Menu

Nhắc đến Nhật Bản chúng ta thường nghĩ ngay đến loài hoa anh đào, là biểu tượng của đất nước mặt trời mọc. Tuy nhiên, tại đây còn có vô vàn các loài hoa khác để du khách đi tour Nhật Bản khám phá và chiêm nghưỡng, một trong số đó là hoa trà đỏ vô cùng nổi bật. Hoa trà đỏ không quá được nhiều người biết đến, nhưng đối với những người rành hoa, thì đây hoàn toàn là một cái tên quen thuộc. Vậy vẻ đẹp đến nao lòng của món quà mùa đông Nhật Bản – hoa trà đỏ có gì đặc biệt?

du lich nhat ban

Hoa Trà Nhật Bản với hình tượng thanh lịch và đơn giản, có lá gần giống với cây chè, thường xuyên được sử dụng rộng rãi trong thời trang và hạo tiết trên đồ trang sức. Hoa trà có nguồn gốc từ Đông Nam Á và là loài hoa rất phổ biến ở Nhật Bản, thể hiện cho văn hóa và nghệ thuật đất nước mặt trời mọc.

du lich nhat ban

Đi du lịch Nhật Bản, được tận mắt ngắm nhìn loài hoa này, bạn có thể cảm nhận được mùi hương thanh tao và màu sắc nổi bật bắt mắt của nó. Trong một thời gian dài, hoa trà được coi là hoa “Samurai” với cánh hoa trà đỏ rơi rụng tượng trưng cho sự chết tự do và sự phù du của cuộc đời, không mang lòng oán hận của người dân nước Nhật. Đặc biệt người Nhật rất thích hoa với tràng hoa đơn , đối với họ dạng hoa này tiêu biểu cho tình bạn, sự thanh lịch và hòa hợp của con người với thiên nhiên.

du lich nhat ban

Hoa trà được vun trồng và mang về trang trí trong nhà hoặc sân vườn như hình ảnh đại diện của tầng lớpyêu thích hoa ở Nhật Bản. Tuy nhiên, trong lờ đồn và suy nghĩ của người dân thế kỷ 15 ở Nhật Bản, đột nhiên có một niềm tin rằng chạm vào hoa trà đỏ thì sẽ bị mất đầu, điều kinh khủng này khiến niềm đam mê về hoa của người Nhật bị giảm xuống tột đỉnh, nhiều người đã vứt bỏ thú vui trồng hoa trà đỏ để tránh những tai ương. Mặc dù vậy, với sức sống mãnh liệt và dẻo dai, loài hoa này đã có thể sống trong mọi thời tiết từ đó dần dần hoa trà đỏ mọc nhiều hơn như một loài hoa dại kiễng bên đường ở đất nước Phù Tang.

du lich nhat ban

Với sự kiên trì của mình, hoa trà đỏ dần dần khôi phục lại vị trí trong lòng người dân nước Nhật cũng như du khách yêu thích du lich Nhat Ban. Hoa trà đỏ đặc biệt chỉ nở hoa vào mùa đông mang lại ý nghĩa và giá trị vô cùng đặc biệt không thể ngờ tới, thể hiện cho sức mạnh của và sự khôi phục hưng thịnh của chính đất nước Nhật Bản.

du lich nhat ban

Hiện nay, hoa trà đỏ được trồng phổ biến khắp nước Nhật. Hoa trà đỏ có nhiều dạng, nhỏ thấp, cao lớn đủ cỡ và nếu ở nơi thích hợp, cây có thể cao đến 15 m hay hơn nữa. Riêng trà kiễng là cây sống rất lâu, có lá dày, có hình xoan dài, độ lớn vừa phải, và vành lá có khía răng cưa nhỏ, đặc biệt lá xanh mướt quanh nămvô cùng đẹp và bắt mắt, thu hút sự quan tâm của các tín đồ đam mê hoa khi đi tour nhat ban 6N5D.

du lich nhat ban

Hoa trà đỏ ở Nhật Bản có sức sống dẻo dai đến thế thì ở những nơi khác nó cũng không kém phần bền bỉ. Tại một số nước, tuổi thọ của cây hoa trà đỏ từ 150 tới 600 năm tuổi và nở hoa với khoảng 35000 hoa trong năm vào tháng hai đến tháng tư. Hoa trà mi có cuống rất ngắn, nằm riêng rẽ hay sát nhau trên cành. Tràng hoa kết hợp bởi cánh hoa với kiểu dáng đơn giản, đa hợp, bán đa hợp trông tương tự như loài hoa hồng kiêu sa và xinh đẹp.

du lich nhat ban

Đông đến là thời khắc tà đỏ bung nở, tạo nên một vùng trời đầy sắc hoa tươi sáng và tràn đầy màu sắc, mang lại một nguồn năng lượng đến khó tin cho con người và cả những du khách đi tour nhat ban. Việc trồng hoa trà đỏ mang lại một nguồn lợi khá cao cho những người nông dân nước Nhật vì vừa phục vụ được nhu cầu tham quan vừa đáp ứng được sở thích “chơi hoa” của các tín đồ yêu thích cái đẹp. Góp Phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của vùng và mang lại một nét đẹp văn hóa không thể phủ nhận.

du lich nhat ban

>> Xem thêm: Mãn nhãn mùa thu đầy sắc màu ở Nhật Bản

Để có cơ hội khám phá vẻ đẹp đến nao lòng của món quà mùa đông Nhật Bản – hoa trà đỏ, bạn hãy chọn một tour nhat ban 5N4D đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc truy cập https://globaltravel.com.vn/ để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.

Top những món ăn ngon cần thử khi đi du lịch Hạ Long

Nhắc đến du lịch Hạ Long bạn sẽ nghĩ đến ngay vùng đất cảng được bao bọc bởi biển cả, với những món ăn hấp dẫn từ thủy hải sản mang hương vị mặn mòi. Tuy thế Hạ Long có rất nhiều món ăn ngon mà bạn có thể thưởng thức với những công thức […]

KHÁM PHÁ ĐẢO RÙA KOH TAO THÁI LAN

Thái Lan được xem là địa điểm được yêu thích nhất không chỉ bởi khách du lịch trong nước mà còn cả khách quốc tế. Đi du lich Thai lan, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những ngôi chùa nổi tiếng, được thưởng thức các món ăn đặc sản của cả một vùng ,mà hơn […]

KHÁM PHÁ VỊNH PHANG NGA – VỊNH BIỂN NỔI TIẾNG THÁI LAN

tour du lịch Thái Lan 2018 là một trong những trải nghiệm du lịch tuyệt vời và thú vị. Đến với xứ sở chùa vàng, bạn không chỉ được thăm thú nhiều danh thắng nổi tiếng, được thưởng thức những món đặc sản lừng danh mà hơn ai hết bạn sẽ còn được khám phá […]