôn tượng “Phật Quang Đại Phật” ngồi bằng đồng cao nhất thế giới, tổng chiều cao 108m, là Đại Phật được đúc bằng đồng cao nhất thế giới hiện nay.

Chùa cho phép bạn vào cửa tự do nhưng cũng như những nơi tôn nghiêm khác khi đã vào đến bên trong chùa bạn tuyệt đối không được ăn mặc “thiếu vải”, không hút thước, nói bậy, chửi tục, làm mất trật tự công cộng, một số khu vực không cho phép chụp hình là những điều bạn cần phải tuân thủ nghiêm ngặt. Bạn nên lưu ý một số quy định này khi vào tham quan chùa trong tour Dai Loan.

Eda World – EDA World Theme Park

Eda World chính là một vương quốc thu nhỏ của Đài Loan. Nói đây là Vương quốc vì ở đây bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì bạn cần. Nó là một khu phức hợp từ thể thao, bệnh viện, khu vui chơi giải trí, trường học mua sắm cho đến khách sạn…

Eda World - EDA World Theme Park

Khi đến đây, mọi người thường thích ngồi trên vòng xoay khổng lồ để ngắm toàn bộ vương quốc Eda. Hoặc bạn có thể dạo chơi quanh khu mua sắm hết sức lộng lẫy và xa hoa của nơi này, ở đây cũng có khu trượt băng rất rộng nữa.

Một số du khách thích những trò chơi mạo hiểm hoặc khám phá vẻ đẹp mang hơi hướng và màu sắc Châu Âu thì có thể chọn khu EDA World Theme Park.

Vịnh Vinh Sử Cao Hùng Đài Loan

Địa điểm du lịch cho hành trình du lich Dai Loan tu tuc tiếp theo mà bạn nên đi là Vịnh Vinh Sử. Vịnh nổi tiếng bởi cảnh đẹp Hoàng hôn và vẻ đẹp của các rặng San hô. Vậy cho nên dù đi đâu bạn cũng nên căn giờ để kịp đến đây trước khi hoàng hôn vụt tắt.

Từ đây bạn có thể ngắm cảnh biển và nhìn ngắm cảng Cao Hùng từ xa. Cách vịnh Tây Tử không xa là pháo đài Tiêu Thuyền (Shao Chuan) với đề tự trên cổng vào: “Hùng Trấn Bắc Môn” (có nghĩa là cửa bắc trấn Cao Hùng), hiện nay đây là di tích lịch sử cấp 3. Pháo đài này được xây dựng cùng thời kì với pháo đài Kỳ Hậu (Qi Hou), mỗi nơi giữ một vai trò đặc biệt.

Gần Vịnh Vinh Sử là trường đại học Quốc gia Tôn Trung Sơn. Trường Đại học Quốc gia Tôn TrungSơn được thành lập ờ thành phố Cao Hùng, Đài Loan năm 1980, được đặt theo tên cùa Chủ tịch Sun Yat-sen, cha đẻ của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Khuôn viên trường NSYSU tọa lạc trên 69 hecta diện tích xinh đẹp đối diện với vịnh Hsitzu, một trong những vùng thắng cảnh xinh đẹp nhất của Đài Loan. Đây là mọt trong những ngôi trường nổ tiếng bậc nhất Đài Loan về cả giáo dục và cảnh quan.

>> Xem thêm: DU LỊCH ĐÀI BẮC ĐÀI LOAN – BẠN NÊN ĐI ĐÂU?

Trên đây là kinh nghiệm về 1 cuộc hành trình khám phá Cao Hùng Đài Loan với những điểm đến không thể bỏ qua. Bạn hãy nhanh tay chọn cho mình một tour Đài Loan 5N4D đồng hành cùng chúng tôi, cần thêm thông tin gì bạn liên hệ  Global travel 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288.

Đi du lịch Nga đừng quên ghé thăm cung điện màu hè

Mỗi một địa điểm du lịch nổi tiếng tại nước Nga luôn gắn liền với giá trị lịch sử mà nó mang lại. Có những địa điểm du lịch Nga chỉ có mục đích thăm quan. Nhưng nước Nga lại có những điểm không chỉ mang giá trị lịch sử, giá trị kinh tế mà […]

Lễ hội đèn lồng Đài Loan dịp Tết Đoan Ngọ năm nay 2019

Lễ hội đèn lồng Đài Loan dịp Tết Đoan Ngọ 2019 được tổ chức tại Lukang Đài Loan – một trong nhứng sự kiện nổi bật vào tháng 5 và 6. Bạn đừng bỏ qua tour du lịch Đài Loan vào thời gian này để khám phá lễ hội đèn lồng đặc sắc cho nền […]

Tìm hiểu về những ngọn núi lửa nguy hiểm nhất Nhật Bản

Động đất, núi lửa, thiên tai là những điều mà người dân Nhật Bản mỗi năm lại phải hứng chịu không dưới một lần. Nhưng người Nhật Bản sau mỗi thiên tài lại trở nên mạnh mẽ hơn, phát triển vượt bậc hơn. Chính những điều đó đã tạo nên một đất nước Nhật Bản […]