Menu

Nếu bạn và gia đình đang có kế hoạch đi du lịch Châu Âu chắc chắn có suy nghĩ mình sẽ thăm quan những điểm du lịch nào tại Pháp? Điện Invalides – một điểm du lịch hấp dẫn được nhiều du khách không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Châu Âu. Hãy cùng chúng tôi khám khá điện Invalides trong bài viết này nhé.

điện Invalides

Khám phá điện Invalides trong chuyến du lịch Châu Âu

Điện Invalides nằm tại trung tâm của Paris. Nơi đây không chỉ đơn thuần là bảo tàng sở hữu những hiện vật có giá trị nơi đây còn là nơi an nghỉ của của hoàng đế Napoleon.

>>>Xem thêmĐI DU LỊCH CHÂU ÂU CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ CHO CHUYẾN ĐI?

Điện Invalides là công trình kiến trúc nổi tiếng tại Paris được vua XIV xây dựng vào năm 1671 mục đích làm bệnh viên, nhà điều dưỡng phục vụ cho thương binh quân đội Pháp. Ngay nay, điện Invalides không chỉ là điểm du lịch Châu Âu hấp dẫn mà còn là bảo tàng vũ  khí – là nơi đặt phần mộ của hoàng đế cùng với các nhân vật nổi tiếng  quân sự trong lịch sử của Pháp như Vauban, Turenne, Napoléon II… Các giám đốc của Invalides, những người từng đảm nhiệm các chức vụ cao trong quân sự, cũng được án táng ở điện.

Điện Invalides

Điện Invalides

Đặc biệt, vào năm 1989, nhân kỷ niệm 200 năm ngày Cách mạng Pháp, chính quyền thành phố Paris đã cho dát vàng hết phần mặt ngoài mái vòm của Điện Invalides. Được biết, người ta đã dùng tới 550.000 lá vàng, vào khoảng 12kg để hoàn thành công trình này.

Ngày nay, khách du lịch Châu Âu có thể nhìn thấy mái vòm của khu điện từ khoảng cách rất xa, được chiếu sáng chói lọi dưới ánh mặt trời vào ban ngày hoặc rực rỡ trong ánh đèn ban đêm. Điện Invalides từ đó đã trở thành điểm nhấn trên bản đồ du lịch của thành phố Paris phồn hoa.

Điện Invalides

Kiến trúc bên trong điện Invalides

Đặc biệt, điện Invalides được thiết kế theo kiểu mái vòm với lớp sơn màu kem sang trọng. Bước tới điện Invalides, du khách đi tour du lịch Châu Âu 10 ngày có thể thỏa sức thoải mái tận hưởng nhìn ngắm những dãy nhà đối xứng và được sắp xếp vuông góc, mang đến cảm giác sang trọng thể hiện quyền lực của nhà vua. Ngôi mộ của Napoleon gồm 2 tầng thông nhau được bao bọc  bởi những bức tranh  tinh sao mang nét cổ điển thời trung cổ. Ngôi mộ được sắp xếp liền kề với nhà nguyện bên trong cung điện Invalides.

Điện Invalides

Bên trong điện Invalides

Bạn có thể ngắm nhìn tượng của đức chúa Jesus đặt tại nơi đây. Cũng chính từ nhà nguyện này, bạn có thể thế nhìn ngắm khu vực có tên là Napoleon Sarcophagus được đặt ngay trong khuôn viên hình cầu rộng lớn.Sau khi xuống tới khu vực cầu thang, bạn sẽ rảo bước đến lối vào của khu hầm mộ được bảo vệ bởi những bức tượng khổng lồ có bàn chân vĩ đại. Người ta tin rằng đây chính là những thiên thần nhằm bảo vệ giấc ngủ của Napoleon đại đế khỏi những kẻ phá hoại.

Điện Invalides

Toàn cảnh bên ngoài điện Invalides

Vé vào khu du lịch điện Invalides cho phép du khách có thể tham quan khu vực chính của điện Invalides, bảo tàng quân sự quốc gia Pháp cũng như khu vực hấp dẫn nhất của cung điện chính là lăng mộ Napoleon. Mức giá vé được áp dụng cho người lớn là 9,50 euro/ vé/ người. Trong khi đó trẻ em được miễn phí vé hoàn toàn.

>>>Xem thêmDU LỊCH CHÂU ÂU HẾT BAO NHIÊU TIỀN? NÊN ĐI TỰ TÚC HAY THEO TOUR?

Chúng ta vừa tìm hiểu và khá phá  điện Invalides tại Pháp, nếu bạn đi tour du lịch Châu Âu bạn hãy dành thời gian tới điện này nhé. Một công trình kiến trúc độc đáo, bạn cần thêm thông tin gì về tour du lịch Châu Âu 9 ngày 8 đêm hãy liên hệ với Globaltravel qua số Hotline 0943.39.8288 – 0943.59.8288 này nhé.

Tư vấn chat trực tuyến tại đây: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com

Hằng Nga

Ngon đậm đà – Lẩu mực Nha Trang !

Nha Trang nổi tiếng là thành phố biển du lịch ở Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh, thu hút một lượng lớn khách du lịch ghé qua hàng năm. Không những thế, văn hóa ẩm thực còn hút hồn thực khách gần xa bởi nhiều món ăn tươi ngon, […]

HÈ 2018 – THẢ GA CHỤP ẢNH TẠI HÒN ĐẢO GEOJE HÀN QUỐC

Nếu bạn tới Hàn Quốc mà chưa một lần ghé thăm hòn đảo Geoje nổi tiếng thì bài viết dưới đây là dành cho bạn. Hãy thử một lần được trải nghiệm cảm giác tuyệt vời này vào mùa hè nhé. Geoje sẽ là điểm đến lý tưởng trong hè 2018 để bạn tận hưởng […]

NHỮNG MÓN NGON KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐI DU LỊCH PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN

Phượng Hoàng Cổ Trấn là điểm đến hấp dẫn đối với mọi du khách khi đi du lịch Trung Quốc. Đến với trấn cổ Phượng Hoàng, du khách như lạc vào thế giới đầy thơ mộng và lãng mạn của cảnh vật, với cuộc sống giản dị và mộc mạc như bạn đang được quay […]