Menu

Nếu bạn đang tìm kiếm một thành phố châu Âu đẹp cổ kính, khí hậu tuyệt vời, ẩm thực đa dạng, người dân thân thiện, giá cả hợp lý thì Athens chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Thành phố Athens - Điểm đến lý thú trong tour Châu Âu

Thành phố Athens – Điểm đến lý thú trong tour Châu Âu

Athens là thủ đô và thành phố lớn nhất nước Hy Lạp và được lấy theo tên của Athena – vị thần của trí tuệ, trí thức và chiến thắng và nó đã có 3.000 năm lịch sử. Từ năm 461 – 429 trước Công nguyên, Athenes trở thành trung tâm văn hóa rực rỡ.

Athens hiện nay có diện tích 39km2 với dân số năm 2001 là 745,514 người. Tuy nhiên nếu tính cả khu đô thị, Athens rộng đến 412km2, với dân số 3,130,841 người. Nếu tính về vùng đô thị, Athens lại là thủ đô đông dân thứ 7 tại Liên hiệp châu Âu với dân số 4,013,368 người.

Tại sao Athens là thành phố hiếu khách nhất Châu Âu?

Thành phố Athens nằm trong vùng Attica và là một trong những thành phố cổ xưa nhất thế giới, với lịch sử được ghi chép hơn 3,400 năm. Tuy nhiên con người đã sinh sống ở đây còn lâu hơn thế nữa, từ thiên niên kỷ thứ 11 đến 7 TCN. Ngày xưa nó là cái nôi của nền văn minh Tây phương, ảnh hưởng mạnh đến thế giới, chính người Athens đã tạo ra những hình thái đầu tiên của dân chủ, những vở kịch và triết học mà chúng định hình cho nền văn minh phương Tây, và những tòa nhà cổ điển vẫn còn rải rác ở Acropolis.

Tại sao Athens là thành phố hiếu khách nhất Châu Âu?

Tại sao Athens là thành phố hiếu khách nhất Châu Âu?

Ngày nay, nó là một đô thị lớn, trung tâm của đời sống văn hóa, xã hội, kinh tế, tài chính và chính trị của nước Hy Lạp. Thậm chí theo Wikipedia tiếng Mỹ, Athens là một trong những trung tâm quan trọng nhất về tài chính và kinh tế vùng Đông-Nam Châu Âu.

Giữa những tàn tích cổ đại, khái niệm ‘philoxenia’ của người Hy Lạp cũng được giữ gìn qua nhiều thế kỷ, người dân địa phương luôn dành một tình cảm nồng nhiệt đối với người nước ngoài khiến họ có cảm giác được chào đón khi đến thủ đô cổ xưa này. “Có thể nói rằng Athens rất hiếu khách và thân thiện. Nếu như trong hành trình du lịch Châu Âu 10 ngày 9 đêm mà bạn không thể tìm đường đến thăm thành cổ Acropolis, bạn hãy hỏi người dân địa phương, họ sẽ nhiệt tình chỉ đường hoặc đi cùng bạn đến thành cổ này một cách tự nguyện”, Julian Williams, người London chuyển đây từ năm 2009 cho biết.

Thành phố Athens

Thành phố Athens

Không khí ở Athens luôn thu hút cả người Hy Lạp lẫn khách du lịch nước ngoài. “Athens là một thành phố náo nhiệt”, Chrissy Manika, một người bản xứ Athens và blogger tại Travel Passionate nói, “Bất kỳ khi nào đi ra ngoài đường, điều đầu tiên bạn nhìn thấy đó là những quán cà phê và quán bar đầy ắp người đang tận hưởng và cười đùa vui vẻ”. Chrissy Manika cũng đặc biệt thích lang thang ở khu trung tâm thành phố Plaka, nằm ở phía Đông Bắc của Acropolis. “Hầu như tất cả các du khách tới Athens, họ đều cả thấy mình như đang nghỉ mát trên một hòn đảo, đặc biệt là vào mùa hè”, Manika háo hứng nói.

>>>Xem thêm: Công viên quốc gia Plitvice – Kỳ quan thiên nhiên của trời Âu

Những điểm tham quan nổi tiếng ở thành phố Athens

Đền Parthenon

Parthenon – đền thờ nữ thần trí tuệ Athena, chứng tích về thời kỳ hoàng kim của Hy Lạp cổ đại, một trong những kiệt tác kiến trúc vĩ đại nhất thế giới được nhiều khách du lịch Châu Âu muốn khám phá.

Đền Parthenon

Đền Parthenon

Mỗi khối đá cẩm thạch nhuốm màu thời gian, không chỉ là những khối đá vô tri mà dường như có hơi thở, có nhịp đập, quyến rũ lạ kỳ.

Nhà hát Odeon của Herodes Atticus

Tọa lạc trên phố Dionysiou Areopagitou là nhà hát Odeon của Herodes Atticus. Herodes Atticus là một triết gia, chính trị gia nổi tiếng người Hy Lạp, đồng thời là thầy giáo của hai vị hoàng đế La Mã, Lucius Verus và Marcus Aurelius.
Tương truyền, Herodes Atticus là người giàu có nhất Athens thời bấy giờ. Không chỉ nổi tiếng về tài năng và sự giàu có, Herodes Atticus còn lưu danh sử sách với mối tình sắt son với người vợ trẻ và vô cùng xinh đẹp có tên Rigillia.

Nhà hát Odeon của Herodes Atticus

Nhà hát Odeon của Herodes Atticus

Cuộc sống hôn nhân của Herodes Atticus và Rigillia như một giấc mơ màu hồng với những người con xinh đẹp và thông minh. Nhưng số phận thật trớ trêu, năm 160, Rigillia không may qua đời để lại cho Herodes Atticus niềm thương nhớ khôn nguôi.
Một năm sau ngày vợ mất, Herodes Atticus xây dựng nhà hát Odeon để tưởng nhớ nàng. Sau sự ra đi của Rigillia, Herodes Atticus không tái hôn mà một mình nuôi con tới khi mất.Trải qua gần 2000 năm thăng trầm lịch sử, nhà hát Odeon vẫn đứng hiên ngang như minh chứng cho một tình yêu vĩnh cửu, lưu danh hậu thế tới muôn đời. Đây cũng là một điểm đến không thể bỏ qua trong tour du lịch Châu Âu khi đặt chân đến thành phố Athens.

Bảo tàng Acropolis

Cách không xa thánh địa nghệ thuật cổ đại – nhà hát Dionysus là Bảo tàng Acropolis. Đây là một trong những bảo tàng ấn tượng nhất thế giới, nơi bảo tồn và trưng bày các cổ vật và các tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp.

Bảo tàng Acropolis

Bảo tàng Acropolis

Tham quan Bảo tàng Acropolis giúp hành trình khám phá Hy Lạp cổ đại của G được trọn vẹn hơn. Mỗi cổ vật như “chứng nhân” kể lại những câu chuyện nghìn năm lịch sử tại thành cổ Acropolis.
Giá vé vào bảo tàng là €10, bạn lưu ý khi tham quan bảo tàng trong chuyến du lịch Châu Âu đó là bảo tàng không cho phép chụp ảnh bên trong.
 

Tòa nhà cổ kính trên phố Dionysiou Areopagitou

Tòa nhà cổ kính trên phố Dionysiou Areopagitou

Tòa nhà cổ kính trên phố Dionysiou Areopagitou

Trên đường từ Parthenon xuống bảo tàng Acropolis, G tình cờ đi ngang qua toà nhà tuyệt đẹp với kiếu trúc theo phong cách Art Nouveau kết hợp các yếu tố Eclecticist trên phố Dionysiou Areopagitou. Phố Dionysiou Areopagitou được đặt theo tên của Dionysius the Areopagite – người Athens đầu tiên chuyển đạo sang Cơ đốc giáo sau khi nghe Thánh Paul thuyết giảng trên đồi Areopagus.
Sự kiện Dionysius tin vào Chúa Jesus được ghi lại trong chương 17 của Công vụ Tông đồ. Sau khi cải đạo, Dionysius trở thành Giám mục đầu tiên tại Athens. Ngài được tôn kính như một vị thánh trong các nhà thờ Chính thống giáo và Công giáo Đông phương.
Người Hy Lạp tôn Dionysius là vị thánh bảo trợ thành phố Athens. Toạ lạc trên con phố nổi tiếng này là dinh thự của nhiều danh nhân Hy Lạp như cựu thủ tướng Xenophon Zolotas, hoạ sĩ Konstantinos Parthenis,…

Vậy là chuyến “hành hương” tới vùng đất thần thánh Athens của mình đã khép lại với bao trải nghiệm đáng nhớ. Tạm biệt đền Parthenon cổ kính, tạm biệt thành cổ Acropolis lịch sử. Hẹn một ngày không xa sẽ quay lại để ngắm nhìn đôi chim bay lượn trên bầu trời Athens xanh thắm.

>>>Xem thêm: Khám phá những khu phố rực rỡ sắc màu Châu Âu

Mọi thông tin chi tiết về tour du lịch Châu Âu trọn gói thì hãy liên hệ với Globaltravel qua số Hotline: 0943.39.8288-  0943.59.8288 để được tư vấn, hỗ trợ 24/24. Hoặc các bạn có thể tham khảo tour du lịch Châu Âu 9 ngày 8 đêm với rất nhiều ưu đãi tại đây http://globaltravel.com.vn/tour-quoc-te/du-lich-chau-au-tuyen-do-phap-bi-ha-lan-duc-9-ngay-8-dem/ nhé.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

MŨI GÀNH DẦU NƠI ĐỊA ĐẦU ĐẢO NGỌC PHÚ QUỐC

Nếu Phú Quốc được du khách biết đến với tên gọi Đảo Ngọc- nơi thiên nhiên ban tặng những bãi biển đẹp, những cảnh quan thiên hấp dẫn du khách thì mũi Gành Dầu chính là nơi địa đầu của Đảo Ngọc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về điểm du lịch này trong tour […]

Những món ăn đặc sản phổ biến ở Yokohama thử là mê ngay!

Thành phố Yokohama chính là thành phố biển của Nhật Bản, với bãi biển ấn tượng, cảnh sắc thiên nhiên hấp dẫn khách du lịch. Ngoài ra, thành phố biển vô cùng xinh xắn còn mang tới cho khách du lịch món ăn mà bạn không thể nào quên. Bài viết dưới đây Globaltravel sẽ […]

Đi du lịch Dubai cần phải lưu ý những gì?

Đi du lịch Dubai các bạn không chỉ được ngắm nhìn những công trình kiến trúc vô cùng hiện đại. Mà nơi đây còn nổi tiếng với những món ăn ngon mới lạ vô cùng hấp dẫn. Nhưng với chuyến đi du lịch Dubai vẫn sẽ có rất nhiều điều bạn cần phải lưu ý […]