Menu

Nhắc đến địa điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng không thể không nhắc đến chùa Asakusa ở Tokyo. Với vẻ đẹp đầy trầm tĩnh tồn tại theo năm tháng, chùa Asakusa được xem là biểu tượng văn hóa của thủ đô hiện đại Tokyo. Nói về địa điểm hành hương đáng ghé thăm nhất ở Nhật Bản, dường như chưa ai bỏ lỡ dịp thăm chùa Asakusa bao giờ. Hãy cùng chúng tôi khám phá ngôi chùa cổ nhất Nhật Bản Asakusa Kannon ở Tokyo thôi nào!

du lich nhat ban

>> Xem thêm: Đến Tokyo ghé thăm 5 quán mì Ramen ngon nức tiếng

Chùa Asakusa Kannon còn được biết đến với tên gọi Sensoji, là ngôi chùa cổ xưa nhất nằm ở Asakusa, Tokyo. Chùa Asakusa Kannon là địa điểm hành hương lý tưởng cho du khách đi du lịch Nhật Bản hàng năm.

du lich nhat ban

Ngôi chùa được xây dựng dành riêng cho việc thờ phụng Bồ Tát Quán Âm. Theo truyền thuyết, trong khi đang thả lưới đánh cá trên dòng sông Sumida, 2 anh em Hinokuma Hamanari và Hinokuma Takenari đã tìm thấy một tượng Phật Quan Âm cao khoảng 5.5cm vướng vào trong lưới của mình, mặc dù họ tìm cách đưa tượng Phật về lại dòng sông nhiều lần nhưng bức tượng vẫn quay trở lại với họ. Trưởng làng, là ông Hajino Nakamoto đã công nhận sự thiêng liêng của bức tượng và cho tu sửa ngôi nhà của mình thành một ngôi chùa nhỏ ở Asakusa, để người dân có thể thờ phụng Kannon.

du lich nhat ban

Chùa Asakusa Kannon hoàn thành vào năm 645, là biểu tượng và nét đẹp văn hóa của thủ đô Tokyo, mang đến cho du khách đi tour Nhật Bản những cảm nhận tuyệt vời nhất về một thành phố Tokyo muôn màu muôn vẻ và đáng sống.

du lich nhat ban

Điểm tốt nhất để bắt đầu hành trình tham quan chùa Asakusa Kannon là từ cổng Kaminarimon. Nơi đây được xây dựng đầu tiên vào năm 942 bởi nhà cầm quyền của quận Musashi là Tairano Kinmasa. Cổng đã bị phá hủy rất nhiều lần và có hình dáng như hiện nay chỉ bắt đầu từ năm 1950. Từ đây, du khách đi tour du lịch Nhật Bản di chuyển dọc theo một con đường được gọi là Naka-mise. Trên con đường dài hơn 200m này có các cửa hàng bán đồ lưu niệm và các quầy thức ăn truyền thống địa phương. Con đường này sẽ dẫn đến cổng Hozomon – cổng thứ hai của ngôi chùa, và sau đó bạn tới được chùa Asakusa Kannon.

du lich nhat ban

Điện Quan là chính điện lớn của chùa Asakusa Kannon. Chính điện cũ được xây dựng lại vào năm 1649 và được công nhận là di sản quốc gia. Tuy nhiên, nó đã bị phá hủy trong chiến tranh thế giới thứ 2 và một bản sao bằng bê tông cốt thép của chính điện đã được tái hiện lại vào năm 1958.

du lich nhat ban
Đại điện của chùa quay mặt về phía Nam, bên trong được phân thành 2 khu vực: khu vực dành cho tín đồ ở phía trước và khu vực đặt tượng Phật quan trọng ở phía trong.

du lich nhat ban

Vào ngày 13 tháng 12 hàng năm, cửa đại điện được mở, tuy nhiên các tín đồ chỉ được phép thắp nhang và đứng xem tượng Phật Quan Âm ở phía ngoài, còn khu vực đặt tượng Phật quan trọng ở phía trong thì không được phép vào.

du lich nhat ban

Ngoài ra, đến với Asakusa Kannon, du khách đi du lich Nhat Ban còn được ngắm nhìn tòa tháp 5 tầng, uy nghi và kiêu hãnh giữa trời xanh, sẽ vô cùng đặc biệt và thú vị dành cho bạn.

du lich nhat ban

Khu vực chùa Asakusa Kannon là nơi diễn ra nhiều sự kiện lễ hội trong năm, lớn nhất trong số đó là lễ hội Sanja. Lễ hội được tổ chức vào cuối tuần thứ ba của tháng 5 hàng năm để tưởng nhớ ba người đàn ông đã lập nên chùa Asakusa Kannon là Hinokuma Hamanari, Hinokuma Takenari và Hajino Nakatomo.

du lich nhat ban

Những cuộc diễu hành cùng các hoạt động âm nhạc truyền thống và nhảy múa diễn ra trong suốt ba ngày của lễ hội, thu hút hàng triệu người dân địa phương và khách di du lich Nhat Ban đến tham dự.

du lich nhat ban

Bên cạnh đó còn có rất nhiều các lễ hội khác nhau trong năm, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách đi tour nhat ban những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ nhất.

du lich nhat ban

Để có cơ hội khám phá ngôi chùa cổ nhất Nhật Bản Asakusa Kannon ở Tokyo, bạn hãy chọn một tour du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.

Cập nhật giá vé các điểm tham quan Phú Quốc 2021 mới nhất

Phú Quốc đẹp nao lòng bởi những bờ biển cát trắng trải dài, nước trong xanh mát bất tận. Những khu vui chơi đầy sức sống, mới lạ là điểm dừng chân tuyệt vời trong kỳ nghỉ năm nay của bạn. Vậy đi du lịch Phú Quốc có mất nhiều chi phí không? Hãy cùng […]

KHÁM PHÁ BÃI BIỂN RAILAY – THIÊN ĐƯỜNG CỦA ĐẤT NƯỚC THÁI LAN

Nổi tiếng là một trong những bãi biển xanh thẳm, thanh bình và nên thơ tại Thái Lan, bãi biển Railay thích hợp là nơi nghỉ dưỡng cho những ai muốn tìm lại cảm giác thư thái sau những ngày làm việc mệt mỏi. Trong tour du lich thai lan 4 ngay 3 dem này, […]

9 đặc tính khiến Paris trở nên độc đáo một cách quyến rũ

Bạn đang có kế hoạch khám phá nước Pháp khi đi du lịch Châu Âu nhưng lại không biết người Paris trở nên độc đáo một cách quyến rũ như nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 9 đặc tính khiến Paris trở nên độc đáo một cách quyến rũ trước hành trình khám phá nước […]