Menu

Khám phá nét đặc sắc trong lễ hội đua thuyền rồng tại Đài Loan-một trong những lễ hội lớn nhất năm và thu hút được nhiều quan tâm của du khách có tour Đài Loan.

Khám phá nét đặc sắc trong lễ hội đua thuyền rồng tại Đài Loan

Khám phá nét đặc sắc trong lễ hội đua thuyền rồng tại Đài Loan

Lễ hội đua thuyền rồng được tổ chức hàng năm vào ngày 5 tháng 5 âm lịch, ban đầu nó được tổ chức với mục đích tưởng nhớ nhà thơ  nổi tiếng yêu nước Khuất Nguyên hay Chu Yuan và  để xua đuổi tà ma, cầu mong sức khỏe và an lành.

Theo truyền thuyết kế lại, thì vào thời nước Sở  có một vị thân tên là Khuất Nguyên một lòng yêu nước, do can ngăn vua Hoài Vương  không thành, và bị hãm hại nên ông đã quyết gieo mình xuống sông Mịch La tự vẫn vào đúng ngày mùng 5 tháng 5. Cảm động trước tấm lòng của ông, người dân hàng năm cứ đến ngày này lại làm bánh zongzi, quấn chỉ ngũ sắc bên ngoài, rồi bơi thuyền ra giữa sông, ném bánh, lấy bỏ gạo vào ống tre rồi thả xuống sông cúng Khuất Nguyên. Tuy nhiên hiện nay thì người dân không ném bánh xuống sông nữa mà mua về ăn cùng với gia đình.

lễ hội đua thuyền rồng tại đài loan

Lễ hội đua thuyền rồng tại Đài Loan không chỉ dành cho người bản địa, mà khách du lịch bốn phương đều có thể tham gia.

Lễ hội đua thuyền rồng tại Đài Loan ban đầu được tổ chức chỉ dành cho người bản địa tham gia, tuy nhiên, ngày nay những khách du lịch cũng có cơ hội tham gia lễ hội, trực tiếp lái thuyền đua với các đội người bản địa. Chính sự mở rộng này đem đến một không khí náo nhiệt cũng như những trải nghiệm khó quên đối với khách du lịch tour Đài Loan 5 ngày 4 đêm. Đặc biệt trong dịp lễ này người dân không phải đi làm, vậy nên họ tụ tập cổ vũ cho các đội đua rất đông, đứng chen chúc, tấp nập trên bờ tạo nên không khí rất sôi động.

Do lễ hội không đơn thuần là một trò chơi, nó chứa đựng nét văn hóa truyền thống tại nơi đây, vậy nên những nghi thức trước và sau khi kết thúc lễ hội được chuẩn bị và thực hiện kỹ lưỡng. Theo  quan niệm người dân địa phương, đây là hình thức khấn thỉnh ngọc hoàng, hạ thủy thuyền rồng và tạ ơn các con sông đã cho lễ hội diễn ra tốt đẹp, bình an.

nét văn hóa đặc sắc của lễ hội đua thuyền rồng tại đài loan

Lễ hội quy tụ những thanh niên trẻ tuổi khỏe mạnh tham gia với mong muốn được lựa chọn tham gia các cuộc thi quốc tế.

Một trong những nét đặc sắc của lễ hội đua thuyền rồng tại Đài Loan là bạn có thể thấy trên những chiếc thuyền rồng là vài chục người được lựa chọn từ các vùng, hoặc một thôn liên kết thành một đội, mỗi đội sẽ được quy định trang phục với màu sắc đặc trưng riêng, vì vậy khi lễ hội bắt đầu nhìn những đoàn thuyền màu sắc tay chèo tay chống đua nhau về đích trên dòng sông rộng lớn rất ấn tượng. Đội giành chiến thắng tất nhiên sẽ được tôn vinh và có phần thưởng đặc biệt. Lễ hội có thể được tổ chức ở khắp nơi, những nổi tiếng nhất thì có thể kể đến ở Hồ Nhật Nguyệt.

Ngày nay, lễ hội còn là dịp tìm ra những người tài năng nhằm đưa đi tham dự các cuộc đua mang tầm quốc tế, vậy nên bạn có thể bắt gặp nhiều thanh niên trẻ tham gia cuộc thi với khao khát được lựa chọn giúp cuộc thi trở nên gay cấn hơn, hấp dẫn hơn bao giờ hết.

>> Xem thêm: NHỮNG MÓN QUÀ LƯU NIỆM KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI DU LỊCH ĐÀI LOAN

khám phá lễ hội đua thuyền rồng tại đài loan

Hãy thưởng thức bánh gạo và bánh Zongzi, đây là những món ăn truyền thống trong mùa lễ hội này.

Còn về ẩm thực, trong thời gian diễn ra lễ hội bạn cũng có thể nếm thử các món ăn truyền thống như bánh gạo hay bánh zongzi. Với bánh zongzi giống bánh ú Việt Nam nhưng nhân bánh phong phú hơn mặn hay ngọt với nhiều hình thức khác lạ, chính vì bánh này để cúng Khuất Nguyên, nên trong dịp này bạn có thể dễ dàng mua bánh ở khắp con phố.

Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy liên hệ ngay với Global Travel qua số điện thoại 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được chúng tôi tư vấn và đặt tour dịp lễ hội tại Đài Loan với giá ưu đãi nhất.

KHÁM PHÁ NHỮNG CON ĐƯỜNG HOA TUYỆT ĐẸP Ở NHẬT BẢN

Nhật Bản được biết đến là một đất nước với rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng luôn thu hút khách du lịch trên khắp thế giới. Khi đi du lịch Nhật Bản, bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời được kết hợp giữa cái truyền thống và hiện đại. Đặc biệt, […]

DU LỊCH SINGAPORE – CHUẨN BỊ HÀNH LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐỦ ?

Bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Singapore trong năm 2018 nhưng chưa biết chuẩn bị hành lý như thế nào mới là đủ ? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Global Travel chúng tôi nhé ! Chúc bạn có chuyến hành trình đẹp như mơ. Nội dung bài viết1  1, […]

KIM CHI – MÓN NGON XỨ HÀN KHIẾN VẠN NGƯỜI MÊ !

Nhắc đến Hàn Quốc thì điều tất yếu không thể bỏ qua đó là món kim chi ngon tuyệt cú mèo – một đặc sản huyền thoại của ẩm thực tại đây. Trong chuyến du lịch Hàn Quốc lần này, các bạn đừng quên thưởng thức món đặc sản lừng danh Kim chi – món […]