Menu

Champs – Elysees là một trong mười đại lộ nổi tiếng của nước Pháp. Đặc biệt, nơi đây quy tụ đầy đủ từ văn hóa kiến trúc nổi tiếng của Pháp. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về đại lộ nổi tiếng trước khi đi du lịch Châu Âu nhé.

đại lộ ánh sáng Champs – Elsees nước Pháp

Đại lộ ánh sáng Champs – Elsees nước Pháp

Đại lộ ánh sáng nằm giữa quảng trường Concorde và Charles de gaulle, nơi đây thu hút rất nhiều khách tới thăm quan ngắm cảnh tìm hiểu về lịch sử huyền thoại ít được ai biết tới. Đại lộ trước kia là cánh đồng trải dài trồng yến mạch và lúa mì nơi đây chỉ toàn cây cối và chăn thả gia súc.

>>>Xem thêm: DU LỊCH CHÂU ÂU HẾT BAO NHIÊU TIỀN? NÊN ĐI TỰ TÚC HAY THEO TOUR?

 Đại lộ ánh sáng Champs – Elysees  – Vào năm 1941 nơi đây là thời khắc đen tối nhất của nước Pháp tới năm 1044 tướng Charles đã dẫn đầu quân chiến thắng đã phát biểu trước dân chúng Paris được giải phóng.Trong suốt hơn 2 thế kỷ, nơi đây diễn ra những cuộc diễu hành quân sự  và những sự kiện của mùa thu nước Pháp. Đại Lộ Champs chỉ với 2 km đã quy tụ đầy đủ những kiễn trúc vĩ đại những tiệm thời trang đẳng cấp ánh sáng lung linh sắc màu. Đặc biệt, nơi đây có vô số những quán cà phê, nhà hàng và các rạp chiếu phim nổi tiếng để bạn lựa chọn.

Đại lộ ánh sáng Champs – Elsees nước Pháp

Đại lộ ánh sáng Champs – Elsees nước Pháp vào mùa thu

Được mệnh danh là một trong những con đường bậc nhất về thời trang trên thế giới với hội tụ đủ các thương hiệu vô cùng nổi tiếng từ bình dân cho đến cao cấp như Zara, Nike, Cartier, Adidas, Louis Vuitton, Hugo Boss,… nằm dọc trên đại lộ này. Đây chắc chắn là một trong những điều tuyệt vời khi bạn khám phá đại lộ trong chuyến du lịch Châu Âu 10 ngày 9 đêm rồi.

Đến năm 1667, theo chỉ đạo của nhà vua, bộ trưởng tài chính Pháp thời bấy giờ là Jean-Baptiste Colbert cho tạo một trục đường nối từ cung điện đến đồi Chaillot. Con đường mới chính là Champs-Elysées, lúc đó được gọi là “Grand Cours” hoặc “Grand Promenade”.

Mãi đến năm 1709, đại lộ mới được đặt tên là Champs-Élysées và sử dụng cho đến ngày nay. Theo thần thoại Hy Lạp cổ đại, tên con phố có nghĩa là thiên đường, là nơi yên nghỉ của những anh hùng, những người có đức hạnh ở bên kia thế giới. Nhưng từ “champs”, trong tiếng Pháp có nghĩa là cánh đồng, cũng gợi nhớ tới nguồn gốc nơi này xa xưa đã từng là cánh đồng lúa mì, yến mạch. Trải qua bao lần trùng tu và cải tạo, nhiều công trình quan trọng được xây dựng xung quanh đại lộ biến nơi đây trở thành con đường đắt giá nhất hành tinh. Năm 1763, khánh thành quảng trường Concorde. Năm 1806, Hoàng đế Napoleon Bonaparte cho xây dựng.

Đại lộ ánh sáng Champs – Elsees nước Pháp

Đại lộ ánh sáng Champs – Elsees nước Pháp vào ban đêm

Đến năm 1828, chính quyền thành phố Paris được giao quản lý đại lộ Champs-Élysées. Kể từ đây, đại lộ được nâng cấp lên một tầm cao mới. Kiến trúc sư Jacques Hitoorff chịu trách nhiệm phần vỉa hè, hệ thống chiếu sáng và đài phun nước quanh đại lộ. Các thảm cỏ, hàng cây hai bên đường cũng được trồng và chăm sóc một cách chỉnh chu.

Trong những năm nửa cuối thế kỷ XIX, cùng với sự phát triển kinh tế, nhiều khách sạn hạng sang, ngân hàng, cửa hiệu cao cấp, nhà hàng, quán xá, rạp hát, … mọc lên dọc đại lộ. Champs-Elysées trở thành một trung tâm thời thượng của giới quý tộc Paris.

ại lộ ánh sáng Champs – Elsees

Khám phá đại lộ ánh sáng Champs – Elsees nước Pháp khi đi tour Châu Âu

Khi đến đây trong chuyến du lịch Châu Âu, du khách có thể ôn lại kỷ niệm Paris tại quán rượu Cabaret đương đại, Le Lido de Paris, hoặc vào bên trông cột mốc nước hoa tại Maison Guerlain, cũng có thể gặp gỡ những ngôi sao nổi tiếng tại nhà hàng của Fouquet hay tham dự một cuộc đấu giá tại Art Curial, v.v… Đại lộ Champs-Élysées là một trong những những địa điểm thu hút du khách nhất của thành phố.

>>>Xem thêm: Khám phá điện Invalides trong chuyến du lịch Châu Âu

Chúng ta vừa tìm hiểu lịch sử của kinh đô ánh sáng Champs với đại lộ vô cùng nổi tiếng. Nếu có điều kiện cùng gia đình đi tour du lịch Châu Âu 9 ngày 8 đêm hay tỏi 10 ngày thì hãy dành thời gian tới đây để khám phá đại lộ tuyệt vời này nhé.

Cần thêm thông tin gì về tour du lịch Châu Âu thi hãy liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline 0943.59.8288 – 0943.39.8288 này nhé.

Tư vấn chat trực tuyến tại đây: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com

Hằng Nga

Lần đầu tiên đi du lịch Lệ Giang Shangrila

Hãy đến Lệ Giang vào mùa thu để thấy bầu trời trong xanh đến tận chân trời, thấy những sườn đồi được bao phủ bởi một màu vàng của lá cây, cảm nhận những cơn gió mùa thu đu đưa làn tóc rối …Cảm nhận lần đầu tiên đi du lịch Lệ Giang Shangrila vào mùa […]

SAY ĐẮM LỄ HỘI HOA HƯỚNG DƯƠNG Ở ZAMA NHẬT BẢN

Tour du lịch Nhật Bản không chỉ thu du khách bởi rất nhiều danh thắng nổi tiếng mà còn thu hút sự tò mò bởi những lễ hội đặc sắc nơi đây mang đậm nét văn hóa của đất nước Phù Tang. Đến với Nhật Bản, ngoài lễ hội hoa anh đào nổi tiếng thì […]

Tìm hiểu tháng thánh lễ Ramadan khi du lịch Dubai

Dubai là một trong những thành phố Hồi giáo lớn ở Trung Đông. Từ lối sống, văn hóa cho đến pháp luật của vùng đất này đều chịu ảnh hưởng sâu sắc từ các quy định của đạo Hồi. Trong đó, tháng nhịn ăn Ramadan là một trong 5 trụ cột chính cốt lõi của […]