Menu

Là một trong những bảo tàng nổi tiếng tại đất nước Thái Lan, bảo tàng quốc gia Chiang Mai luôn được khách du lịch Thái Lan lựa chọn khi đặt chân đến Chiang Mai. Hãy cùng Globaltravel chúng tôi khám phá những điều thú vị nằm bên trong của bảo tàng này nhé!

tour du lich thai lan 4 ngay 3 dem

Khám phá bảo tàng quốc gia Chiang Mai khi đi du lịch Thái Lan

1, Giới thiệu về bảo tàng quốc gia Chiang Mai Thái Lan

Nằm trên đường vành đai hay còn gọi là “xa lộ cao tốc”, gần chùa Wat Jet Yot, đây là bảo tàng lâu đời nhất ở Chiang Mai và có xu hướng trầm mặc hơn so với Trung tâm Lịch sử mới được mở gần đây ở trung tâm thị trấn. Khách du lịch Thái lan khi khám phá bảo tàng quốc gia này sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ không gian văn hóa và lịch sử của đất nước Thái Lan.

du lịch Thái lan

Giới thiệu về bảo tàng quốc gia Chiang Mai Thái Lan

Bảo tàng Quốc gia Chiang Mai đóng vai trò như một trung tâm của khu vực về giáo dục và bảo tồn nghệ thuật và văn hóa của Chiang Mai và vùng Bắc Thái Lan, vương quốc Lanna. Bảo tàng được xây dựng theo lối kiến trúc miền Bắc truyền thống, với mái nhà kiểu nhà của dân tộc Lanna Thái. Đây có lẽ là một công trình đáng tự hào của người Thái bởi nó không chỉ đánh dấu sự tồn tại của đất nước họ mà còn thu hút rất nhiều du khách di du lich Thai Lan 4n3d hoặc đi tour 5 ngày.

>> Xem thêm : TRẢI NGHIỆM CẢM GIÁC TUYỆT VỜI TẠI RỪNG THÔNG BAN WAT CHAN

Sau khi được tu sửa vào giữa năm 2017 thì bảo tàng quốc gia Chiang Mai trở thành một địa điểm thú vị. Chính vì thế, bảo tàng càng ngày càng thu hút du khách hơn.

bảo tàng quốc gia Chiang Mai Thái Lan

Giới thiệu về bảo tàng quốc gia Chiang Mai Thái Lan

Tuy nhiên, việc đổi mới năm 2017 đã tạo nên cách bố trí tốt hơn, cải tiến ánh sáng và trình bày chú thích hiện vật rõ ràng hơn, nơi đây cũng đã gỡ bỏ lệnh cấm camera không cần thiết. Mặc dù bảo tàng ở Chiang Mai không lớn cho lắm, nhưng đủ để cung cấp cho những người thích khám phá một bản phác thảo dễ hiểu và ngắn gọn về lịch sử của thành phố phía bắc từ thời tiền sử cho đến thế kỷ 20.

2, Bên trong của bảo tàng quốc gia Chiang Mai Thái Lan

Đi du lịch Thailand đến khi bạn đến với khu trưng bày ở Bảo tàng Chiang Mai được chia thành 6 chủ đề. Các chủ đề chủ yếu nói về những cuộc chiến tranh với Miến Điện, rất nhiều hình ảnh thú vị về các thời kỳ, và các bức tranh của những gia đình hoàng gia Lanna.

tour du lịch thailand giá rẻ

Bên trong của bảo tàng quốc gia Chiang Mai Thái Lan

6 chủ đề thú vị bao gồm:

  • Nền tự nhiên và văn hóa của vương quốc Lanna
  • Lịch sử của vương quốc Lanna
  • Chiang Mai thời thuộc Vương quốc Xiêm
  • Vương quốc Chiang Mai: Thương mại và kinh tế
  • Sự phát triển của nghệ thuật Lanna
  • Chiang Mai thời nay

>> Xem thêm : NÉT ĐIÊU KHẮC TINH XẢO CHỈ CÓ TẠI LÀNG NGHỀ CHẠM KHẮC GỖ BAN THAWAI THÁI LAN

tour du lịch thailand giá rẻ

Tham quan bên trong của bảo tàng quốc gia Chiang Mai Thái Lan

Chú thích bằng tiếng Anh ở đây rất dễ hiểu nhé. Ước tính thời gian hợp lý để ghé thăm nơi đây là 1 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, nếu bạn là người muốn nghiên cứu và tìm hiểu sâu hơn khi du lich thailand tu tuc, thì phải mất cả ngày dài.

3, Tới bảo tàng quốc gia Chiang Mai bằng cách nào?

Bảo tàng quốc gia Chiang Mai nằm cách chùa Wat Jet Yot khoảng 500m về phía bắc của đường cao tốc. Bạn có thể kết hợp giữa việc tới bảo tàng và ghé thăm chùa Wat Jet Yot. Xe tuk tuk khứ hồi từ thành phố tới đây mất khoảng 150 baht. Tuy nhiên, có ít xe đi chặng này.

Là một trong những bảo tàng nổi tiếng tại Thái lan, còn chần chừ gì nữa mà bạn không tới bảo tàng quốc gia Chiang Mai ngay thôi. Hiện tại, Globaltravel 0943.59.8288 / 0943.39.8288 chúng tôi có chương trình tour du lich Thai Lan 5n4d. Mời quý bạn đọc tham khảo !

Tư vấn chat trực tuyến tại đây: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn.

Những món ăn đặc sản nên thử khi đi tour Phương Hoàng cổ trấn 2019

Phượng Hoàng cổ trấn đẹp như tranh vẽ, yên bình mỗi sáng sớm và sôi động khi đêm xuống. Vậy ở đấy ăn gì vừa ngon, vừa ấm bụng trong cái tiết trời se se lạnh của nơi đây. Bài viết sẽ giúp cho du khách có thêm những sự lựa chọn về ẩm thực […]

QUẢNG TRƯỜNG ĐỎ – ĐIỂM DU LỊCH TUYỆT VỜI TẠI NGA

Nếu tới Nga mà bạn chưa ghé thăm Quảng trường Đỏ thì thực sự chuyến du lịch của bạn chưa được gọi là tuyệt vời. Được xem là trung tâm của đất nước Nga, Quảng trường Đỏ còn là nơi tập trung của nhiều công trình huyền thoại, gắn liền với lịch nước Nga vĩ […]

Khám phá một số quán cà phê đặc sắc trong tour Phú Quốc!

Những năm gần đây, du lịch Phú Quốc ngày một phát triển mạnh mẽ, nói đến Phú Quốc, người ta có thể hình dung tới biển xanh, cát trắng, nắng vàng.Tuy vậy, không phải ai cũng để ý khám phá những quán cà phê đặc sắc ở nơi này. Nội dung bài viết1 1, I […]