Menu

Thái Lan nổi tiếng là đất nước với nhiều ngôi chùa đẹp, linh thiêng và còn nổi tiếng với tên gọi là xứ sở chùa vàng. Đúng là không hổ danh với tên gọi này, trong tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm vào tết dương lịch năm trước, được Công ty tổ chức cho đi, tôi mới cảm thấy tiếc nuối khi không đến đây sớm hơn. Ấn tượng nhất của tôi khi tới đây là ngôi chùa Wat Traimit- còn gọi là chùa Phật Vàng đẹp lung linh và đầy sự huyền bí. Bạn có thể tìm hiểu về chùa Phật vàng qua những kiến thức mà tôi thu thập được trong bài viết dưới đây.

chùa Phật Vàng- Wat Traimit Bangkok

Khám phá chùa Phật Vàng- Wat Traimit Bangkok khi đi du lịch Thái Lan

1, Lịch sử chùa Phật vàng- Wat Traimit

Chùa Phật Vàng là một trong 12 ngôi chùa cổ nhất ở Thái Lan, ngôi chùa không chỉ có từ lâu mà còn rất linh thiêng, hiện nay đã được xây dựng thêm rất đẹp mắt. Một trong những điểm ấn tượng nhất trong ngôi chùa và lịch sử tạo lên ngôi chùa là tượng phật bằng vàng.

Tượng Phật Vàng cũng chính là nét đẹp thanh tao xuất hiện trên những mẫu quảng cáo địa điểm du lịch Thái Lan hấp dẫn, tượng được xác định là làm trong thời đại Sukhothai khoảng thế kỷ 13-15, một trong những giai đoạn nổi tiếng nhất của nghệ thuật kiến trúc Phật giáo của Thái Lan, đặt trong một ngôi chùa ở thủ đô cổ Ayutthaya cách Bangkok về phía Bắc khoảng 1 giờ đồng hồ đi xe. Tượng Phật Vàng có những lưu truyền bí ẩn đã giúp Wat Traimit trở thành một trong những điểm đến hàng đầu trong các lịch trình tour tham quan đất nước Thái Lan.

Tượng Phật Vàng

Tượng Phật Vàng tại chùa Phật vàng- Wat Traimit

Tượng Phật bằng Vàng này đã có từ rất lâu nhưng nguyên bản ban đầu thì pho tượng vàng cực kỳ quý giá này được giấu trong lòng một pho tượng Phật đồ sộ khác đắp bằng vữa trát tường (mà không một ai hay biết) ở trong một tu viện Phật giáo bỏ hoang gần khu buôn bán sầm uất tại Bangkok. Thấy pho tượng cũ nằm lăn lóc không thờ cúng ở đấy, vị sư già trụ trì chùa Wat Traimit bèn cho người di chuyển tượng đến một khoảng đất rào kín thuộc chùa Wat Traimit để tiện việc thờ phụng. Nhưng trong khi di chuyển tượng, một sự cố xảy ra là dây treo cần trục căng thẳng và đứt, khiến cần trục dùng để nhấc đỡ tượng đổ sụp, pho tượng rơi xuống nền nhà, nứt vỡ.

Tối hôm ấy xuất hiện một cơn giông bão đã tràn qua Bangkok. Mưa xối xả trút nước xuống pho tượng vỡ. Sau khi mưa tạnh, vị sư trụ trì bắt đầu lau dọn bức tượng và chú ý thấy ánh kim loại lấp lánh bên trong qua một mảng vữa vỡ to. Thế là ông cùng một số thầy tu đập vỡ lớp vữa bao bọc bên ngoài tượng, và phát hiện bí mật bên trong là một pho tượng chói lọi và rực rỡ bằng vàng 18 carat với khoảng 80% là vàng nguyên chất. Đây cũng chính là lí do khiến ngôi chùa Phật vàng càng trở lên linh thiêng và hấp dẫn trong các tour du lịch Thái Lan, đặc biệt rất nhiều bạn trẻ mình gặp khi du lịch ở đây đến để cầu bình an, may mắn, tài lộc cho gia đình và người thân.

chùa Phật vàng- Wat Traimit

Chùa Phật vàng- Wat Traimit, Bangkok

Vì sự tích đầy bí ẩn này nên các nhà khảo cổ Thái Lan đã lập tức vào cuộc nghiên cứu về lịch sử xuất hiện của tượng Phật bằng vàng này, kết quả nghiên cứu cho thấy: Pho tượng Phật vàng này đã có từ thế kỷ XIV và được giấu trong lớp vỏ bọc là vữa trát tường vào thế kỷ XVIII để ngăn quân Myanmar (khi tấn công Ayuthaya) cướp bóc. Dĩ nhiên người ta không bao giờ biết được chính xác tác giả kiệt tác độc đáo nhất thế giới này là ai, bởi vì những tượng Phật Thái Lan ngày xưa được sơn, vẽ hoặc điêu khắc dùng trong việc thờ phụng – không bao giờ được ký tên hoặc mua bán.

Sự cúng đường hoặc sự sáng tạo một tác phẩm nghệ thuật phục vụ đền, chùa ở Thái Lan luôn được xem như một hành động đáng được ngợi ca. Và sự ngợi ca sáng tạo này luôn được coi trọng hơn tên tuổi tác giả. Vậy nên, vốn ngôi chùa đã nổi tiếng lại thêm sự huyền bí của tượng phật vàng linh thiêng nên chùa Wat Traimit hiện nay luôn thu hút tín đồ Phật giáo và khách du lịch Thái Lan đến chiêm ngưỡng tượng Phật vàng cũng như lễ Phật, cầu phúc an khang.

>>>Xem thêm: Đi du lịch Thái Lan có cần xin visa không?

2, Tham quan chùa Wat Traimit khi đi du lịch Thái Lan

Mình thấy có khá nhiều bạn bị nhầm lẫn các tháp nhọn tô màu vàng ở sân Hoàng cung Grand Palace là chùa Phật vàng. Tuy nhiên ở Bangkok chỉ có duy nhất ngôi chùa Phật vàng nổi tiếng với truyền thuyết  li kỳ, huyền bí là ngôi chùa Wat traimit nằm ở cuối đường Yaowarat tkhu phố Người Hoa China Town, cạnh ga tàu hỏa Hualampong. Đây là ngôi chùa nổi tiếng, và là ngôi chùa hiếm hoi ở Thái Lan cho phép bạn đến gần pho tượng, chạm vào tượng. Người dân nơi đây cho rằng bức tượng Phật Vàng lớn nhất thế giới này biểu thị cho sự thuần khiết, thịnh vượng, sức mạnh và quyền năng. Trong tất cả các bức tượng Vàng tại Bangkok, đây được xem là bức thượng đẹp nhất.

Chùa Phật Vàng Wat Traimit thường mở cửa đón khách du lịch từ 9:00 đến 5:00 chiều mối ngày, giá vé mỗi du khách là 40 bath/người. Thời điểm được cho là đẹp nhất trong ngày để đến thăm chùa Wat Traimit là buổi sáng sớm, lúc này ít người mà thời tiết vô cùng dễ chịu. Còn trong ngày không chỉ khách trong nước mà khách du lịch nước ngoài đến tham quan rất đông, đặc biệt là mùa xuân khi năm cũ mới qua năm mới đang đến.

Nếu có cơ hội đi du lịch Thái Lan bạn cũng nên chọn thời gian là sáng sớm thì nơi đây cũng không khác gì Việt Nam cả, khi đến chùa là một nơi linh thiêng, bạn hãy ăn mặc nghiêm túc, chỉnh tề không nên sử dụng váy ngắn hay quần áo quá hở hang để vào trong chùa như thế dễ làm những người ở đây phản cảm, không gây thiện ý.

Tham quan chùa Wat Traimit khi đi du lịch Thái Lan

Tham quan chùa Wat Traimit khi đi du lịch Thái Lan

Trong tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của chùa Phật Vàng. Chùa có tượng Phật được đúc bằng vàng nguyên chất và được công nhận là pho tượng bằng vàng lớn nhất thế giới. Tượng nặng 5,5 tấn và cao 3m được đúc hoàn toàn bằng vàng nguyên khối. Bức tượng quý giá này tượng trưng cho sự thuần khiết, thịnh vượng và quyền năng của đạo Phật. Khi du lịch Thái Lan đến đây đừng quên thỉnh mặt Phật ở chùa vàng Thái Lan nhé- món quà nhỏ này như một tín vật linh thiêng, may mắn cho bản thân và cũng là món quà tặng vô giá cho người thân, bạn bè trong chuyến du lịch của mình đấy.

Có nhiều Phật tử còn lễ vật, cúng bái nhiều đồ từ vàng, bạc để dâng lên Đức Phật mong muốn sẽ được nhiều điều như ý nguyện trong cuộc sống. Ngoài ra còn có cả những bạn đến rung chuông cầu nhân duyên, dâng lễ lên cây Như Ý. Tùy tâm mà số tiền lễ có thể nhiều hay ít, từ 10 bath đến 100 bath. Bạn có thể chọn ngay tour du lịch Thái Lan đến chùa Phật Vàng để cầu bình an và may mắn cho gia đình, bản thân, bạn cũng có thể chuẩn bị trước những món lễ nhỏ thể hiện long thành tâm mà không cần cầu kì.

3, Phương tiện di chuyển đến chùa Phật Vàng- Wat Traimit

Ở Thái có rất nhiều phương tiện đi lại mà bạn có thể lựa chọn để di chuyển đến chùa Phật Vàng, bạn có thể lựa chọn một trong những phương tiện sau:

chùa Phật Vàng- Wat Traimit

Phương tiện di chuyển đến chùa Phật Vàng- Wat Traimit

Xe phổ biến nhất ở Bangkok là xe bus công cộng với giá thành khá rẻ. Tuy nhiên, bạn phải tìm hiểu thật kỹ số xe, địa điểm dừng của các tuyến xe này. Để lên kế hoạch hoàn hảo nhất cho một chuyến đi và tránh sự nhầm lần không đáng có thì sẽ tiết kiệm thời gian để không phải đi quá quay lại hay nhầm tuyến, do mình đi theo tour du lịch Thái Lan của Công ty tổ chức nên xe đã được sắp xếp trước khá thuận tiện hơn các bạn đi tự túc.

Bạn có thể đi tàu điện BTS và tàu điện ngầm MRT: Bạn sẽ đi tới trạm tàu điện ngầm MRT Hua Lamphong, nơi này chỉ cách chùa phật vàng Thái Lan 300m đi bộ. Đây cũng là một phương tiện phổ biến và dễ dàng. Để bạn có thể sử dụng ngay từ lần đầu đến Bangkok.

Một phương tiện khác khá là thú vị tại thành phố Bangkok đó chính là thuyền. Đi bất cứ thuyền ở bến nào gần bạn nhất. Nhưng địa điểm cuối cùng của bạn cũng chỉ là bến số 4 Marine Dept hoặc số 5 Rajchawongse. Hai bến này cách chùa phật vàng Thái Lan từ 800 – 1.200m. Đừng mải mê ngắm phong cảnh trên thuyền. Mà quên mất điểm dừng chân của mình nha.

>>>Xem thêm: Du lịch Thái Lan cần bao nhiêu tiền là đủ?

Một phương tiện nhanh, gọn và nhẹ nhất bạn có thể lựa chọn chính là đi Taxi. Nếu bạn đi theo nhóm thì taxi là một lựa chọn khôn ngoan và kinh tế. Nói chung giá xe tới chùa phật vàng Thái Lan chỉ dưới 100 bath thôi nhé. Tuy nhiên bạn nên cẩn thận hỏi giá và mặc cả thật kỹ cả bị hớ nhé.

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Thái Lan 4n3d hay 5n4d tự túc thì chùa Phật Vàng là điểm đến lý tưởng ở Bangkok mà bạn không nên bỏ qua, nếu còn thắc mắc bạn có thể liên hệ trực tiếp với Globaltravel theo số Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 hoặc inbox https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn để họ tư vấn, vì khi mình đi tour của Công ty đặt ở đây thì thấy các anh chị rất nhiệt tình và chu đáo.

Hồng Nhung

KHÁM PHÁ HÒN ĐẢO NHÂN TẠO ODAIBA TRONG TOUR DU LỊCH NHẬT BẢN

Nhật Bản có hàng trăm, hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ, là địa điểm lý tưởng cho hoạt động nghỉ mát của rất nhiều du khách đi tour Nhật Bản. Nếu những bãi biển tự nhiên mang lại một nguồn lợi lớn cả về du lịch lẫn hải sản cho xứ sở hoa anh đào […]

Glass House – Homestay nhà kính chỉ có ở Bangkok, Thái Lan

Còn gì tuyệt vời hơn khi sau 1 ngày chơi dài mệt mỏi ở Bangkok mà được về 1 nơi ấm cúng, sạch sẽ như ngôi nhà của bạn – chỉ có ở Homestay Glass House. Vừa tiết kiệm kinh phí cho chuyến du lịch Thái Lan, vừa thỏa sức khám phá Bangkok sôi động. […]

Du lịch Dubai – Hành trình trong mơ với những điểm dừng chân tuyệt vời

Dubai được biết đến là tiểu vương quốc giàu có và sang trọng nhất trong các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) với mức phí du lịch đắt đỏ top đầu thế giới. Du lịch Dubai – sức hấp dẫn không thể chối từ, tâm điểm thu hút du khách không chỉ với […]