Menu

Đảo ma Hashima là một trong những địa danh được ít người biết đến khi đi du lịch Nhật Bản. Và nếu có dịp tới đây một lần chắc chắn sẽ là một kỉ niệm khó quên dành cho bạn. Đây là hòn đảo giúp bạn có một trải nghiệm hoàn toàn chân thực về một thành phố bị bỏ hoang. Hãy dành thời gian để chiêm ngưỡng sự khác biệt của hòn đảo ma kỳ lạ giữa biển Nhật Bản trong chuyến đi của bạn nhé!

du lich nhat ban

Đảo Hashima là một hòn đảo nhỏ nằm cách Nagasaki 15km, đảo có diện tích khoảng 6,3 ha. Những năm sau thế chiến thứ hai, đảo Hashima được phát hiện là hòn đảo có chứa nguồn than đá dồi dào tại Nhật Bản.

du lich nhat ban

Điểm đặc biệt của hòn đảo thu hút sự tò mò của du khách quốc tế đi tour Nhật Bản chính là được xây dựng bao quanh bởi bê tông, bên trong đảo có nhà ở san sát nhau như một đô thị với đầy đủ các công trình tiện ích nhưng lại không có người ở.

du lich nhat ban

Với tham vọng của mình cùng cơn khát nguyên liệu sau chiến tranh thế giới thứ hai, người Nhật đã đẩy mạnh khai thác than trên hòn đảo nhỏ này. Để làm được điều này, công ty Mitsubishi đã bê tông hóa toàn bộ hòn đảo, các công trình kiến trúc mọc lên san sát nhau với những tòa nhà 9 tầng được coi là các tòa nhà chọc trời thời đó. Nhìn từ trên cao hay nhìn từ xa, du khách trong chuyến du lịch Nhật Bản hoàn toàn có thể hình dung Hashima như một chiến hạm.

du lich nhat ban

Hashima thời kỳ thịnh vượng được người Nhật ca tụng là thiên đường trên thế giới, người dân sống trên Hashima nhà nào cũng có tivi, tủ lạnh là những đồ dùng xa xỉ không chỉ ở Nhật mà trên thế giới cũng không có nơi nào có điều kiện vật chất tốt như vậy.

du lich nhat ban

Các quán ăn nhanh, nhà hàng, trường học, nhà trẻ tại đây đều đầy đủ và chỉ cần đi bộ trong vài phút, du khách đi trong tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm có thể tới bất cứ nơi nào trên đảo.

du lich nhat ban

Tại Hashima, mật độ dân số cao gấp 10 lần ở Tokyo, tuy  có điều kiện sống hiện đại nhưng mỗi người trên đảo chỉ được ở trong diện tích chuẩn 9,9m2. Nếu gia đình có con sẽ được diện tích gấp đôi. Ngoài ra bao quanh là biển nên nhìn nơi đây giống như một nhà tù hơn là một thiên đường vì đã có hàng ngàn người chết ở nơi đây do làm việc lao lực dưới hầm mỏ và tai nạn lao động khác.

dieuup071295

Hashima được ca ngợi là một thiên đường luôn mời gọi lao động làm việc với mức lương cao không tưởng. Chính bởi điều này đã thu hút rất nhiều người đến với Hashima hàng năm.

dieuup071295

Trước đây chính phủ đã cấm không cho người dân lên đảo vì nguy cơ sập nhà cao nhưng gần đây việc lên đảo du lịch lại bắt đầu được nhiều người quan tâm. Khách du lich Nhat Ban có thể thuê người dân đưa lên đảo với giá 40 USD cho một lần đi và về.

dieuup071295

Nhìn cảnh tượng trước mặt chắc chắn bạn cũng sẽ không thể không nghĩ đến hình ảnh trong tương lai của trái đất khi đã cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên. Nó cũng sẽ giống như thế này và đây là một trang trong lịch sử Nhật Bản và nếu không làm gì đó thì một ngày không xa đảo ma Hashima sẽ trở một góc trong một trang  lịch sử lớn của toàn nhân loại.

dieuup071295

>> Xem thêm: Đến vùng đất Toyama khám phá đập thủy điện Kurobe

Để có cơ hội khám phá hòn đảo ma kỳ lạ giữa biển Nhật Bản, bạn hãy chọn một tour nhật bản 5N4D đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.

ĐÀI PHUN NƯỚC DUBAI – VŨ ĐẠO NGOẠN MỤC CỦA VƯƠNG QUỐC Ả RẬP

Mang bên mình một vẻ đẹp nhân tạo hàng đầu ẩn hiện sau những công trình lộng lẫy đến nghẹt thở, du lịch Dubai đang ngày càng chứng minh cho cả thế giới biết rằng không có gì là không thể trở thành điểm tham quan. Trong số đó phải kể đến đài phun nước […]

Tìm hiểu những thói quen ăn uống thú vị của người Nga

Ẩm thực nước Nga không chỉ hấp dẫn du khách bởi nguồn nguyên liệu trù phú, cách nêm nếm gia độc đáo có mà bởi những tập quán, cách cư xử trong văn hóa của người bản địa. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Globaltravel tìm hiều những thói quen ăn uống của người Nga nhé. […]

Một số điều cấm kỵ của người Đài Loan

Có những món quà nếu tặng không cẩn thận bạn sẽ dễ bị ghét bỏ trong mắt người được tặng quà. Đó là quan niệm của người Đài Loan. Mỗi một đất nước lại có những điều kiêng kị trong tặng quà khác nhau. Nếu bạn đi du lịch Đài Loan thì cần phải lưu […]