Menu

Thịt nướng không chỉ là món ăn khoái khẩu của người dân Hàn Quốc mà còn là món ngon hấp dẫn khách du lịch quốc tế khi đến xứ sở kim chi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thưởng thức món thịt nướng đúng kiểu, vì vậy, bài chia sẻ dưới đây chúng tôi đề cập đến một vài hướng dẫn cách ăn thịt nướng Hàn Quốc.

thịt nướng Hàn Quốc

Thịt nướng Hàn Quốc

Các loại thịt nướng Hàn Quốc và thứ tự ăn

Theo như chúng tôi được biết thì bàn ăn thịt nướng ở Hàn Quốc căn bản không thể thiếu trên 2 đĩa thịt bò, thịt heo (các loại thịt này thường được để tươi hoặc tẩm ướp các loại sốt, gia vị nhẹ). Người Hàn luôn luôn chọn thịt ba chỉ (samgyeobsal) trong bữa ăn của mình và là món thịt ăn đầu tiên khi bắt đầu bữa ăn.

thịt nướng Hàn Quốc

Hướng dẫn cách nướng thịt Hàn Quốc

Bên cạnh đó, khi đi ăn thịt nướng, họ thường ăn thịt không tẩm trước, rồi sau đó mới ăn đến thịt tẩm. Và đặc biệt là không nướng thịt tẩm và thịt không tẩm trên cùng một vỉ bởi nó sẽ dễ gây cháy vỉ. Bên cạnh đó, người Hàn cũng khá thích có lòng nướng trong bữa ăn của mình.

Hướng dẫn cách ăn thịt nướng Hàn Quốc

Hướng dẫn cách ăn thịt nướng Hàn Quốc

Mẹo nhỏ khi thưởng thức món thịt nướng trong tour du lịch Hàn Quốc là khi thấy bề mặt thịt ẩn lên 1 chút máu, lúc đó mặt bên dưới đã chín và bạn có thể trở sang nướng mặt còn lại. Bạn lưu y đừng lật miếng thịt quá 3 lần và không nên dùng kẹp ấn thịt xuống vỉ vì sẽ khiến thịt chín không đều, cháy xém và mất đi lượng nước ngọt tự nhiên trong thịt.

Hướng dẫn cách ăn thịt nướng Hàn Quốc

Hãy thật kiên nhẫn khi nướng thịt để thưởng thức được độ ngon đúng chuẩn của món thịt nướng Hàn Quốc. Trong quá trình chờ đợi, nhâm nhi các món panchan ăn kèm tán gẫu vài mẫu chuyện vui với những người đi cùng và đừng quên để ý vỉ nướng và lật thịt kịp thời không kẻo cháy nha.

>>Xem thêm: Tham dự lễ hội hoa hồng ở công viên Everland khi đi du lịch Hàn Quốc

Cách cuốn thịt nướng

Cách cuốn thịt nướng

Nên chấm thịt với gia vị rồi cuốn thịt nướng

Cách cuộn thịt nướng là một bước không kém phần quan trọng trong khi thưởng thức món thịt nướng Hàn Quốc các bạn nhé.Theo như cách ăn của người Hàn là khi cuốn thịt vào trong rau, bạn sẽ cho lần lượt thịt rồi đồ ăn kèm, rồi gói lại và chấm.

Cách cuốn thịt nướng

Cách cuốn thịt nướng

Nhưng một mẹo nhỏ khiến bạn ăn ngon hơn và gọn gàng hơn là hãy chấm thịt trước rồi sau đó mới cuốn mọi thứ lại. Như vậy, miếng thịt khi ăn sẽ ngon và không bị vương vãi.

Nước chấm và đồ ăn kèm

Nhiều khách du lich Han Quoc thường thắc mắc tại sao đĩa nước chấm thịt thường có 2 ngăn, một ngăn để tương Hàn Quốc và một ngăn để muối. Cũng bởi, người Hàn sẽ trộn muối với dầu mè để có đồ chấm riêng cho mình.

Nước chấm và đồ ăn kèm

Nước chấm và đồ ăn kèm

Đồ ăn kèm (panchan) với món thịt nướng Hàn Quốc thường có kim chi, rong biển, salad, đậu hủ ngâm… kèm rau xanh như rau diếp, lá vừng…
Đặc biệt, khẩu vị của người Hàn Quốc rất thích nướng tỏi để ăn kèm với thịt của mình. Nếu bạn có dịp thưởng thức món thịt nướng trong tour du lich Han Quoc 5n4d thì bạn sẽ thấy đi đôi với món thịt nướng, không thể không nhắc đến rượu Soju (소주) – loại rượu đặc trưng của xứ sở kimchi được làm từ các loại ngũ cốc.

Rượu Soju có nồng độ cồn thấp và vị ngọt thanh giúp kích thích vị giác và giảm cảm giác ngấy khi ăn các món thịt nướng nhiều đạm. Vừa thưởng thức thịt nướng, vừa nhâm nhi vài ly rượu Soju cay cay hẳn sẽ khiến bữa tiệc và cuộc trò chuyện của bạn thêm phần hào hứng hơn.

Một số lưu ý khi thưởng thức thịt nướng Hàn Quốc

  • Đừng ngại dùng tay khi thưởng thức món thịt nướng: Để ăn thịt nướng Hàn Quốc đúng cách, bạn sẽ phải gói thịt với lá rau xà lách, lá vừng cùng với rau ăn kèm, kim chi. Và cách tốt nhất để cuốn cuốn, gói gói là dùng tay. Đừng e ngại việc dùng tay nhé, bởi đó mới là cách ăn đúng điệu và nó còn làm cho cuốn thịt của bạn chặt hơn nữa.
Một số lưu ý khi thưởng thức thịt nướng Hàn Quốc

Một số lưu ý khi thưởng thức thịt nướng Hàn Quốc

  • Hãy ăn hết trong một lần cắn: Kiểu ăn thịt nướng Hàn Quốc đúng điệu là ăn hết trong một lần cắn, cho dù tổ hợp rau, thịt, kim chi ấy có to đi nữa. Vì thế nếu không có khả năng ăn miếng to, hay nhớ cuốn những miếng nho nhỏ, vừa ăn thôi. Lý do là bởi cuộn thịt nướng và rau mà bạn vừa gói rất trọn vẹn, gồm cả rau, thịt, gia vị và nước sốt. Nó sẽ không còn trọn vị ngon nữa nếu bạn cắn làm 2 hay 3 lần.
  • Bạn đừng quên gọi thêm món phụ khi thưởng thức thịt nướng khi đi tour Hàn Quốc: Món ăn phụ (pachan) ăn cùng với đồ nướng khá đa dạng bao gồm kim chi, khoai nướng…. Đừng quên thưởng thức những món này vì thông thường chúng đã được tính trong chi phí của bữa ăn. Đồng thời chúng cũng là giảm độ ngấy của thịt.
  • Cách nướng kim chi: Rất ít người biết thưởng thức kim chi nướng, hầu hết mọi người chỉ ăn kim chi tươi hoặc kim chi xào, canh kim chi. Kim chi khi nướng sẽ làm tăng hương vị, vị cay kết hợp với nóng sẽ giúp bạn ăn ngon hơn nhiều đấy. Vị cay và ngon giữa những miếng kim chi nướng được ăn kèm với một miếng thịt nhỏ sẽ khiến bạn có cảm giác lạ miệng và thích thú đến tận miếng cuối cùng.
  • Đừng lật thịt quá nhiều lần khi nướng thịt: Nếu bạn lật giở quá nhiều thì sẽ làm mất đi hương vị béo và độ mềm của thịt.
  •  Hãy nướng thịt thật chín: Ở Hàn Quốc, hương vị của thịt đến từ sự kết hợp của nước chấm, nước xốt và thịt mỡ. Và cách để thịt nướng ngon nhất là hãy nướng thịt thật chín. Khi đó các gia vị được hòa quyện đậm đà hơn, ngấm sâu hơn và đảm bảo độ ngon, an toàn khi thưởng thức từng miếng thịt.

>>Xem thêm: Lễ hội hoa anh đào ở Lotte Mall Seoul, Hàn Quốc

Thịt nướng là món ăn nổi tiếng ở Hàn Quốc làm “cồn cào” biết bao thực khách du lịch Hàn Quốc. Do đó, nếu có dịp đặt chân đến xứ sở kim chi thì bạn đừng quên thưởng thức món ngon này với một vài cách hướng dẫn ăn thịt nướng Hàn Quốc nói trên nhé. Các bạn vui lòng liên hệ với Global travel qua số hotline: 0943.39.8288/ 0943.59.8288. để được tư vấn và hỗ trợ 24/24. Với kinh nghiệm là nhà tổ chức tour du lịch Hàn Quốc chuyên nghiệp, Global travel sẽ luôn làm hài lòng du khách khi tin tưởng đồng hành cùng chúng tôi trong các chuyến đi của mình.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

ĐI DUBAI – SĂN TRAI ĐẸP CHUYỆN ĐÙA HAY THẬT ?

Chẳng biết từ bao lâu cái từ “”Trai đẹp bị trục xuất”” đã đi vào tiềm thức của hội chị em hâm mộ trai đẹp từ lúc nào.Để thỏa ước mơ được ngắm trai đẹp thì nơi dồi dào tiềm năng nhất chả đâu xa lạ chính là đất nước Dubai. Giờ đây đi du […]

TOP NHỮNG BÃI BIỂN ĐẸP ĐẾN NGÚT NGÀN TẠI HÀN QUỐC

Du lịch Hàn Quốc được xem là một trong những trải nghiệm thú vị dành cho khách du lịch. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi nghỉ mát ở Hàn Quốc vào mùa hè này, hãy tham khảo một trong những bãi biển đẹp đến ngút ngàn tại đây nhé. Global Travel chúng tôi chắc […]

ĐẮM CHÌM CẢM GIÁC SẢNG KHOÁI KHI ĐI DU LỊCH HÈ THÁI LAN

Thái Lan dễ dàng làm say lòng mọi du khách gần xa với những ngôi chùa vàng tráng lệ, biết bao hòn đảo xanh mát một màu, cùng nhiều thành phố đầy hoa luôn rộn ràng khoe sắc bên mùa lễ hội. Bên cạnh những cung đường quen thuộc, hè này du khách đi du […]