Menu

Thật đến ngạc nhiên khi thấy ngôi chùa vỏ chai khi đi tour du lịch Thái Lan – Chùa Wat Pa Maha Chedi Kaew. Toàn bộ ngôi chùa được làm bằng vỏ chai, tại sao lại có ý tưởng xây dựng như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Chùa Wat Pa Maha Chedi Kaew

Chùa Wat Pa Maha Chedi Kaew

Nằm cách thủ đô Bangkok khoảng 600km về hướng Đông Bắc, được biết đến nhiều hơn với cái tên là “Wat Lan Kuad – Chùa vỏ chai”, bởi vì vẻ đẹp rực rỡ, lấp lánh phản ánh sáng của nó phát ra từ vô số vỏ chai được gắn trên các bức tường.

Các nhà sư ở tỉnh Siskat của Thái Lan đã đưa ra một ý tưởng kì lạ: xây dựng ngôi chùa và đền thờ không sử dụng bất cứ vật liệu nào khác ngoài việc sử dụng lại những vỏ chai bia Heineken và vỏ chai Chang ở địa phương.

Chùa Wat Pa Maha Chedi Kaew

Ngôi chùa vỏ chai – Chùa Wat Pa Maha Chedi Kaew

Để xây dựng được ngôi chùa vỏ chai như hiện nay chúng ta thấy thì họ miệt mài thu nhặt vỏ chai từ những năm 1980, bằng việc khuyến khích các chính quyền địa phương gửi đến chùa những vỏ chai không dùng nữa. Theo thời gian, họ cũng thu thập gần một triệu vỏ chai và bắt tay vào công việc xây dựng đầy phức tạp với kiến trúc mới lạ này.

Các nhà sư tin rằng vật liệu mới này là giải pháp hoàn hảo, thân thiện với môi trường. Vừa tận dụng được nguồn rác thải, vừa tạo một kiến trúc độc đáo “có một không hai”.

Địa chỉ: Si, Khun Han, Sisaket 33150, Thái Lan
Mở cửa: 1986

Tham quan, khám phá ngôi chùa vỏ chai

Bước vào bên trong ngôi chùa, khách du lịch Thái Lan sẽ cảm thấy khó tin vào mắt mình, những bức tranh được ghép với nhau bằng từ những vật liệu bỏ đi, có thể thấy những tu sĩ ở đây thật khéo léo.
Ngôi chùa gồm 20 tòa nhà phức tạp bao gồm chính điện, phòng cầu nguyện, một cái tháp, nhà hỏa táng, phòng tắm và nhiều hơn nữa…
Chùa Wat Pa Maha Chedi Kaew

Một bức tranh ghép Đức Phật khổng lồ bằng vỏ chai

Tham quan ngôi chùa, khách du lịch Thái Lan sẽ thấy trong chùa còn có 1 bức tranh ghép Đức Phật khổng lồ bằng vỏ bia được các nhà sư sáng tạo ra khi xây dựng ngôi chùa.

Đặc biệt, các tu sĩ phật giáo có ý định muốn xây dựng nhiều các công trình hơn nữa cho các tu sĩ trong thị trấn Khun Han làm nơi trú ngụ.

Chùa Wat Pa Maha Chedi Kaew

Xây dựng chùa Wat Pa Maha Chedi Kaew

Không chỉ sử dụng vỏ chai, các tu sĩ còn tận dụng luôn cả nắp chai. Họ thật sự khéo léo tạo ra những bức tranh ghép khác nhau, làm điểm nhấn bên trong ngôi chùa. Những vỏ chai này hầu hết đều có nguồn gốc từ những vỏ chai bia hay rượu, mặc dù giới luật nhà Phật cấm uống rượu bia. Thậm chí tháp nước và toilet dành cho khách du lịch Thailand tham quan chùa Wat Pa Maha Chedi Kaew cũng được xây từ vỏ chai bia.

Chùa vỏ chai Wat Lan Kuad ngày càng thu hút khách du lịch quốc tế

Trong hành trình du lich Thai Lan 5n4d, tham quan ngôi chùa chúng tôi được biết: Viện chủ chùa Wat Pa Maha Chedi Kaew đã phát biểu nói với du khách và giới báo chí: “Chúng tôi càng có nhiều vỏ chai bao nhiêu, chúng tôi càng xây dựng nhiều công trình kiến trúc bấy nhiêu”.

Chùa Wat Pa Maha Chedi Kaew

Tham quan Chùa Wat Pa Maha Chedi Kaew

Chính nhờ ý tưởng độc đáo này mà sau khi ngôi chùa được hoàn thành đã có hàng ngàn du khách tập trung về đây để chiêm bái và tham quan ngôi chùa độc đáo này. Wat Lan Kuad là một minh chứng hùng hồn về sự lao động cần cù và sức sáng tạo không giới hạn của người Thái.

Đến với chùa Wat Pa Maha Chedi Kaew khách du lịch Thái Lan sẽ thấy rõ sự kết hợp khéo léo và hài hòa giữa hai tông màu, xanh lá cây của vỏ chai bia Heineken và màu nâu của vỏ chai bia Chang của những nghệ nhân khiến cho ngôi chùa mang sắc thái hiền hòa thanh tịnh hơn. Không chỉ vậy, các vật dụng xây chùa này rất dễ tẩy rửa khi chúng bị bẩn.

Chùa Wat Pa Maha Chedi Kaew

Chùa Wat Pa Maha Chedi Kaew

Hơn nữa, ngôi chùa bằng vỏ chai này còn rất thân thiện với môi trường. Vì chúng làm bằng vỏ chai bia nên vừa cải thiện được sự ô nhiễm chất thải của thành phố lại vừa xây dựng được một công trình độc đáo mà mỗi khi nhìn vào người dân sẽ tự nhắc nhở mình phải có ý thức bảo vệ môi trường. Thật là một công đôi việc. Chính vì vậy, nơi đây ngày càng thu hút đông đảo khách du lịch ghé tham quan.

Đặc biệt, tham quan ngôi chùa, du khách sẽ biết được chùa Wat Pa Maha Chedi Kaew còn mang một ý nghĩa tôn giáo rằng mọi người đến với ngôi chùa cảm nhận được sự an lành, xua tan đi những ưu tư phiền muộn trong tâm hồn, vỏ chai là đại điện tích cực cho việc làm sạch đi những suy nghĩ không tốt trong mỗi chúng ta, làm tâm tịnh lại.

>>Xem thêm: Lạc lối ở Mueang Boran Ancient City trong chuyến du lịch Thái Lan

Du khách đừng quên sở hữu ngay cho mình tour du lịch Thái Lan 4n3d để khám phá trọn vẹn ngôi chùa bỏ chai kỳ lạ này ở đất nước chùa Vàng nha. Để biết thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ với chúng tớ qua Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 để được tư vấn hỗ trợ 24/24.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

Văn hóa, nét đẹp và những điều cơ bản cần biết khi đi du lịch Hàn Quốc

Nhắc đến Hàn Quốc, là trong đầu chúng ta luôn nghĩ đến những món ăn ngon như kimbab, kim chi, các loại mì,… hay những bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng tràn ngập sự kích tính. Tất cả trong mỗi người chúng ta chắc hẳn đều muốn nếu như có cơ hội sẽ được đến […]

Cầm 5 triệu đi du lịch Thái Lan có được không?

Là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới, thủ đô Bangkok mang  một sức cuốn hút mà không phải bất kỳ thành phố du lịch nào cũng có. Bạn muốn có một chuyến đi đến Bangkok nhưng kinh phí bạn có lại khá eo hẹp chỉ khoảng 5 triệu đồng, mình […]

Đi tour du lịch Nga trọn gói – Bạn nên mua gì làm quà?

Một chuyến du lich Nga 9 ngày 8 đêm sẽ là một chuyến đi dài tuyệt vời dành cho những ai yêu mến đất nước lá đỏ này. Và chắc chắn việc tìm những món quà đem về tặng cho người thân, bạn bè cũng là một điều đáng lưu ý của bất cứ vị […]